RSS Feed for Vì một Thứ bảy 20/04/2024 18:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vì một "đại gia đình EVN" đoàn kết, yêu thương

 - Lần đầu tiên được tổ chức, hội thi Gia đình tài năng EVN năm 2012 gây sự chú ý bởi sự đoàn kết, gắn bó và những giá trị tinh thần cao cả về gia đình và trẻ em.

Ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN tặng hoa cho đại diện các gia đình tham gia hội thi

Sự tỏa sáng của các “thiên thần nhỏ”

Có lẽ, điều hấp dẫn nhất ở Hội thi này chính là sự xuất hiện của "những thiên thần nhỏ bé trong đại gia đình EVN”. Trong khi nhiều cặp bố mẹ tỏ ra khá căng thẳng trên sân khấu, thì các con lại rất chủ động, tự tin và thể hiện đúng sự ngộ nghĩnh, ngây thơ đáng yêu vốn có của trẻ em.

Xem các em biểu diễn trên sân khấu, khán giả bật cười vui vẻ trước các tình huống “chân thực” nhưng vô cùng đáng yêu như hình ảnh cậu trai út mũm mĩm của gia đình mang SBD 14 đến từ Công ty Điện lực Hà Đông (Hà Nội) thản nhiên… ngáp rõ to dù cả nhà đang thi chào hỏi, thế mà vừa rời sân khấu đã nghe mẹ dặn bố phải “để mắt đến thằng Cò” vì cu cậu khá tinh nghịch và hiếu động.

Còn cậu bé 4 tuổi Nguyễn Thế Dũng của gia đình đại diện cho Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại thì ngượng nghịu ôm chặt chân bố không chịu rời, mặc cho bố dỗ dành hết sức…

Các bé đã thực sự tỏa sáng với những phần thể hiện năng khiếu rất ấn tượng, tiêu biểu như màn múa võ mạnh mẽ của 2 anh em trai trong gia đình mang SBD 02 đến từ Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi, giọng hát khỏe khoắn, ngọt ngào của cháu Đặng Vân Nhi (12 tuổi) trong ca khúc “3 ngọn nến lung linh” của gia đình mang SBD 13 đại diện cho Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, hay tiết mục múa “Nhật ký của mẹ” do bé Hà Anh (5 tuổi) múa cùng mẹ Đỗ Thị Hồng Nhung (đại diện Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng) khiến nhiều người ồ lên ngỡ ngàng, thán phục bởi những động tác mềm dẻo và gương mặt đầy cảm xúc của em.

Thí sinh “nhí” nhất Hội thi là em bé của gia đình đại diện cho Công ty CP Thủy điện A Vương mới tròn 1 tuổi. Không cần gây ấn tượng bằng tài năng như các anh chị khác, em bé này đặc biệt thu hút được lực lượng khán giả đông đảo bằng dáng đi… lẫm chẫm đáng yêu, đôi mắt tròn xoe ngây thơ nhìn những người lạ đang đòi… bế mình và nở nụ cười rất tươi với duy nhất 2 chiếc răng cửa.

2 mẹ con bé Hà Anh (Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng) múa trên giai điệu "Nhật ký của mẹ"

Tôn vinh hạnh phúc gia đình

Đây là lần đầu tiên Hội thi “Gia đình EVN tài năng” được tổ chức có lồng ghép thêm nội dung tuyên truyền về công tác bình đẳng giới năm 2012 của Tập đoàn, hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Mỗi gia đình tham gia Hội thi đều có những “bí quyết” riêng trong xây dựng hạnh phúc, đơn cử như gia đình mang SBD 16 đến từ Công ty Truyền tải điện 4 là sự chia sẻ và cùng nỗ lực của 2 vợ chồng. Ngoài công việc ở cơ quan, buổi tối người vợ còn cố gắng làm thêm việc may áo dài để có thêm thu nhập cho gia đình.

Tâm sự với Ban giám khảo, người chồng cho biết, “chưa từng nghĩ mình có thể trở thành thợ may, nhưng thấy vợ vất vả, lo toan cho gia đình như vậy nên quyết tâm học bằng được”. Bởi vì “thuận vợ, thuận chồng” nên giờ công việc tay trái của anh chị rất đắt hàng!

Hay như gia đình chị Đỗ Thị Hồng Nhung - vợ anh Phương Đình Trung, công tác tại Phân xưởng Nhiên liệu, Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng. Mặc dù công việc tại Bộ Tư lệnh Quân khu 3 rất bận rộn, nhưng chị Nhung đã cố gắng thu xếp thời gian để cả gia đình cùng tham gia Hội thi này.

“Gia đình nhỏ của tôi đã có một kỷ niệm thật đáng nhớ. Về phần mình, được gặp gỡ, giao lưu với các gia đình khác, tôi càng thêm yêu thương và tự hào về ông xã, cũng như công việc mà anh đang làm”- chị Nhung tâm sự.

Mỗi gia đình tham gia Hội thi đều xứng đáng là “Gia đình tài năng” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hơn cả một cuộc so tài, họ mang đến một luồng gió mới, cổ vũ mọi gia đình EVN cùng thi đua xây dựng gia đình văn hóa. Đó cũng là mong muốn hướng tới của Hội thi vì một đại gia đình EVN đoàn kết, yêu thương.

Bài: Hoàng Tuyết - Ảnh: Ngọc Thọ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động