RSS Feed for Tài trợ vốn cho dự án “Nâng công suất Kho chứa LPG Đình Vũ-Hải Phòng” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tài trợ vốn cho dự án “Nâng công suất Kho chứa LPG Đình Vũ-Hải Phòng”

 - Tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) đã ký hợp đồng tài trợ tín dụng cho dự án “Nâng công suất Kho chứa LPG Đình Vũ - Hải Phòng.

>> PV Gas đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đường ống khí
>> Ký hợp đồng cung cấp ống thép đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2                              


 

Lễ ký kết

Dự án Kho LPG Đình Vũ - Hải Phòng (KHP) của PV GAS được xây dựng tại khu công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng, trên tổng diện tích 10.920 m2, trong đó diện tích đã sử dụng là 6.325 m2, diện tích còn lại của kho là khoảng 4.595 m2.

Dự án Nâng cấp kho chứa LPG Đình Vũ - Hải Phòng nằm trong kế hoạch phát triển của PV GAS để đảm bảo các mục tiêu đa dạng hóa nguồn cung LPG, nhằm mở rộng thị trường, nâng cao vị thế, khả năng cạnh tranh, góp phần duy trì và phát triển thị phần tại thị trường miền Bắc, qua đó tạo thế chủ động trong công tác xuất nhập hàng hóa, cân đối cung cầu, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và điều tiết thị trường LPG miền Bắc.

Giá trị tổng mức đầu tư dự án là gần 8,7 triệu USD. Trong đó, PV GAS xác định nguồn vốn đầu tư bao gồm 30% vốn chủ sở hữu, 70% vốn vay.

Kho LPG Đình Vũ trước đây được Công ty cổ phần Dầu khí FGas đầu tư xây dựng, các hạng mục chính bao gồm: 1 bồn chứa LPG dạng hình cầu (có khả năng chứa tối đa 1.500 tấn LPG), nhà điều hành, khu nạp gas và xuất xe bồn, bể nước chữa cháy, bơm chữa cháy và hệ thống đường ống công nghệ với diện tích đất đã sử dụng là 6.325 m2, diện tích còn lại của kho khoảng 4.595 m2. Kho cũng được sử dụng hệ thống cảng nhập chung của khu công nghiệp với 1 cầu cảng 20.000 tấn và 1 cầu cảng 10.000 tấn. Kho LPG Đình Vũ được đưa vào vận hành vào tháng 05/2011 và được PV GAS mua lại từ tháng 9/2011.

Trên cơ sở sử dụng lại một số thiết bị hiện hữu như bồn chứa LPG, đường ống công nghệ, trạm bơm LPG và họng xuất xe bồn, hệ thống cân, nhà điều hành và các hạng mục phụ trợ khác, Kho LPG Đình Vũ dự kiến sẽ được nâng cấp, mở rộng các hạng mục chính như sau: xây lắp thêm 2 bồn cầu chứa LPG định áp với công suất 1.500 tấn/bồn và hệ thống đường ống công nghệ liên quan; cải tạo, mở rộng nhà đặt bơm LPG và trạm xuất xe bồn; bổ sung, thay mới và nâng cấp hệ thống điều khiển, điện động lực, chiếu sáng, tiếp địa chống sét; hệ thống dò gas, báo cháy và hệ thống PCCC; cải tạo, bổ sung các hạng mục phụ trợ như nhà bơm nước chữa cháy, đường bãi bổ sung, cảnh quan…                          

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Dương Mạnh Sơn, Phó tổng giám đốc thường trực PV GAS khẳng định: “Để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực ngành công nghiệp nhiên liệu sạch, PV GAS đã và đang nghiên cứu, triển khai nhiều dự án trong ngành công nghiệp Khí, trong đó có các dự án đầu tư kho chứa các sản phẩm khí.

Với mục tiêu mở rộng thị trường miền Bắc, việc đầu tư dự án xây dựng công trình “Nâng công suất kho chứa LPG tại Đình Vũ - Hải Phòng” là hết sức quan trọng, có một ý nghĩa đặc biệt, mang tính chiến lược. Để có thể triển khai được dự án đúng tiến độ, mang lại hiệu quả cũng như để tối ưu hóa dòng vốn của chủ đầu tư, sự tài trợ vốn của các tổ chức tài chính đóng một vai trò rất quan trọng. PV GAS cũng mong muốn mối quan hệ giữa PV GAS và SeABank sẽ ngày càng bền vững trên tinh thần hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Theo SeABank, từ năm 2007, PV GAS đã trở thành cổ đông chiến lược trong nước của SeABank và hai bên đã có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực nhằm phát huy thế mạnh của mỗi đơn vị. 

SeABank đã tài trợ tín dụng hơn 1.200 tỷ đồng cho các dự án của PV GAS và phục vụ các hoạt động thanh toán, cung cấp các dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

NangluongVietnam.vn

 SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước cờ tàn của Hoa Kỳ ở Ukraine
Ông Trần Xuân Giá và phiên tòa lịch sử
"Bầu" Kiên thực sự có bao nhiêu tiền?
Ukraine: Lối rẽ nội chiến, hay Nhà nước Liên bang?
Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động