RSS Feed for Gazprom và PVN bàn hợp tác phát triển các dự án điện, LNG | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gazprom và PVN bàn hợp tác phát triển các dự án điện, LNG

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Nhân chuyến tham dự Diễn đàn khí đốt quốc tế Saint Petersburg SPIGF lần thứ IX, tại Liên bang Nga, Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Gazprom. Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai phía đã thảo luận việc thúc đẩy hợp tác hiện có giữa Gazprom, PVN và phát triển các dự án trong lĩnh vực sản xuất điện, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), đồng thời trao đổi về việc ký tiếp thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên.

PVN và JCCP tăng cường hợp tác chế biến dầu khí, năng lượng mới

Lãnh đạo PVN làm việc với lãnh đạo Gazprom.

Diễn đàn khí đốt quốc tế Saint Peterburg (Saint Petersburg International Gas Forum - SPIGF) năm 2019 được tổ chức tại Saint Peterburg là Hội nghị chuyên đề nhằm tạo điều kiện cho đại diện các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp khí đốt, các tổ chức nghiên cứu khoa học và viện thiết kế thảo luận về ngành công nghiệp khí.

Sự kiện chính của SPIGF năm nay là phiên Hội nghị toàn thể với chủ đề “Ưu tiên chiến lược trong quan hệ đối tác năng lượng quốc tế”.

Các chuyên gia trao đổi quan điểm của họ về các xu hướng mới trong thị trường khí, thảo luận về tình trạng hiện tại và xu hướng dài hạn trong sự phát triển của ngành công nghiệp khí, giới thiệu các công nghệ mới và các giải pháp sản xuất sáng tạo.

Tại Diễn đàn, SPIGF cũng tổ chức thành công triển lãm về lĩnh vực khí với hơn 300 gian hàng từ thăm dò, khai thác, vận chuyển, xử lý, công nghệ số, thương mại và khí điện v.v... đến từ gần 20 quốc gia.  

Trong khuôn khổ điễn đàn, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Gazprom.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai phía đã thảo luận việc thúc đẩy hợp tác hiện có giữa Gazprom, PVN và phát triển các dự án trong lĩnh vực sản xuất điện, LNG, đồng thời trao đổi về việc ký tiếp thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Gazprom và PVN.

Trước đó, tại Moscow, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo Công ty Zarubezhneft và Tập đoàn Rosneft.

Tại buổi làm việc với ông Sergey Kudriashov, Tổng giám đốc Zarubezhneft, hai Bên đã trao đổi các các vấn đề liên quan đến hoạt động của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và bàn về các định hướng phát triển hợp tác trong tương lai, đặc biệt là định hướng hợp tác của Vietsovpetro sau năm 2013./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động