RSS Feed for Thủy điện Sê San 3A sản xuất song hành phòng dịch Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Sê San 3A sản xuất song hành phòng dịch Covid-19

 - Hoạt động sản xuất, cung ứng điện của Nhà máy Thủy điện Sê San 3A luôn đảm bảo an toàn, liên tục song hành cùng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.



Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo các hoạt động sản xuất điện được an toàn và liên tục, ngay từ ngày 3/2/2020, Công ty CP Đầu tư và Phát triển điện Sê San 3A đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Công tác sản xuất điện tại Nhà máy luôn được duy trì ổn định và đảm bảo vận hành an toàn. Trong quý 1/2020, Nhà máy Thủy điện Sê San 3A đã phát lên lưới điện quốc gia sản lượng điện hơn 60 triệu kWh, đảm bảo đủ nước cho nhu cầu của người dân vùng hạ du. 

Có được kết quả này là nhờ Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từ công tác quản lý vận hành, sửa chữa đến công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, nhất là nghiêm túc thực hiện phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngay từ những ngày đầu có dịch bệnh.

Từ ngày 4/2/2020, Công ty đã bố trí cho người lao động trực tiếp vận hành, sửa chữa Nhà máy Thủy điện Sê San 3A làm việc và sinh hoạt tập trung tại nhà nghỉ ca khu Quản lý vận hành, cách biệt hoàn toàn với bên ngoài, tránh nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngoài ra, Công ty đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, bố trí bếp ăn tập thể phục vụ riêng cho lực lượng cắm trại tập trung. Tổ chức, trang bị các sân chơi thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn phục vụ luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng để chống lại dịch bệnh. 

Nhân viên vận hành điều chỉnh công suất phát điện NMTĐ Sê San 3A trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Thủy điện Sê San 3A đã bố trí cho toàn bộ người lao động gián tiếp làm việc tại nhà. Chỉ có bộ phận văn thư, bảo vệ trực thường xuyên tại Công ty để giải quyết công việc tiếp nhận và ban hành văn bản. Lãnh đạo Công ty thay phiên thường trực tại văn phòng để điều hành hoạt động của Công ty.

Công tác triển khai công việc khi cho người lao động làm việc tại nhà không gặp nhiều khó khăn và xáo trộn nhờ Công ty đã triển khai đúng phương án đảm bảo sản xuất điện an toàn ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Trong phương án đã có tình huống bố trí CBCNV làm việc tại nhà và cắm trại tập trung để hạn chế tiếp xúc, tránh nguy cơ lây nhiễm.

Người lao động gián tiếp tại các phòng, phân xưởng chủ động thu xếp hồ sơ, tài liệu để làm việc từ xa. Nhờ có công tác chuẩn bị theo phương án tốt và các trang thiết bị làm việc online, các công cụ quản trị như phần mềm E-office, quản lý nhân sự, cơ sở dữ liệu,… nên công tác điều hành, quản trị của Lãnh đạo Công ty được thông suốt, công tác sản xuất được ổn định.

Nhân viên vận hành NMTĐ Sê San 3A luyện tập thể thao sau ca trực tại khu nhà nghỉ ca tập trung.

Bên cạnh việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, người lao động Công ty đã nêu cao tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay quyên góp 3 ngày lương với tổng số tiền gần 100 triệu đồng để đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ủng hộ người dân khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long gặp khó khăn do hạn ngập mặn.

Ngay thời điểm cả nước đang gồng mình chống dịch, thì việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch ở đơn vị và gia đình CBCNV của Công ty là vô cùng cần thiết, giúp đẩy lùi dịch bệnh. Không chỉ vậy, điều này cũng góp phần không nhỏ để việc sản xuất điện của Nhà máy Thuỷ điện Sê San 3A được an toàn, liên tục, đảm bảo năng suất, hiệu quả.

Đặc biệt, Công ty đã phục vụ tốt nhu cầu nguồn nước của người dân địa phương và hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện cho sự phát triển kinh tế xã hội, nhất là mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Một số hình ảnh thực hiện phòng, chống dịch:

  

 

Nhà máy Thủy điện Sê San 3A (công suất 2x54 MW) do Công ty CP Đầu tư và Phát triển điện Sê San 3A quản lý vận hành, là bậc thang thứ 5 của hệ thống thủy điện trên dòng sông Sê San, thuộc xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum và xã IaKhai, huyện IaGrai, tỉnh Gia Lai.

Nhà máy Thủy điện Sê San 3A cung cấp ổn định cho lưới điện quốc gia gần 500 triệu kWh/năm; Nhà máy và khu quản lý vận hành gần như biệt lập với dân cư bên ngoài và cách thành phố Pleiku 70 km theo hướng tỉnh lộ 664, cách trung tâm xã IaKhai 12km./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động