RSS Feed for PC Thái Nguyên hướng đến sự hài lòng của khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thái Nguyên hướng đến sự hài lòng của khách hàng

 - Với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng 2017. Bên cạnh đó là việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh, từng bước nâng cao chất lượng, nhằm hướng tới sự hài lòng của người sử dụng điện.

NPC đưa vào vận hành nhiều công trình điện trọng điểm
Tổn thất điện năng ở Kỳ Anh: Thực trạng và giải pháp

Đóng điện nhiều công trình chống quá tải

Hiện nay, PC Thái Nguyên đang quản lý trên 2.620 trạm biến áp, với công suất 1.320KVA; 2340 km đường dây trung thế và 7.200km đường dây hạ thế, với hơn 338 nghìn khách hàng sử dụng điện.

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn đáp ứng cho mọi nhu cầu sản xuất, các sự kiện chính trị quan trọng và nhu cầu tiêu dùng sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong mùa nắng nóng, ngay từ đầu năm 2017, PC Thái Nguyên đã sớm triển khai đồng bộ các giải pháp để chủ động trong công tác cung ứng điện. Cụ thể: xây dựng thêm 125 TBA chống quá tải được phân phối trên địa bàn tỉnh và 1 trạm 110kV tại Đại Từ; nâng cấp toàn bộ lưới điện 10kV lên cấp điện áp 22kV tại khu vực huyện Phú Bình; lập các phương án để đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ khách hàng trong mọi tình huống; Dự đoán chính xác mức tăng trưởng phụ tải từng khu vực để kết dây lại lưới điện một cách hợp lý, đảm bảo vận hành đường dây trung áp không bị quá tải.

Lễ đóng điện công trình chống quá tải.

Theo đó, PC Thái Nguyên đã tổ chức bàn giao đóng điện và đưa vào vận hành Dự án đường dây và TBA 110kV Đại Từ. Đây là TBA 110kV không người trực hiện đại đầu tiên tại Tỉnh Thái Nguyên cũng như khu vực Miền Bắc; đóng điện và chuyển lưới thành công toàn bộ lưới điện lên cấp điện áp 22kV tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, xóa bỏ hẳn trạm trung gian Phú Bình; tiếp đó là đóng điện các công trình chống quá tải, dự án chống quá tải lưới điện khu vực trung tâm phường Thắng Lợi và Chống quá tải khu vực Phường Lương Châu, Ao Cang thành phố Sông Công...

Đa dạng hóa hình thức thanh toán

Thực hiện chủ trương của ngành điện, những năm gần đây, PC Thái Nguyên đã đổi mới tư duy trong sản xuất - kinh doanh, chuyển từ phân phối điện sang dịch vụ khách hàng, từng bước nâng cao chất lượng nhằm hướng tới sự hài lòng của người sử dụng.

Theo PC Thái Nguyên, nếu như trước đây, các đơn vị của ngành điện chỉ thực hiện các chỉ tiêu cơ bản như: sản lượng điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất điện năng, giá bán bình quân, tỷ lệ thu tiền điện…, thì từ năm 2013 đã có thêm các chỉ tiêu định lượng để đánh giá về độ hài lòng của khách hàng. Phương thức phục vụ và thái độ giao tiếp, ứng xử với khách hàng theo phương châm 3 dễ là: Dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát.

Cụ thể hóa chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, PC Thái Nguyên đã triển khai Đề án “Nâng cao công tác dịch vụ khách hàng và kiểm tra giám sát mua bán điện, giai đoạn 2016-2020” và kế hoạch thực hiện của từng năm. Để có sự đánh giá khách quan nhất, Công ty đã thuê đơn vị tư vấn độc lập để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng. Qua đó cho thấy, mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ điện đã tăng qua từng năm, đạt 7,47 điểm trong năm 2016.

Một trong những nội dung được PC Thái Nguyên tập trung thực hiện theo đề án là cải thiện kênh giao tiếp đối với khách hàng. Công ty đã chỉ đạo các đơn vị phát triển nhiều hình thức thông tin liên lạc, đa dạng hóa kênh giao tiếp như: Điện thoại, tin nhắn SMS, email, website hoặc bộ phận tư vấn, giải đáp trực tiếp khách hàng…

Ứng dụng công nghệ đo xa trong ghi chỉ số công tơ.

PC Thái Nguyên cho biết, hiện nay, hầu hết tình huống cắt điện, mất điện do sự cố đều được thông báo bằng tin nhắn SMS hoặc gọi điện trực tiếp. Công tác tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng cũng nhanh chóng hơn. Đội ngũ cán bộ, nhân viên thực hiện công việc giao tiếp trực tiếp với khách hàng được tham gia các lớp đào tạo kiến thức và kỹ năng, đặc biệt kỹ năng giao tiếp đã giúp hình ảnh của ngành điện ngày càng thể hiện tính văn minh, chuyên nghiệp.

Ngoài ra, các chỉ tiêu khác về chất lượng phục vụ khách hàng như: Độ tin cậy cung cấp điện; phục hồi lại điện sau sự cố; chỉ số tiếp cận điện năng; thời gian lắp đặt hoặc thay thế công tơ; độ chính xác và tin cậy của hóa đơn tiêu thụ điện năng hằng tháng…cũng từng bước được cải thiện.

PC Thái Nguyên xác định mục tiêu trọng tâm trong sản xuất - kinh doanh là hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Do vậy, trong thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện Đề án “Nâng cao điểm đánh giá độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện”. Trong đó, chú trọng cải thiện chỉ số về tiếp cận điện năng, cải cách thủ tục hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Công ty cũng sẽ đào tạo kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự, xây dựng phong cách làm việc trách nhiệm - chuyên nghiệp - kịp thời... cho đội ngũ cán bộ nhân viên, từ đó xây dựng hình ảnh kinh doanh đẹp đối với khách hàng.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2017, PC Thái Nguyên đã chỉ đạo quyết liệt nội dung này tới toàn thể các đơn vị trực thuộc, nhằm mục tiêu tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, đầu tư, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động và bảo vệ môi trường.

Cụ thể: Trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin, PC Thái Nguyên đã nâng cấp và khai thác có hiệu quả các hệ thống phần mềm dùng chung phục vụ quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh như: Hệ thống E-Office; Hệ thống quản lý khách hàng dùng điện; Tài chính, Vật tư; Hệ thống hóa đơn điện tử; Kho dữ liệu đo đếm; Phần mềm quản lý đầu tư xây dựng...

Để phục vụ cho việc ra các quyết định quản lý điều hành, Lãnh đạo Công ty thường xuyên được tiếp nhận các thông tin trực tiếp từ hệ thống như: tin nhắn thông báo tình trạng vận hành trên hệ thống lưới điện từ Phần mềm điều khiển giám sát Recloser, các dữ liệu về giao tiếp khách hàng, công tác điều độ, trực sửa chữa điện nhanh qua hệ thống Camera giám sát, hệ thống ghi âm được truyền về hệ thống máy chủ tập trung tại Công ty.

Ngoài ra, một số ứng dụng khác trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được thực hiện như việc lắp công tơ điện tử với chức năng thu thập dữ liệu từ xa; Triển khai lưới điện thông minh trong đó sử dụng mạng cáp quang nội bộ để điều khiển và giám sát; Lắp đặt các bộ cảnh báo sự cố có cổng kết nối và truyền gửi tín hiệu và các thông tin vận hành về trung tâm điều khiển góp phần giảm thời gian xử lý sự cố; Ứng dụng phần mềm Powerman để dò tìm vị trí xảy ra sự cố trên đường dây trung thế...  

Cùng với nhiều giải pháp đồng bộ khác, việc ứng dụng khoa học công nghệ đã góp phần bảo đảm cung cấp đủ điện, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng suất lao động cũng như hiệu quả đầu tư kinh doanh, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, các chỉ tiêu về thời gian mất điện, tần suất mất điện, thời gian giải quyết cấp điện mới… đã giảm đáng kể.

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động