RSS Feed for T&T Group hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPT | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 14:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

T&T Group hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPT

 - Ngày 15/8, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều nội dung quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, chuyển đổi số, công nghệ thông tin và đô thị thông minh.

T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch

Ngày 27/6/2023, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Bất động sản T&T (T&T Management) - đơn vị thành viên của T&T Group và Công ty TNHH Savills Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch. Đây là dự án căn hộ chung cư cao cấp kết hợp trung tâm thương mại - dịch vụ - văn phòng với pháp lý vững vàng, hiếm hoi tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Hà Nội.

T&T Group và đối tác Hàn Quốc hợp tác phát triển các dự án LNG, hydrogen tại Việt Nam T&T Group và đối tác Hàn Quốc hợp tác phát triển các dự án LNG, hydrogen tại Việt Nam

Ngày 23/6, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Tập đoàn T&T Group và các đối tác Hàn Quốc đã ký và trao biên bản ghi nhớ hợp tác để phát triển các dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam.

T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn TOP 10 của Hàn Quốc T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn TOP 10 của Hàn Quốc

Vừa qua, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group do ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Ủy ban Chiến lược của Tập đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với DB Group (một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc). Tại đây, hai bên đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược nhằm xúc tiến đầu tư kinh doanh trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó có lĩnh vực bảo hiểm.

Sự kiện hợp tác giữa T&T Group và FPT mở ra bước phát triển mới khi các bên sẽ đồng hành trong công cuộc chuyển đổi số, xây dựng và áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào hoạt động quản trị, vận hành các dự án đô thị thông minh, đầu tư xây dựng và vận hành các cơ sở giáo dục để hướng đến mục tiêu phát triển T&T Group trở thành tập đoàn chuyển đổi số và áp dụng công nghệ hàng đầu Việt Nam; nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa - giáo dục, giải quyết các vấn đề về đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

T&T Group hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPT
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược T&T Group (phải) và ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT (trái) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn.

Theo đó, trong lĩnh vực giáo dục, hai bên sẽ hợp tác đầu tư, xây dựng và vận hành các cơ sở giáo dục của FPT theo quy hoạch trong phạm vi các dự án mà T&T Group phát triển.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số và công nghệ thông tin, T&T Group và FPT sẽ hơp tác xây dựng trung tâm điều hành khu đô thị thông minh (ICCC); xây dựng Trung tâm dữ liệu tại khu đô thị kết hợp điện toán đám mây, xây dựng nền tảng IoT kết nối tất cả các thiết bị, cảm biến thông minh trong khu đô thị, xây dựng nền tảng Mega App phát triển nhanh ứng dụng di động cung cấp cho cư dân.

Song song, hai bên sẽ hợp tác triển khai các giải pháp thông minh dựa trên nền tảng IoT và ICCC; triển khai giải pháp phân tích dữ liệu lớn, áp dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu; xây dựng triển khai các giải pháp phục vụ công tác vận hành; triển khai ứng dụng cư dân thông minh cùng tạo ra một trải nghiệm sống hiện đại và tiện nghi.

Trong lĩnh vực đô thị thông minh, FPT sẽ cung cấp giải pháp camera an ninh FPT Camera - ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất (trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây) hỗ trợ giám sát tập trung, hiệu quả trên quy mô lớn đối với khu đô thị, thành phố thông minh (các khu công cộng, khu thương mại dịch vụ, khu căn hộ cao cấp…) và các giải pháp nhà thông minh FPT Smarthome với nhiều giá trị tiện ích và các trải nghiệm cho các dự án toà nhà, khu căn hộ.

Để cụ thể hóa các nội dung hợp tác chiến lược, T&T Group và FPT cũng đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp - T&T City Millennia (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) trong các lĩnh vực giáo dục, hạ tầng viễn thông và đô thị thông minh. Hai bên dự kiến sẽ đầu tư, xây dựng và vận hành các cơ sở giáo dục của FPT với quy mô khoảng 2,54 ha tại dự án T&T City Millennia. Ở giai đoạn tiếp theo, FPT sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư các hạng mục trường học còn lại của dự án (không bao gồm trường mầm non).

Bên cạnh đó, FPT dự kiến sẽ đầu tư hệ thống viễn thông (truyền hình cáp, internet), các giải pháp camera an ninh FPT Camera và FPT Smart Home tại khu đô thị T&T City Millennia.

T&T Group hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPT
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc T&T Group (bên phải) và ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT (trái) trao thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án T&T City Millennia.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group cho biết: Để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững và bứt phá với tốc độ và khát vọng của người dẫn đầu, Tập đoàn T&T Group luôn luôn coi trọng chiến lược công nghệ, chuyển đổi số và đặc biệt hơn nữa là giáo dục - đào tạo con người. Chính vì vậy, trong những năm qua, trong tất cả các hoạt động sản xuất - kinh doanh, hợp tác với các tập đoàn lớn quốc tế, T&T Group đều có điều khoản là sau 10 - 15 năm, các đối tác sẽ phải chuyển giao công nghệ, đào tạo cho nhân sự trong nước có thể phụ trách được những vị trí quan trọng để Việt Nam có nguồn nhân lực chất lượng cao.

“T&T Group và FPT có nhiều điểm tương đồng về nền tảng, chiến lược và khát vọng phát triển bền vững, đó là công nghệ, chuyển đổi số và giáo dục. Đây đều là những giá trị cốt lõi của Việt Nam nói chung, của các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có T&T Group và FPT nói riêng. Và với sự kiện hợp tác lần này, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn FPT sẽ đồng hành cùng nhau để kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp, biến những ước mơ, khát vọng thành hiện thực; qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa của đất nước nói chung và sự phát triển lớn mạnh của hai tập đoàn” - ông Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh.

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT: Với khát vọng kiến tạo hạnh phúc, 35 năm qua, FPT đã không ngừng tiên phong, sáng tạo và phát huy sức mạnh cốt lõi của mình là công nghệ để mang lại những giá trị thiết thực, hạnh phúc cho người dân, doanh nghiệp, quốc gia, cùng nhau từng bước lên đỉnh cao thế giới trong các ngành kinh tế. Với thế mạnh về năng lực tư vấn, kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số cho các đối tác toàn cầu và nguồn lực lớn về các chuyên gia công nghệ trong nước và quốc tế, trong thời gian tới, FPT sẽ sát cánh cùng T&T Group chuyển đổi số thành công trong hoạt động vận hành, quản trị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân bằng những tiện ích công nghệ, viễn thông, giáo dục.

Tập đoàn T&T Group:

Được thành lập vào năm 1993, trải qua 30 năm hình thành và phát triển, T&T Group đã trở thành một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam với hơn 85.000 CBNV và hơn 200 công ty thành viên trong toàn hệ thống. T&T Group hoạt động sôi nổi ở cả thị trường trong nước và quốc tế với 7 lĩnh vực ngành nghề kinh doanh cốt lõi.

Với tầm nhìn trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành mang tầm quốc tế, T&T Group chủ trương phát triển mối quan hệ hợp tác chiến lược với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong từng lĩnh vực nhằm làm chủ công nghệ, nâng cao trình độ quản trị và điều hành để cùng đầu tư và phát triển các dự án tầm cỡ, các dự án công nghệ cao góp phần tăng cường vị thế của nền kinh tế Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Với sự phát triển lớn mạnh cùng những đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước và cho cộng đồng xã hội, T&T Group vinh dự là một trong số ít tập đoàn kinh tế tư nhân hai lần đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Tập đoàn FPT:

Công ty Cổ phần FPT là công ty CNTT hàng đầu tại Việt Nam, Top 300 doanh nghiệp lớn nhất châu Á (theo Nikkei Asia), thương hiệu Công nghệ giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance 2023).

Với hơn 60.000 cán bộ nhân viên, FPT đang hoạt động tại 29 quốc gia, là đối tác của các tập đoàn, tổ chức hàng đầu và hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là công nghệ, viễn thông, giáo dục, FPT đang không ngừng mở rộng hoạt động trên thị trường toàn cầu, thực hiện sứ mệnh cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước, xây dựng hệ thống giáo dục mang tính quốc tế, đáp ứng nhu cầu xã hội và dựa trên các công nghệ đào tạo tiên tiến nhất./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động