RSS Feed for Giữ vững an toàn công trình dầu khí bằng “giải thưởng STOP” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giữ vững an toàn công trình dầu khí bằng “giải thưởng STOP”

 - Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT) - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam - PV Gas vừa tổ chức trao giải thưởng chương trình STOP (chương trình huấn luyện, quan sát an toàn quý 3/2012) và giải thưởng trong đợt kiểm tra sổ tay kiến thức an toàn. Đây là một trong các hoạt động thường xuyên về công tác an toàn của Công ty nhằm giảm thiểu tai nạn, sự cố do lỗi con người và góp phần thực hiện thành công chính sách an toàn của PV Gas.

 

>> Công ty Khí Cà Mau về đích sớm
>> Công ty Chế biến khí Vũng Tàu hoàn thành kế hoạch trước 2 tháng
>> PV Gas bổ sung thêm Điều lệ hoạt động
>> PTSC và PV Gas tham gia Triển lãm công nghiệp khí quốc tế ở Indonesia
>> PV Gas hướng tới thương hiệu khí mạnh của châu Á
>> PV Gas và công tác an ninh công trình dầu khí trên biển

KIỀU YẾN

Chương trình STOP là chương trình huấn luyện kỹ năng tự quan sát an toàn, nhằm nhận diện và ngăn ngừa rủi ro được duy trì tại KVT từ năm 2003 đến nay. Bất cứ một biểu hiện, sai sót, nguy cơ nào được người lao động phát hiện, dù chưa thực sự gây hại cũng được khuyến khích ghi vào thẻ STOP tại 2 đơn vị trực tiếp sản xuất là Nhà máy xử lý Khí Dinh Cố và Kho cảng PV Gas Vũng Tàu.

Lúc đầu số lượng người tham gia chương trình rất ít, chỉ có 6 -7 người với khoảng 20 thẻ STOP/tháng. Để thu hút người lao động tự nguyện, nhiệt tình tham gia, KVT đã phát động phong trào thi đua ghi thẻ STOP với nhiều giải thưởng để khuyến khích, ghi nhận những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong việc thực hiện chương trình.

Giải thưởng được trao cho những cá nhân, đơn vị có tổng số thẻ STOP cao và có chất lượng ghi nhận, góp phần giữ vững an toàn cho các công trình khí. Hàng quý, đại diện Ban Giám đốc trực tiếp đến hiện trường để khen thưởng cho các cá nhân và tập thể các ca vận hành tích cực tham gia chương  trình STOP. Định kỳ 6 tháng, KVT tặng cúp luân lưu cho đơn vị ghi nhận được nhiều thẻ nhất. Nếu 3 lần liên tiếp đoạt cúp, thì đơn vị sẽ được thưởng cúp vĩnh viễn.

Theo KVT, điều này đã có tác dụng động viên, khuyến khích rất lớn. Đến nay, toàn KVT có trên 80% CBCNV tham gia, với tổng số thẻ hàng tháng lên tới hàng nghìn thẻ. Đặc biệt, nhận thức về an toàn của CBCNV có những chuyển biến rõ rệt; văn hóa an toàn đang thấm nhuần vào từng người lao động, giảm thiểu tai nạn sự cố do lỗi con người và góp phần thực hiện thành công chính sách an toàn của PV Gas.

Chỉ tính riêng trong quý 3/2012 đã có 5 cá nhân xuất sắc nhất được trao giải thưởng chương trình STOP, trong đó có 1 giải đặc biệt thuộc về anh Nguyễn Minh Cường - Nhà máy xử lý khí Dinh Cố và 2 giải nhất: anh Nguyễn Minh Cường - Nhà máy xử lý khí Dinh Cố; anh Võ Văn Thái - Kho cảng PV Gas Vũng Tàu, cùng 2 giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, cũng có 10 cá nhân được trao giải thưởng trong đợt kiểm tra kiến thức sổ tay an toàn, trong đó 1 giải nhất thuộc về anh Nguyễn Quang Huy - Nhà máy xử lý khí Dinh Cố, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Một số hình ảnh trao giải thưởng:

                           

                         

                        

 

Danh sách các cá nhân được khen thưởng giải Stop Quý III và kiểm tra kiến thức sổ tay an toàn

Khen thuởng STOP quý 3/2012:

STT

Họ và tên

Đơn vị

Giải thưởng

1

Nguyễn Minh Cường

GPP

Đặc biệt

2

Võ Văn Thái

KCTV

Nhất

3

Ngô Trọng Thiện

GPP

Nhất

4

Trần Thế Vinh

GPP

Khuyến khích

5

Lâm Tiến Đức

KCTV

Khuyến khích

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt kiểm tra kiến thức sổ tay an toàn:

STT

Họ và tên

Đơn vị

Giải thưởng

1

Nguyễn Quang Huy

GPP

Giải nhất

2

Nguyễn Duy Hiển

KCTV

Giải nhì

3

Phạm Văn Thọ

GPP

Giải nhì

4

Bùi Thanh Dũng

GPP

Giải ba

5

Ngô Văn Quốc

GPP

Giải ba

6

Trần Sĩ Thế

KCTV

Giải ba

7

Nguyễn Đình Hiếu

GPP

Giải khuyến khích

8

Bùi Khôi Nguyên

GPP

Giải khuyến khích

9

Vũ Hồng Lâm

KCTV

Giải khuyến khích

10

Huỳnh Đức Phụng

GPP

Giải khuyến khích

 

NangluongVietnam.vn

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tổng thống Putin sẽ cách chức Thủ tướng Medvedev?
Ý kiến mới cho những vấn đề không mới
Ông Đoàn Văn Vươn phạm tội gì?
Luật Đất đai: 'Đừng để dân bỗng dưng mất nhà'

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động