RSS Feed for 4 tháng, Lọc dầu Dung Quất nộp ngân sách vượt kế hoạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 07:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

4 tháng, Lọc dầu Dung Quất nộp ngân sách vượt kế hoạch

 - Thông tin trên được lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết tại buổi làm việc với Hội Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Mở rộng Lọc dầu Dung Quất đang triển khai theo kế hoạch

 

Theo BSR, từ đầu năm đến nay, NMLD Dung Quất luôn vận hành an toàn và ổn định ở 102% công suất thiết kế. Sản lượng sản xuất trên 2,2 triệu tấn, đạt 116% kế hoạch 4 tháng. Nộp ngân sách Nhà nước ước đạt trên 9,7 tỷ đồng, đạt 151% kế hoạch 4 tháng.

Tuy nhiên, do những biến động của giá dầu thô, cũng như sự điều chỉnh về chính sách thuế chưa thật hợp lý, đã gây ra những khó khăn nhất định trong việc tổ chức sản xuất kinh doanh của BSR.

Mặc dù vậy, BSR đã xây dựng các phương án, không để bị động, bảo đảm ổn định sản xuất.

Cùng với đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ luôn được đề cao. Bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình sản xuất. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ vừa qua, công tác tuần tra, kiểm soát tại các khu vực của nhà máy trong được đảm bảo an toàn tất cả các khu vực.

Công tác bảo dưỡng được tổ chức thường xuyên; BSR cũng đã chuẩn bị và lên kế hoạch triển khai bảo dưỡng tổng thể lần thứ 3. Đồng thời từng bước triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng nhà máy theo đúng tiến độ đã được đề ra.

Về tiến độ triển khai Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất: Ngày 30/1/2015 BSR đã thành lập Ban quản lý Dự án (DQRE) theo quyết định số 357/QĐ-BSR.

Hiện tại BSR/DQRE đang tích cự triển khai các công việc liên quan đến công tác tổ chức. Công tác lập tiến độ tổng thể và triển khai các gói thầu đều đang được tích cực thực hiện theo kế hoạch đề ra: Tiến độ tổng thể đã được PVN phê duyệt; các gói thầu như Hồ sơ mời thầu (ITB) gói thầu thiết kế tổng thể (FEED), tư vấn giám sát (PC), lập đề cương, khảo sát địa hình địa chất phục vụ thiết kế FEED, rà phá bom mìn... đang được triển khai theo kế hoạch.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động