RSS Feed for Báo Nga ca ngợi thành tựu của liên doanh Rusvietpetro | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 03:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Báo Nga ca ngợi thành tựu của liên doanh Rusvietpetro

 - Theo Đài tiếng nói nước Nga, tháng 7 năm nay, Công ty liên doanh dầu khí Nga-Việt "Rusvietpetro" kỷ niệm 5 năm thành lập. Và những kinh nghiệm bổ ích thu được trong 27 năm hoạt động chung của các chuyên gia dầu mỏ Nga và Việt Nam tại xí nghiệp liên doanh "Vietsovpetro" ở Vũng Tàu là cơ sở để thành lập “Rusvietpetro” sau này.

>> Giàn Thỏ Trắng cho dòng dầu đầu tiên
>> Ký thỏa thuận khung Hợp đồng mua bán khí Lô 04-3 mỏ Thiên Ưng
>> Vietsovpetro biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga
>> Báo chí quốc tế bình luận sự kiện Chủ tịch nước Việt Nam đến mỏ Khosedayu
>> Petrovietnam và Zarubezhneft xem xét thành lập liên doanh dầu khí

Mốc kỷ niệm chẵn và thành tựu của 'Rusvietpetro'

"Rusvietpetro" có giấy phép trong 25 năm. Các chuyên gia ước tính rằng, sau 5 năm dự án sẽ hoàn lại các khoản đầu tư và sẽ mang lại lợi nhuận cao.

Cả hai công ty nói trên đều do "Zarubezhneft" của Nga và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam "Petrovietnam" thành lập. Mỗi công ty có đặc điểm riêng. "Vietsovpetro" khai thác dầu trên đáy biển, "Rusvietpetro" - từ lòng đất. Nhưng, việc vận chuyển các đội làm việc đến các mỏ đều được thực hiện bằng máy bay trực thăng: ở Việt Nam - trên mặt biển, ở Nga - trên các cánh đồng phủ tuyết.

Khu vực khai thác mà "Rusvietpetro" được cấp giấy phép nằm ở khu tự trị Nenets trên bờ Bắc Băng Dương. Ở đó nhiệt độ trung bình cả năm là 2 độ dưới không, còn vào mùa đông có thể xuống dưới 50 độ âm. 

Ba năm trước đây, tập thể "Rusvietpetro" đã bắt đầu khai thác dầu với quy mô công nghiệp. Trong năm đầu tiên đã khai thác được 1,5 triệu tấn, trong năm thứ hai là 2 triệu tấn, kế hoạch cho năm thứ ba là 3 triệu tấn.

Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang dự buổi lễ khai thác dòng dầu đầu tiên tại khu mỏ thứ ba của liên doanh "Rusvietpetro" nhân chuyến đi thăm Nga, hồi tháng 2/2013. 

Hiện nay, xí nghiệp liên doanh đang khai thác dầu trên hơn 90 giếng tại ba mỏ dầu. Tính tổng cộng, “Rusvietpetro” có 13 mỏ. Họ lên kế hoạch khoan 300 giếng mới. Sau khi các giếng này đi vào hoạt động, xí nghiệp liên doanh sẽ sản xuất hàng năm khoảng 5 triệu tấn dầu. Tức là, lên mức khai thác ngang với cơ sở ở Vũng Tàu.

Ông Victor Abmaev, một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên của “Rusvietpetro”, người được Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang tặng Huân chương Lao động: "Trữ lượng dầu đã được chứng minh trên khu vực khai thác của xí nghiệp liên doanh là 106 triệu tấn. Tôi tin rằng, cùng với thời gian, con số này sẽ tăng lên. "Rusvietpetro" có giấy phép trong 25 năm. Các chuyên gia ước tính rằng, sau 5 năm dự án sẽ hoàn lại các khoản đầu tư và sẽ mang lại lợi nhuận cao".

Ba năm, trong số 5 năm đó đã trôi qua khá thành công của Rusvietpetro.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị
Ý đồ của Matxcơva sau các cuộc tập trận quy mô lớn là gì?
Chuyên gia quốc tế nhận định về quan hệ Việt - Mỹ
Mô hình kinh tế Trung Quốc đang gặp vấn đề lớn
Tác chiến điện tử: Sự thành bại của chiến tranh công nghệ cao

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động