RSS Feed for Chủ tịch PVN Nguyễn Xuân Sơn làm việc tại lọc dầu Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 20:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ tịch PVN Nguyễn Xuân Sơn làm việc tại lọc dầu Dung Quất

 - Vừa qua, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Xuân Sơn và đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Nga muốn đầu tư 3 tỷ USD vào lọc dầu Dung Quất
Chủ tịch PVN Nguyễn Xuân Sơn làm việc với PVEP

Chủ tịch HĐTV PVN phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với BSR

Tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo BSR cho biết, công tác tái cấu trúc của BSR đang được triển khai theo đúng lộ trình. Về nâng cấp mở rộng nhà máy, quan điểm của BSR vẫn ưu tiên số một là “tự lực tự cường”. Từ 18/8/2014, NMLD Dung Quất đã nâng công suất lên 105% và sẽ duy trì công suất này cho đến hết năm. Đây là thành tích kỳ diệu của BSR, chắc chắn BSR sẽ tăng sản lượng, doanh thu và lợi nhuận trong năm nay so với 2013. Trong công tác bảo dưỡng tổng thể lần 2, BSR đã làm lợi cho ngân sách nhà nước thêm 540 tỉ đồng và làm lợi cho BSR 38,8 tỉ đồng sau khi tiết kiệm thời gian bảo dưỡng được 4 ngày.

Trong công tác tiêu thụ xăng E5, hiện toàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 110/150 cây xăng bán xăng E5. Và đến 1/9 tới, 100% các cây xăng trên địa bàn tỉnh sẽ bán xăng E5.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Xuân Sơn chúc mừng BSR đã hoàn thành bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất sớm hơn kế hoạch, bảo toàn và phát triển vốn chủ sở hữu. Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đề nghị BSR cần phải năng động, sáng tạo, trách nhiệm trong quá trình vận hành Nhà máy; nâng cao năng lực cạnh tranh của NMLD Dung Quất so với các nhà máy trong khu vực và trên thế giới. Chủ tịch HĐTV lưu ý BSR phải quản trị thật tốt NMLD Dung Quất, áp dụng cơ chế quản trị hiện đại nhất, chuẩn bị ngay kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015. Quan điểm chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn là BSR cần chia nhỏ các phần việc nghiên cứu giảm chi phí sản xuất cho các bộ phận liên quan. "BSR xem xét giảm 0,1 hoặc cao hơn là 1% chi phí dầu thô. Chi phí quản lý năm 2014 cần giảm 5% so với năm 2013" - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nhấn mạnh.

Cùng đó, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn đồng ý cho phép BSR nghiên cứu việc tăng mua cổ phần ở Công ty CP Bảo dưỡng và Sửa chữa công trình Dầu khí (PMS); tăng chi phí nghiên cứu khoa học công nghệ, thử nghiệm vận chuyển xăng E3 bằng đường biển.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động