RSS Feed for Phát hiện dòng dầu khí ở Kình Ngư Vàng vượt xa dự kiến | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát hiện dòng dầu khí ở Kình Ngư Vàng vượt xa dự kiến

 - Trong ngày Quốc tế Lao động (1/5), Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC), thuộc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã hoàn thành chương trình thử vỉa (DST số 1) trong tầng đá móng tại giếng khoan Kình Ngư Vàng-1X (vùng biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

>> Ký Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí Lô 42 thềm lục địa Việt Nam
>> PVEP huy động nguồn vốn từ quốc tế
>> PV Drilling cung cấp giàn khoan cho mỏ Đại Hùng

Tiếp theo thành công tại mỏ Đại Hùng, phát hiện dầu khí tại cấu tạo Kình Ngư Trắng lô 09-2/09 thì dự án dầu khí lô 01/10&02/10 chắc chắn là dự án dầu khí thứ 3 trong nước do PVEP đầu tư 100% sẽ sớm được phát triển và đưa vào khai thác.

Kết quả thử vỉa trong tầng đá móng tại giếng khoan KNV-1X đã vượt xa dự kiến. Theo đó, PVEP POC sẽ tiếp tục thử vỉa DST số 2 và DST số 3, đánh giá hai đối tượng chứa khác thuộc trầm tích lục nguyên phía trên tầng đá móng nhằm thu thập các thông tin cần thiết cho việc nghiên cứu đánh giá trữ lượng của cấu tạo, lập kế hoạch thẩm lượng vv…

Với kết quả thử vỉa tại giếng KNV-1X và cấu tạo Kình Ngư Vàng ở khu vực có mực nước biển nông, nằm gần kề các phương tiện xử lý, khai thác dầu thì việc phát triển mỏ Kình Ngư Vàng và đưa vào khai thác trong một vài năm tới là hoàn toàn khả thi.

Theo PVEP POC, hợp đồng dầu khí lô 01/10 & 02/10 được ký kết giữa PVEP và Tập đoàng Dầug khí Việt Nam (PVN) từ năm 2010, do PVEP đầu tư 100% vốn, trên phần phần diện tích đã được các nhà thầu dầu khí nước ngoài hoàn trả lại sau một thời gian tiến hành hoạt động thăm dò dầu khí không đạt kết quả.

Sau khi ký kết hợp đồng dầu khí, PVEP và nhà điều hành PVEP POC đã khảo sát lại gần 500 km2 địa chấn 3D, xử lý minh giải tài liệu địa chấn, triển khai hàng loạt nghiên cứu địa chất khu vực, nghiên cứu đặc biệt khác để lựa chọn các cấu tạo tiềm năng và vị trí các giếng khoan thăm dò, trong đó có giếng Kình Ngư Vàng-1X (KNV-1X).

Như vậy tiếp theo thành công tại mỏ Đại Hùng, phát hiện dầu khí tại cấu tạo Kình Ngư Trắng lô 09-2/09 thì dự án dầu khí lô 01/10&02/10 chắc chắn là dự án dầu khí thứ 3 trong nước do PVEP đầu tư 100% sẽ sớm được phát triển và đưa vào khai thác.

Năm 2003, Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) tiếp tục đầu tư khoan 5-7 giếng khai thác và một số giếng thăm dò để xác định thêm trữ lượng của mỏ dầu Đại Hùng, sau khi mỏ dầu này được giao cho PetroVietnam tự khai thác.

Quyền điều hành mỏ dầu này sẽ được PetroVietnam giao cho Công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí (PVEP) để tiến hành thành lập công ty Đại Hùng, trực thuộc PVEP nhằm triển khai các hoạt động tiếp theo của dự án.

Mỏ Đại Hùng nằm ở phía tây bắc bồn Trung Nam Côn Sơn, do Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro phát hiện từ năm 1988. Quá trình thăm dò, khai thác dầu khí tại đây đã tìm thấy 15 mỏ dầu khí, khoan 5 giếng thăm dò và 4 giếng khai thác.

Tháng 2/1999, Vietsopetro tiếp quản lại mỏ này từ nhà điều hành Petronas Carigali Overseas (Malaysia) và khai thác đến đầu năm nay được 3,327 triệu tấn dầu, 1,2 triệu m3 nước và 1.037 triệu m3 khí.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

VCCI dấu lặng tuổi 'tri thiên mệnh'
Quân cảng Cam Ranh: Bí mật địa thế chiến lược quân sự
Báo HongKong: 'Chẳng còn ai tin Trung Quốc'
Ba 'câu chuyện viết dở' của Bộ trưởng Vinh
Vạch chân tướng 'diều hâu tỉnh táo' của Trung Quốc
'Bóng quế' Chavez vẫn còn ám ảnh

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động