RSS Feed for 12 ngày đêm hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa lớn GPP Dinh Cố | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

12 ngày đêm hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa lớn GPP Dinh Cố

 - Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT) vừa hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa lớn - Turn Around (gọi tắt là: TA) trong đợt dừng khí năm 2019 tại Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố (GPP), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là đợt bảo dưỡng lớn tổng thể lần thứ 4 kể từ năm 2005 đến nay, theo chu kỳ 5 năm/lần và được thực hiện trong 12 ngày của tháng 9 và 10/2019.

Vượt tiến độ bảo dưỡng sửa chữa hệ thống khí PM3 Cà Mau

Ban điều hành đợt BDSC trực tại phòng chỉ huy.

Đợt bảo dưỡng sửa chữa năm nay đã được KVT và Công ty Dịch vụ khí (DVK) lập kế hoạch, triển khai thực hiện các công việc chuẩn bị từ năm 2018; thông báo và hợp tác kế hoạch với các bên liên quan.

Toàn bộ nhiệm vụ đã thành công ở cả 3 mục tiêu: An toàn (không tai nạn, sự cố) - Chất lượng (các thiết bị được kiểm soát chặt chẽ và hoạt động tốt sau khi thực hiện bảo dưỡng) - Tiến độ (đúng kế hoạch đề ra).

Đặc biệt, mục tiêu an toàn luôn được lãnh đạo 2 đơn vị xác định là nhiệm vụ cốt lõi và được quán triệt đến từng cán bộ công nhân viên và nhân viên nhà thầu.

Thực hiện bảo dưỡng trên cao.

Trong TA GPP 2019, hai đơn vị KVT và DVK đã cùng phối hợp hoàn thành bảo dưỡng 51 thiết bị công nghệ chính, 21 đầu việc bảo dưỡng sữa chữa thường xuyên, 9 đầu việc sửa chữa đột xuất, 23 đầu việc bảo dưỡng ngăn ngừa và 4 đầu việc kiểm định hiệu chuẩn.

Kết thúc 12 ngày đêm thực hiện bảo dưỡng nhà máy, KVT đã cấp phép và kiểm soát an toàn cho 437 lượt giấy phép (107 lượt giấy phép nóng, 330 lượt giấy phép nguội); trong đó kiểm soát tốt các công việc có rủi ro cao như: 16 thiết bị làm việc trong không gian hạn chế, 260 điểm hàn cắt, gần 50 khu vực sử dụng cẩu nâng hạ; nhiều công việc trên cao với hơn 20 vị trị làm việc trên các tháp, bình bồn, cột đuốc…

Trong quá trình thực hiện, 2 đơn vị cũng đã hướng dẫn an toàn và kiểm soát hơn 20 nhà thầu với khoảng 7.200 lượt nhân sự vào làm việc.

Tổng thời gian làm việc an toàn là 100.450 giờ. Tổng số thiết bị huy động tại hiện trường là khoảng 600 thiết bị. Công tác an ninh -  an toàn được đảm bảo tuyệt đối với các kết quả ghi nhận không có tai nạn lao động, sự cố đáng tiếc xảy ra.

Hiện trường luôn nhộn nhịp và căng thẳng.

Rất nhiều nhà thầu tham gia TA 2019.

Thực hiện kiểm tra kiểm soát tại phòng điều khiển của GPP.

Con đường dẫn đến thành công tốt đẹp của TA GPP 2019 được xây dựng từ việc lập kế hoạch công việc chính xác, phân công nhân sự thực hiện hợp lý, sự chuẩn bị và phối hợp tốt của KVT, DVK và các nhà thầu; sự chỉ đạo sát sao từ Ban Giám đốc, Trưởng ban TA và sự nỗ lực không ngừng của hơn 600 người lao động KVT, DVK và nhà thầu, với mục tiêu đảm bảo GPP Dinh Cố cũng như toàn bộ hệ thống khí hoạt động an toàn - liên tục và hiệu quả./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động