RSS Feed for Chủ tịch PVN tiếp Tổng giám đốc Murphy Hoa Kỳ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ tịch PVN tiếp Tổng giám đốc Murphy Hoa Kỳ

 - Tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Xuân Sơn đã có buổi làm việc với ông Roger W.Jenkins - Tổng giám đốc Murphy của Hoa Kỳ.

Tổng giám đốc PetroVietnam làm việc với các đối tác Nga

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Xuân Sơn và Tổng Giám đốc Murphy Hoa Kỳ - Ông Roger W.Jenkins

Thông tin từ PVN cho biết: lãnh đạo hai bên đã trao đổi nhằm thúc đẩy các cơ hội hợp tác giữa Murphy và PVN tại các dự án ở Việt Nam và Hoa Kỳ (Vịnh Mexico).

Lãnh đạo cấp cao Murphy khẳng định sự quan tâm coi trọng Việt Nam là một trong những địa bàn chiến lược của mình và đánh giá Petrovietnam là đối tác năng động, hiệu quả, có thiện chí hợp tác. 

Hiện nay và trong thời gian tới, Murphy có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh các dự án đang được triển khai tích cực tại bể Nam Côn Sơn và bể Phú Khánh.

Murphy cam kết hợp tác hiệu quả với tiềm năng tài chính, kinh nghiệm chuyên sâu và công nghệ cao, chi phí thấp.

Bên cạnh các cơ hội hợp tác tại Việt Nam, Murphy rất hoan nghênh Petrovietnam tham gia các dự án ở Vịnh Mexico.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn bày tỏ mong muốn mời Murphy tham gia vào các lô mở tại thềm lục địa Việt Nam; đồng thời đề nghị Murphy tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như các đơn vị thành viên về kinh nghiệm quản lý, quản trị dự án, đặc biệt về kỹ thuật điều hành trong khu vực nước sâu vốn là thế mạnh của Murphy, góp phần giúp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên phát triển đội ngũ lớn mạnh, nâng cao thương hiệu trên trường quốc tế.

Công ty Murphy Oil Corporation (gọi tắt là “Murphy”) bắt đầu hoạt động từ những năm 1950. Trải qua hơn 60 năm, Murphy đã trở thành công ty dầu khí độc lập có năng lực và tầm hoạt động trải rộng trên bốn khu vực chính là Vịnh Mexico (Hoa Kỳ và Canada), Địa Trung Hải (Cameroon, Equatorial Guinea, Suriname, Namibia), Đông Nam Á (Malaysia, Vietnam, Indonesia, Brunei) và Úc.

Murphy có trụ sở tại El Dorado, bang Arkansas, Hoa Kỳ, với tổng số hơn 9.000 nhân viên. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Murphy có trữ lượng dầu khí xác minh là khoảng 495.6 triệu thùng dầu và 1,15 tỷ bộ khối khí. Sản lượng khai thác trung bình đạt trên 135 nghìn thùng dầu/ngày và 423 triệu bộ khối khí/ngày.

Doanh thu ước tính của Murphy đạt 5,3 tỷ USD (tăng 17% so với 2012) và lợi nhuận đạt 1,12 tỷ USD (tăng 10% so với 2012).

Murphy có thế mạnh về công nghệ và kinh nghiệm đối với các đối tượng dầu khí đặc biệt như các khu vực mới, nước sâu xa bờ giúp giảm thiểu thời gian, chi phí thăm dò khai thác cũng như gia tăng sản lượng thu hồi dầu khí.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động