RSS Feed for Giàn khoan PV Drilling VI chuẩn bị đi vào hoạt động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn khoan PV Drilling VI chuẩn bị đi vào hoạt động

 - Tại xưởng đóng tàu của Công ty Keppel FELS Limited, Singapore, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Lễ đặt tên cho giàn khoan biển tự nâng PV Drilling.

PV Drilling cung cấp giàn khoan cho PVEP POC

Lễ đặt tên giàn khoan Drilling VI tại Singapore.

Theo PV Drilling, đây là giàn khoan do liên doanh PV Drilling Overseas, đơn vị thành viên của Tổng Công ty có trụ sở hoạt động tại Singapore làm chủ đầu tư.

Giàn khoan tự nâng PV Drilling VI được đóng theo mẫu thiết kế tiêu chuẩn của Công ty Keppel Fels cho thế hệ mới nhất của giàn tự nâng -KFELS Class B 2013, có thể hoạt động tại các khu vực biển, với độ sâu đáy biển lớn nhất là 121.92 m.

Giàn có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 30.000 ft (tương đương 9.144m chiều sâu khoan) và cùng lúc có thể có đến 150 người cùng tham gia làm việc trực tiếp trên giàn.

Trước đó, ngày 12/1/2015, PV Drilling đã tiến hành ký kết hợp đồng với Công ty PVEP POC để cung cấp giàn khoan này phục vụ các chiến dịch khoan thăm dò của PVEP POC trong 2 năm tại một số mỏ của PVEP POC.

Các mỏ thăm dò và khai thác này được đánh giá có tiềm năng trữ lượng dầu khí lớn nên giàn khoan PV Drilling VI có cơ hội làm việc lâu dài tại vùng biển Việt Nam.

 Giàn khoan PV Drilling VI.

Dự kiến, giàn khoan PV Drilling VI sẽ được đưa về Việt Nam cung cấp dịch vụ vào tháng 3/2015.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động