RSS Feed for Tăng cường hợp tác giữa Petrovietnam và Talisman | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tăng cường hợp tác giữa Petrovietnam và Talisman

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết: Nhận lời mời của ông Harold N. Kvisle, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí và Năng lượng Talisman (Canada), trong các ngày 3-4/5/2013, Tổng giám đốc Petrovietnam - Đỗ Văn Hậu đã có chuyến công tác tại Calgary, Canada. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

>> Việt Nam sẽ giúp Sri Lanka phát triển hạ tầng công nghiệp dầu khí
>> Tổng giám đốc PVN đánh giá cao hợp tác hiệu quả giữa PVI và Talanx
>> Petrovietnam và đối tác Liên bang Nga ký nhiều biên bản hợp tác
>> Việt Nam và Brazil tìm kiếm cơ hội hợp tác dầu khí
>> Petrovietnam và Zarubezhneft xem xét thành lập liên doanh mới
>> "Tạo điều kiện cho hai tập đoàn dầu khí Việt - Nga mở rộng hợp tác"

Tổng giám đốc Petrovietnam cùng đoàn công tác làm việc với Lãnh đạo Talisman

Trong các buổi làm việc, Lãnh đạo hai bên đã bày tỏ sự hài lòng về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp mà Talisman và Petrrovietnam đang duy trì trong việc triển khai các dự án hợp tác trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam. Hiện Talisman là một trong những đối tác chiến lược của Petrovietnam, đang tham gia trong các dự án dầu khí trọng điểm của ngành, như: dự án PM3-CAA (vùng chồng lấn Việt Nam - Malaysia), Trường Sơn JOC, Thang Long JOC...

Tổng giám đốc Tập đoàn Talisman - Harold N. Kvisle khẳng định: Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, cùng với khu vực Bắc Mỹ là các khu vực trọng tâm trong chiến lược phát triển của Talisman. Tại Việt Nam, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các dự án hợp tác hiện có, Talisman sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới tại Việt Nam, nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu về năng lượng, đặc biệt là khí đốt, ngày càng tăng của Việt Nam.

Lãnh đạo hai Tập đoàn cũng bày tỏ mong muốn mở rộng và thúc đẩy việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới kể cả tại các nước thứ ba, trong các dự án dầu khí truyền thống cũng như phi truyền thống.

Nhân dịp này, Tổng giám đốc Petrovietnam - Đỗ Văn Hậu đã mời ông HaroldN. Kvisle sang thăm Việt Nam và tham dự Lễ mừng dòng dầu đầu tiên từ mỏ Hải Sư Trắng, dự kiến được tổ chức vào ngày 19 tháng 5 năm 2013.

Trong thời gian ở Calgary, đoàn đã được Talisman trình bày, giới thiệu cập nhật về tình hình và công nghệ khai thác shale gas (khí sét chặt), như một nguồn năng lượng mới, phi truyền thống, trong đó Talisman là công ty tiên phong của Canada trong việc phát triển và khai thác dạng năng lượng này. Mặc dù mới được phát triển trong gần mười năm qua, nhưng Talisman hiện đang sở hữu khoảng 40 TCF trữ lượng tiềm năng về shale gas, chiếm 15-18% tổng tiêu thụ khí tại khu vực Bắc Mỹ.

Ngày 4/5, đoàn đã đến thăm và được Talisman giới thiệu tại thực địa các hoạt động khai thác shale gas của Talisman, được coi là tiên tiến nhất hiện nay.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Giấc mộng Trung Hoa
Đòn nghi binh của Trung Quốc ở Biển Đông
Trung Quốc khó vượt qua 'lời nguyền Nhật Bản'
Hàng chục tỷ USD bí mật vào Triều Tiên như thế nào?
Quan hệ Nga-Nhật và chai rượu mùa nho năm 1855
Quân cảng Cam Ranh: Bí mật địa thế chiến lược quân sự
Chiêu 'miệng hố chiến tranh' của Triều Tiên thất bại

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động