RSS Feed for Vượt tiến độ đại tu tổ máy S2 Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vượt tiến độ đại tu tổ máy S2 Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1

 - Tổ máy S2 - Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 đã được khả dụng và đưa vào vận hành hòa lưới điện lần đầu sau công tác đại tu. Sớm hơn 1 ngày so với tiến độ được duyệt.


Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nhận Giải thưởng Năng lượng bền vững 2019


Hiện tại tổ máy đang được vận hành ổn định theo huy động của A0.

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Sau 61 ngày khẩn trương thực hiện, tổ máy S2 đã được hòa điện và đưa vào vận hành, sớm hơn 1 ngày so với tiến độ được duyệt.

Tổ máy S2- NMNĐ Duyên Hải 1 có công suất 622,5 MW, là một trong số những tổ máy có công suất lớn nhất cả nước hiện nay. Đây là lần đầu tiên tổ máy S2-NMNĐ Duyên Hải 1 được đưa vào thực hiện công tác đại tu theo quy định.

Trong suốt thời gian thực hiện đại tu, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và các đơn vị nhà thầu đã tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện, giám sát chặt chẽ quá trình thi công, đảm bảo công tác an toàn cho con người và thiết bị, công tác bảo vệ môi trường,…

Việc hoàn thành công tác đại tu tổ máy S2- NMNĐ Duyên Hải 1 vượt tiến độ thể hiện sự quyết tâm cao của tập thể Lãnh đạo Công ty và các đơn vị nhà thầu tham gia thực hiện công tác đại tu, thể hiện sự phát triển về năng lực, khả năng quản lý vận hành, sửa chữa, làm chủ thiết bị, công nghệ của đội ngũ CB.CNV Công ty.

Bên cạnh đó, việc đưa tổ máy S2 vào vận hành vượt tiến độ cũng góp phần quan trọng trong việc đảm bảo sản lượng điện theo kế hoạch được Tổng công ty  Phát điện 1 giao, hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2020 và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016-2020 đã được EVN/ EVNGENCO1 giao.

Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, là một trong 4 nhà máy nhiệt điện thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải, với 2 tổ máy, tổng công suất lắp đặt 1.245 MW (2x622,5 MW), sản lượng điện sản xuất hàng năm khoảng 7,8 tỷ kWh.

Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 là nhà máy nhiệt điện ngưng hơi truyền thống, sử dụng nhiên liệu than, thông số hơi cận tới hạn, công nghệ đốt hiện đại, đảm bảo các chỉ tiêu cao về độ sẵn sàng, hiệu suất, tính ổn định, an toàn và đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường do áp dụng các phương pháp lọc bụi, khử NOx và SOx thông qua các thiết bị hiện đại và tiên tiến hiện nay.

Nhà máy được cấp PAC và đưa vào vận hành thương mại ngày 18/1/2016. Tính đến hết tháng 11/2020, NMNĐ Duyên Hải 1 đã sản xuất được hơn 32 tỷ kWh điện, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo nguồn an ninh năng lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động