RSS Feed for PTSC: Nâng cao năng lực và mở rộng ra thị trường quốc tế | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTSC: Nâng cao năng lực và mở rộng ra thị trường quốc tế

 - Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Phạm Xuân Đương, Ủy viên BCHTW Đảng, Phó Trưởng ban dẫn đầu vừa có chuyến thăm và làm việc với Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC).

>> PTSC Quảng Bình đón tàu trọng tải trên 30.000 DWT cập cảng Hòn La
>> Khởi công dự án hệ thống thu gom và phân phối khí tại Thái Bình
>> PTSC phấn đấu đạt doanh thu 26.500 tỷ đồng trong năm 2013
>> Khẳng định thương hiệu PTSC M&C trong dự án Biển Đông 1

Đây là một phần trong kế hoạch làm việc tổng thể giữa Ban Kinh tế Trung ương và các thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nhằm kiểm tra việc triển khai, thực hiện Kết luận số 41-KL/TW của Bộ Chính trị khóa IX về "Chiến lược phát triển Ngành Dầu khí Việt Nam đến 2015, định hướng đến năm 2025".

Picture1

Thay mặt lãnh đạo PTSC, Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng đã báo cáo với đoàn công tác về các lĩnh vực hoạt động then chốt cũng như những thành tích nổi bật mà Tổng công ty đã đạt được trong thời gian qua. Theo đó, với sự chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn đã thực sự quán triệt và thực hiện tốt các nội dung thuộc kết luận số 41-KL/TW của Bộ Chính trị, xây dựng Tổng công ty PTSC trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu của Việt Nam và đang dần từng bước nâng cao năng lực để mở rộng phạm vi thị trường ra khu vực.

Picture2

Ông Nguyễn Hùng Dũng cũng đã làm rõ những vấn đề mà đoàn công tác muốn tìm hiểu về cách thức mà PTSC tham gia thực hiện các dự án trọng điểm của ngành, phương thức tham gia chi phối của Petrovietnam đối với PTSC, cũng như tỷ trọng và phạm vi cung cấp dịch vụ ra các nước trong khu vực của PTSC.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hùng Dũng cũng đã trình bày một số kiến nghị về cơ chế chính sách với mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi hơn để những công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao như PTSC tiếp tục có điều kiện phát triển và vươn ra nước ngoài một cách mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Thay mặt đoàn công tác, ông Phạm Xuân Đương đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích nổi bật và vai trò của PTSC trong Petrovietnam nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung, đồng thời sẽ lưu ý các kiến nghị của đơn vị để tổng hợp vào báo cáo của Ban trình Bộ Chính trị xem xét. 

Với chức năng là cánh tay nối dài của Bộ Chính trị, là cơ quan tham mưu về các chính sách kinh tế vĩ mô của Đảng, trong thời gian tới Ban Kinh tế TW chắc chắn sẽ có những giải pháp và đề xuất cụ thể, phù hợp để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế trọng điểm trong đó có Petrovietnam.

Sau 7 năm triển khai thực hiện Kết luận số 41 của Bộ Chính trị, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị thành viên của mình đã có bước phát triển vượt bậc về quy mô cả chiều rộng và chiều sâu. Đã hình thành được ngành Dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ và thực sự trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam, có nhiều đóng góp to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực và bảo vệ chủ quyền quốc gia.

NangluongVietnam.vn

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Triều Tiên không 'võ mồm', chiến tranh là có thực
Châu Á bên bờ vực chiến tranh?
Người Việt giỏi thủy chiến và thạo nghề biển
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

Trung Quốc đổ bộ lên bãi James: Đằng sau những tuyên bố trái chiều?
Đối đầu liên Triều tới “ngưỡng” chiến tranh tổng lực

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động