RSS Feed for Nhiệt điện Nghi Sơn sẵn sàng cung cấp điện dịp cuối năm và mùa khô 2021 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Nghi Sơn sẵn sàng cung cấp điện dịp cuối năm và mùa khô 2021

 - Trong 9 tháng đầu năm 2020, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn hoàn thành nhiệm vụ hoạt động sản xuất được Tổng công ty Phát điện 1 giao, sản lượng điện sản xuất là 3,086 tỷ kWh đạt 102,46% kế hoạch 9 tháng. Các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật khác như suất hao nhiệt, hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy sự cố… đều đạt kế hoạch.


Nghiên cứu ứng dụng 'trí tuệ nhân tạo' tại NM Nhiệt điện Nghi Sơn 1


Các tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (NMNĐ Nghi Sơn 1) luôn đáp ứng nhu cầu của hệ thống, đặc biệt vào mùa khô và thời điểm nắng nóng, đã góp phần đảm bảo cung cấp điện cho khu vực Thanh Hóa - Nghệ An. 

Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt của NMNĐ Nghi Sơn 1 vẫn rất nặng nề. Các tổ máy nhiệt điện thường được ưu tiên huy động các tháng cuối năm và thời điểm mùa khô. Đồng thời công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả khả quan, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh bắt đầu khôi phục nhịp độ sản xuất. Do đó dự báo nhu cầu hệ thống đối với các nhà máy nhiệt điện sẽ tăng lên vào các tháng cuối năm và mùa khô 2021.  

Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Trước tình hình không được huy động cao trong các tháng mùa mưa, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tiến hành rà soát, khắc phục các khiếm khuyết, củng cố các tổ máy để đảm bảo sẵn sàng cung ứng điện cho mùa khô 2021, trong đó trọng tâm là công tác sửa chữa lớn, đại tu tổ máy S1 (từ ngày 3/9 đến ngày 1/11).

Đối với tổ máy S1, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới trong năm 2020 nên tiến độ cung cấp hàng hóa và thủ tục nhập cảnh, cách ly của chuyên gia nước ngoài bị ảnh hưởng, tác động lớn đến công tác chuẩn bị cho sửa chữa lớn. Tuy nhiên, với sự chủ động trong công tác chuẩn bị của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, tổ máy S1 được bắt đầu đại tu từ ngày 3/9, đúng theo kế hoạch đã được phê duyệt. Tình hình cung cấp vật tư đảm bảo đúng tiến độ, sẵn sàng cho công tác sửa chữa.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Công ty, sự nỗ lực của tập thể CBCNV và các đơn vị nhà thầu tham gia công tác sửa chữa; công việc đại tu tổ máy S1 đã hoàn thành vào ngày 31/10/2020 (sau 58 ngày đêm) với nỗ lực và quyết tâm cao, đảm bảo chất lượng, an toàn và vượt tiến độ 2 ngày so với kế hoạch đề ra.

Đối với tổ máy S2 duy trì vận hành, dù chỉ được huy động thấp trong các tháng mùa mưa, nhưng vẫn thực hiện các biện pháp để nâng cao độ tin cậy và hiệu suất vận hành, đảm bảo sản xuất an toàn, liên tục và ổn định: Tăng cường công tác sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, kiểm soát và khắc phục xử lý các khiếm khuyết, xì hở gây tổn thất; thường xuyên kiểm tra tình trạng xỉ đáy lò để kịp thời phát hiện bất thường nếu có; tăng cường công tác giám sát chất lượng than, thí nghiệm mẫu tro, xỉ; hiệu chỉnh chế độ cháy phù hợp để tăng hiệu suất lò hơi.

Vào ngày 1/11/2020, tổ máy S1 đã hòa lưới thành công theo yêu cầu hệ thống, các thiết bị đưa vào vận hành ổn định, các thông số vận hành đều nằm trong giá trị cho phép của nhà sản xuất, kết thúc thành công kỳ sửa chữa lớn tổ máy số 1 năm 2020. Hai tổ máy của NMNĐ Nghi Sơn 1 sẽ luôn sẵn sàng với độ khả dụng cao, đáp ứng nhu cầu huy động cung ứng điện của hệ thống cho các tháng cuối năm 2020 và mùa khô 2021./.

BÙI DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động