RSS Feed for 9 tháng, PVN tiết giảm hơn 7.400 tỷ đồng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 20:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

9 tháng, PVN tiết giảm hơn 7.400 tỷ đồng

 - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2016, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện nghiêm túc, toàn Tập đoàn đã thực hiện tiết giảm hơn 7400 tỷ đồng.

Nhịp độ sản xuất của PVN ổn định trong biến động giá dầu

Hội nghị sơ kết công tác sản xuất, kinh doanh 9 tháng năm 2016.

Hội nghị sơ kết công tác sản xuất, kinh doanh 9 tháng năm 2016, PVN cho biết: đã và đang nỗ lực giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh. Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện nghiêm túc. Toàn Tập đoàn Tập đoàn đã thực hiện tiết giảm hơn 7400 tỷ đồng. Công tác chuyển đổi và tái cấu trúc doanh nghiệp; hoạt động khoa học công nghệ và đào tạo được triển khai tích cực.

9 tháng qua, tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 21,1 triệu tấn, vượt 10,2% kế hoạch và bằng 82,3% kế hoạch năm (sản lượng dầu thô là 13,03 triệu tấn). Sản lượng điện, đạm, xăng dầu đều vượt từ 2,4% đến 15,8% so với kế hoạch 9 tháng. Đây là những con số ấn tượng trong bức tranh toàn cảnh ảm đạm của công nghiệp dầu khí toàn cầu.

Tuy nhiên, PVN cũng cho biết do giá dầu trung bình 9 tháng năm 2016 rơi vào khoảng 42,7 USD/thùng, chỉ bằng 71,2% mức giá kế hoạch năm (60USD/thùng), giảm 25% so với mức giá trung bình 9 tháng 2015 là 57USD/thùng nên tổng doanh thu toàn Tập đoàn chỉ đạt 327.400 tỷ đồng, bằng 86% kế hoạch 9 tháng và 64% kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, công tác an toàn môi trường trên các công trình dầu khí được đảm bảo, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trên các công trình dầu khí được giám sát chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc. Công tác an sinh xã hội được triển khai tích cực theo cam kết.

PVN đã báo cáo Chính phủ về các khó khăn, vướng mắc mà Tập đoàn đang gặp phải ở các lĩnh vực thăm dò khai thác, lọc hóa dầu và chế biến dầu khí. Các cấp có thẩm quyền đã và đang tích cực hỗ trợ, tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên vượt qua khó khăn, tạo cơ sở để phát triển bền vững trong những năm tới. Nhiều đơn vị trong Tập đoàn tiếp tục đạt kết quả sản xuất kinh doanh triển vọng.

Trong Quý IV/2016, PVN tập trung quyết liệt vào việc thực hiện các giải pháp thường xuyên trong Chương trình hành động của Tập đoàn năm 2016; Tập trung hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 3 tháng cuối năm và kế hoạch cả năm 2016. Tiếp tục triển khai, chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác tái cấu trúc doanh nghiệp đã được phê duyệt.

Tập đoàn chủ động phối hợp với các Bộ, ngành liên quan trong việc triển khai các hoạt động của Tập đoàn tại những khu vực nước sâu xa bờ trên biển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia trên biển. Tăng cường công tác, kiểm tra, giám sát mọi mặt hoạt động của Tập đoàn, chỉ đạo các đơn vị thành viên tự kiểm tra để kịp thời khắc phục các tồn tại nhằm thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động