RSS Feed for Solis: Lưu trữ điện mặt trời khi có sự cố mất điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Solis: Lưu trữ điện mặt trời khi có sự cố mất điện

 - Solis - công ty đi đầu trong lĩnh vực biến tần quang điện năng lượng mặt trời trên toàn thế giới, thúc đẩy việc lắp đặt các hệ thống năng lượng mặt trời kết hợp với bộ lưu trữ. Giải pháp này cho phép cung cấp điện liên tục cho các hộ gia đình và doanh nghiệp sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của họ trong trường hợp ngắt điện hoặc mất điện lưới.


Solis: Chống xung điện trong hệ thống năng lượng mặt trời


Solis - nhà cung cấp hệ thống chuyển đổi nguồn điện tốt nhất.

Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Thế giới và các tổ chức quốc tế khác, trên toàn cầu vẫn còn 840 triệu người đang sống trong môi trường không có điện. 96 quốc gia chưa đạt được 100% cung cấp điện năng, hầu hết nằm ở Nam Phi, Trung và Nam Á. Giá điện đang tăng ở hầu hết các nơi trên thế giới, ví dụ như chi phí điện ở hầu hết các nước châu Âu đã tiếp tục tăng trong 10 năm qua.

Năm 2019, giá điện trung bình của người dân châu Âu là 20,5 Euro cent kWh, cao hơn 19% so với mức giá trung bình 16,8 Euro cent/kWh của 10 năm trước. Giá điện của Úc đã tăng trung bình 75% trong 10 năm qua và tiếp tục tăng.

Ngoài ra, các thảm họa thiên nhiên toàn cầu, chẳng hạn như lũ lụt, bão tuyết, bão và các đợt lạnh ở vùng cực đang xảy ra thường xuyên hơn. Những sự cố này là mối đe dọa đối với lưới điện không ổn định và có thể gây mất điện. Trên khắp thế giới, việc lắp đặt bộ lưu trữ + năng lượng mặt trời đang trở thành giải pháp cứu cánh cho nhiều tài sản nơi thường gặp sự cố điện lưới.

Các hệ thống quang điện năng lượng mặt trời hỗn hợp, không giống như các hệ thống lắp đặt năng lượng mặt trời thông thường, đưa năng lượng dư thừa được tạo ra đến các pin Li-ion có nhiệm vụ lưu trữ để sử dụng vào ban đêm hoặc trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra còn thể nâng cấp hệ thống điện mặt trời hiện bao gồm cả việc lưu trữ năng lượng bằng cách sử dụng một biến tần phục vụ mục đích này.

Các lợi ích của việc thêm bộ lưu trữ năng lượng vào hệ thống điện mặt trời bao gồm:

1/ Tối đa hóa khả năng tự tiêu thụ: Bạn có thể sử dụng hầu hết năng lượng tạo ra từ các tấm pin mặt trời phục vụ nhu cầu điện năng ban ngày và đồng thời sạc pin để sử dụng vào ban đêm.

2/ Năng lượng sạch và đáng tin cậy: Năng lượng được tạo ra từ mặt trời, miễn phí. Bên cạnh đó, năng lượng này không gây ô nhiễm cho môi trường.

3/ Giảm chi phí: Khi lấy năng lượng từ lưới điện, bộ biến tần thông minh hybrid có thể được lập trình chỉ để tiêu thụ điện năng từ lưới điện và sạc pin trong khoảng thời gian với chi phí thấp.

4/ An toàn: Có nhiều lý do khiến lưới điện có thể hỏng bất ngờ, nhưng với hệ thống chạy bằng pin, bạn có thể duy trì nguồn điện cho các thiết bị phụ tải lớn như tủ lạnh, máy điều hòa không khí.

Mô hình điện mặt trời trên mái nhà đem lại hiệu quả tốt nhất.

Các chức năng mà biến tần cung cấp cần được xem xét cẩn thận trước khi thiết kế và lắp đặt hệ thống, vì chúng rất cần thiết cho sự thành công của việc lắp đặt quang điện với bộ lưu trữ pin. Điều quan trọng cần lưu ý là một giải pháp lưu trữ thành công phải có bộ biến tần và pin tương thích với lưới điện. Khả năng tương thích của pin với biến tần có tầm quan trọng ngang nhau - biến tần bạn chọn phải được ghép nối với pin tương thích có liên quan.

Biến tần năng lượng mặt trời hybrid của Solis là một lựa chọn đáng tin cậy và linh hoạt, được hỗ trợ bởi nhiều cài đặt thành công trên toàn cầu. Các biến tần hybrid thông minh này có thể được lập trình ở bốn chế độ khác nhau để tối đa hóa các lợi ích trên. Solis cung cấp cả biến tần hybrid cho các lắp đặt mới và các giải pháp kết hợp dòng điện xoay chiều “trang bị thêm” để nâng cấp các hệ thống điện mặt trời hiện có. Cả hai đều là các giải pháp hòa lưới điện.

“Loại công nghệ này đang cách mạng hóa hệ thống cung cấp điện truyền thống vì nó mang lại cho người sử dụng lợi ích, sự an toàn và độc lập để tạo ra, lưu trữ và tiêu thụ năng lượng sạch của chính họ, do đó giảm sự phụ thuộc của họ vào lưới điện và các nhà máy phát điện truyền thống” - Giám đốc sản phẩm Solis Kun Zhang cho biết.

Thông tin về Solis

Được thành lập vào năm 2005, Ginlong (Solis) Technologies (Mã chứng khoán: 300763.SZ) là một trong những nhà sản xuất biến tần quang điện có kinh nghiệm nhất và lớn nhất. Được biết đến với thương hiệu Solis, danh mục đầu tư của công ty sử dụng công nghệ biến tần tiên tiến để mang lại độ tin cậy ở mức tối đa đã được xác nhận theo các chứng nhận quốc tế nghiêm ngặt nhất.

Được trang bị chuỗi cung ứng toàn cầu, năng lực sản xuất, nghiên cứu và phát triển đẳng cấp thế giới, Ginlong tối ưu hóa bộ biến tần Solis cho từng thị trường khu vực, phục vụ và hỗ trợ khách hàng với đội ngũ chuyên gia tại địa phương.

Để biết thêm thông tin về việc Solis mang lại giá trị và tối đa hóa độ tin cậy cho khách hàng dân cư, thương mại và tiện ích, vui lòng truy cập solisinverters.com.

SOLIS

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động