RSS Feed for Tuabin khí HA của GE đạt 30.000 giờ vận hành | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tuabin khí HA của GE đạt 30.000 giờ vận hành

 - Tập đoàn General Electric (GE) vừa công bố, toàn bộ dòng tuabin khí HA đã đạt mốc 30.000 giờ vận hành tích lũy và có hiệu suất tính trung bình (chu trình hỗn hợp) lên tới gần 64%, chỉ một năm sau khi nhà máy điện đầu tiên sử dụng loại tuabin khí HA tại Bouchain (Pháp) đi vào hoạt động.

GE bàn giao nhà máy điện siêu tới hạn đầu tiên ở Đông Nam Á
GE theo đuổi môi trường sạch hơn
Tua bin chạy bằng CO2 "siêu hiệu quả"

Tua bin khí HA của GE.

GE cho biết, 30.000 giờ vận hành tương đương với hơn 3,5 năm hoạt động ở chế độ tải nền, con số này đã vượt quá yêu cầu tiêu chuẩn của ngành để đánh giá độ tin cậy của tuabin khí là 8.000 giờ.

Dòng tuabin khí HA được ghi nhận đã đạt 99,5% về độ tin cậy và 98,1% về tính sẵn sàng, hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu vận hành đối với một dòng sản phẩm đã qua kiểm chứng thực tế và đồng thời thể hiện những kết quả vận hành vượt trội cho một dòng sản phẩm mới.

Tại thời điểm ra mắt, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cũng xác nhận Nhà máy Bouchain là nhà máy điện chu trình hỗn hợp hiệu suất cao nhất thế giới, lên tới 62,22%.

“Hiện tại, chúng tôi rất tự tin sẽ đạt được 64% và có lộ trình rõ ràng để nâng con số này lên mức 65% trong thời gian tới”, ông Joe Mastrangelo, Chủ tịch và CEO của Gas Power Systems, cho biết.

Hiệu suất 65% có thể đạt được bằng những cải tiến trong công nghệ làm mát và công nghệ chèn cũng như cải tiến vật liệu và chất phủ để tăng nhiệt độ khói thải.

Tuabin thế hệ H là dòng tua bin khí có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, với gần 70 đơn đặt hàng và 37 lô hàng hoàn thành kể từ khi được ra mắt vào cuối năm 2014. Hiện nay, 10 tổ máy tuabin khí HA đã được đưa vào vận hành tại 4 quốc gia.

Công nhân tại Nhà máy Bouchain.

Theo báo cáo McCoy, GE đã đạt 72% tổng doanh thu kinh doanh tuabin khí với hơn 30 MW/tổ máy trong quý II năm 2017; tính trong nửa đầu năm nay, doanh số kinh doanh tuabin khí cỡ lớn của công ty đạt 56%.

Như vậy, trong một năm qua, GE đã mở rộng thị trường tới hơn 16 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm: Mỹ, Brazil, Nhật Bản, Trung Quốc và rất nhiều quốc gia khác, đồng thời, tiếp tục được coi là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp về số đơn đặt hàng tuabin khí.

THANH HUYỀN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động