RSS Feed for PVEP thúc đẩy gia tăng sản lượng khai thác | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 07:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP thúc đẩy gia tăng sản lượng khai thác

 - Vừa qua, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Trần Hồng Nam đã có các buổi làm việc với các Nhà điều hành, đơn vị về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2022.
Sản lượng khai thác dầu khí năm 2021 của PVEP về đích sớm 15 ngày Sản lượng khai thác dầu khí năm 2021 của PVEP về đích sớm 15 ngày

Thông tin từ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cho biết: Vào hồi 18 giờ ngày 16/12/2021, doanh nghiệp này đã hoàn thành kế hoạch tổng sản lượng khai thác dầu khí năm 2021 đạt 3,37 triệu tấn quy dầu (về đích sớm 15 ngày).

Các mỏ trong nước của PVEP khai thác ổn định, lưu lượng cao hơn dự kiến Các mỏ trong nước của PVEP khai thác ổn định, lưu lượng cao hơn dự kiến

Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cho biết: Tính chung 7 tháng đầu năm 2021, sản lượng khai thác đạt 2,07 triệu tấn quy dầu, bằng 104% kế hoạch 7 tháng và 62% kế hoạch năm. Việc sản lượng khai thác 7 tháng vượt kế hoạch do phần lớn các mỏ trong nước khai thác ổn định, với lưu lượng cao hơn dự kiến.


Tại các buổi làm việc, đại diện các đơn vị/dự án đã báo cáo về kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2/2022, kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm của các tháng tiếp theo. Đồng thời, các đơn vị/dự án đã đề xuất với lãnh đạo Tổng công ty một số kiến nghị nhằm giải quyết một số khó khăn trong quá trình triển khai công việc đảm bảo tiến độ và hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo các buổi làm việc qua hình thức trực tuyến, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt đề nghị các đơn vị cần tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022.

Trên cơ sở các ý kiến trao đổi, thảo luận của các ban, các Phó Tổng giám đốc PVEP và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt, Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam yêu cầu các đơn vị/dự án tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, đặc biệt phấn đấu hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu sản lượng khai thác năm 2022 ở mức cao nhất.

Để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam yêu cầu các đơn vị/dự án bám sát tiến độ các công việc đã đề ra, tập trung duy trì vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các dự án khai thác, tối ưu thời gian uptime, tối ưu chế độ khai thác, quản lý mỏ, tích cực đẩy nhanh quá trình can thiệp đối với một số giếng khoan cùng các công việc liên quan.

Đồng thời yêu cầu các Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các ban chuyên môn Tổng công ty tiếp tục xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của đơn vị/dự án, đốc thúc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, ông Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực của các đơn vị/dự án trong thời gian qua và cam kết lãnh đạo Tổng công ty luôn đồng hành, hỗ trợ các đơn vị/dự án trong mọi hoạt động.

Lãnh đạo PVEP cũng đề nghị các đơn vị/dự án phối hợp chặt chẽ, phát huy năng lực cốt lỗi và nội lực của mỗi đơn vị/dự án, tích cực trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm để tìm ra các phương án tối ưu, hiệu quả trong quá trình vận hành khai thác để hướng tới mục tiêu gia tăng sản lượng khai thác cao nhất có thể để PVEP nói riêng và Petrovietnam nói chung sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực khắc phục tác động, ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid-19./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động