RSS Feed for BIENDONG POC ký hợp tác với Trường ĐHBK TP. Hồ Chí Minh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 19:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BIENDONG POC ký hợp tác với Trường ĐHBK TP. Hồ Chí Minh

 - Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHBK TP. HCM) vừa diễn ra tại Tp.Hồ Chí Minh.

Hội nghị dầu khí quốc tế và khát vọng "người đi mở đường"
Thủ tướng giao BCT nghiên cứu phản biện của Tạp chí Năng lượng Việt Nam

Trên cơ sở các thế mạnh và nhu cầu cần thiết của hai đơn vị, thỏa thuận nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của mỗi bê, phục vụ chiến lược phát triển của BIENDONG POC và Trường ĐHBK TP. HCM.

Lễ ký kết.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác các nội dung gồm: Về lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân lực; Chương trình hỗ trợ giảng dạy, chương trình học bổng và hướng dẫn thực tập cho các nghiên cứu sinh, các sinh viên. Trong đó, chú trọng việc phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khoan và khai thác dầu khí, an toàn môi trường; giảng dạy và chia sẻ tri thức; hợp tác về cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây cũng là cơ hội giúp nhà trường phát triển các dự án nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ, đồng thời mở rộng cánh cửa việc làm hơn nữa cho sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, BIENDONG POC đã hội tụ được một đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, kỹ sư, chuyên gia quốc tế có trình độ cao, được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm và đã đưa BIENDONG POC vượt qua mọi khó khăn, thách thức về mặt kỹ thuật và tối ưu hóa trong quản lý, để trở thành một dự án dầu khí đạt nhiều kỷ lục về chiều sâu nước biển, về tổng trọng lượng, về độ phức tạp... và đặc biệt là hoàn toàn do người Việt Nam tự chủ điều hành.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC cho biết: “Tôi rất tự hào trong số hàng ngàn các kỹ sư, chuyên gia tham gia trực tiếp xây dựng và vận hành có tới 15% các chuyên gia, kỹ sư giỏi của BIENDONG POC đã từng được đào tạo từ các khoa dầu khí, cơ khí, điện tự động hóa,... của Trường ĐHBK TP. HCM”.

“Các kỹ sư, chuyên gia cũng như đội ngũ từ các nguồn khác ở BIENDONG POC đã chứng minh được năng lực chuyên môn, được chuyên gia nước ngoài, các cấp lãnh đạo ghi nhận, đánh giá cao, và chắc chắn họ sẽ tiếp tục “tỏa sáng”, sẽ là những trụ cột trong tương lai của ngành dầu khí, giúp PVN đủ sức cạnh tranh với các công ty dầu khí trong khu vực và chinh phục thị trường dầu khí quốc tế” - Tiến sỹ Ngô Hữu Hải nhấn mạnh.

Theo Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị sẽ là một bước khởi đầu tốt đẹp cho quan hệ giữa BIENDONG POC và ĐHBK TP. HCM trong tương lai, cả về ý nghĩa khoa học, lý luận và thực tiễn, thực hiện đúng phương châm học đi đôi với hành; Trường đại học gắn liền doanh nghiệp và doanh nghiệp đặt hàng Trường Đại học”.

BIENDONG POC trao tặng Trường ĐHBK TP. HCM quà lưu niệm là bức tranh giàn Hải Thạch - Mộc Tinh.

Trong khuôn khổ buổi lễ, BIENDONG POC cũng đã trao tặng Nhà trường quà lưu niệm là bức tranh giàn Hải Thạch - Mộc Tinh và một choòng khoan đã khoan tại mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh làm vật phẩm mẫu giảng dạy cho sinh viên Khoa Địa chất Dầu khí. Ngoài ra, đại diện BIENDONG POC còn tặng 50 triệu đồng tiền mặt đóng góp vào việc xây dựng và quỹ khuyến học của Trường ĐHBK TP. HCM.

Được biết, TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC là một trong những người đầu tiên đặt nền móng và giảng dạy tại Khoa Kỹ thuật Dầu khí tại ĐH Bách Khoa (năm 1993); đồng thời cũng góp phần tìm thấy và khai thác dầu trong tầng đá móng ở mỏ Bạch Hổ vào năm 1986. Công trình không chỉ đem lại cho đất nước trên 220 triệu tấn dầu, hơn 30 tỉ mét khối khí, hàng triệu tấn condelsate, nhiều tỉ USD mà công trình này còn làm thay đổi lý thuyết về cấu tạo địa chất mỏ dầu khí trên thế giới.

Về phía Trường ĐHBK TP. HCM, PGS. TS. Mai Thanh Phong, người mới nhậm chức Hiệu trưởng được đánh giá là người còn rất trẻ và tài năng. Đặc biệt TS. Tạ Quốc Dũng, người trước đây được TS. Ngô Hữu Hải hướng dẫn luận văn tốt nghiệp đại học, hiện là Trưởng khoa Kỹ thuật địa chất và dầu khí. Với thỏa thuận hợp tác này, được xem như là lần trở về mái nhà xưa của TS. Ngô Hữu Hải.

Đây là thỏa thuận khung với rất nhiều nhóm chủ đề. Theo đó, sắp tới cả hai phía sẽ xác định các ưu tiên cụ thể để thúc đẩy và xúc tiến.

TS. Ngô Hữu Hải là người đam mê nghiên cứu khoa học nên qua thỏa thuận này, không chỉ BDPOC mà ngành dầu khí hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá mới nhằm nâng cao hiệu quả thăm dò, khai thác và tận dụng nguồn lực chất lượng cao từ ĐHBK. TP. HCM.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động