RSS Feed for Nghiệm thu sơ bộ Nhà máy Polyester Đình Vũ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nghiệm thu sơ bộ Nhà máy Polyester Đình Vũ

 - Ngày 14/3, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký chứng chỉ nghiệm thu sơ bộ Nhà máy Polyester Đình Vũ, giữa Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX), tổ hợp các nhà thầu Huyndai Engineering Corporation, LG International Corporation và Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

>> An toàn lao động góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất của PVN
>> PV Power và PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
>> PV Drilling đóng giàn khoan biển tự nâng tại Singapore

Lễ ký chứng chỉ nghiệm thu sơ bộ Nhà máy Polyester Đình Vũ 

Trên cơ sở thực hiện hợp đồng EPC đã ký kết, đến nay Nhà máy sản xuất Xơ sợi tổng hợp polyester Đình Vũ đã hoàn thành xây dựng, lắp đặt, vận hành thử, đáp ứng các yêu cầu của Hợp đồng EPC.

Lễ ký nghiệm thu bàn giao Nhà máy Sản xuất Xơ sợi polyester Đình Vũ đánh dấu sự chuyển đổi mô hình từ quản lý dự án sang vận hành thương mại.

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐQT PVTEX Trần Trung Trí Hiếu khẳng định phía trước còn nhiều khó khăn, trở ngại cần khắc phục để vượt qua, nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi cán bộ, công nhân viên PVTEX luôn chủ động, sáng tạo để quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hiện nay, Công ty đang tập trung cao độ để xúc tiến đưa nhà máy vào vận hành thương mại đầu tháng 5 tới với mong muốn vận hành an toàn, hiệu quả” - Chủ tịch HĐQT PVTEX cho biết.

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Lê Mạnh Hùng cho biết: dự án Nhà máy sản xuất Xơ sợi tổng hợp polyester Đình Vũ có qui mô rất lớn, với tổng mức đầu tư 324 triệu Đô la Mỹ, công suất 175 ngàn tấn xơ sợi/năm, có công nghệ, thiết bị hiện đại, tiên tiến bậc nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất sơ xợi. Để đạt được kết quả như ngày hôm nay là sự cố gắng, nỗ lực rất cao của cả chủ đầu tư và nhà thầu, mặc dù trong quá trình xây dựng và chạy thử còn có một số khó khăn và sự cố, nhưng các bên đã nỗ lực phối hợp với nhau từng bước xử lý, giải quyết, khắc phục và hôm nay đã hoàn thành, chính thức bàn giao cho chủ đầu tư. Việc ký chứng chỉ nghiệm thu hôm nay và bàn giao nhà máy cho chủ đầu tư là một cột mốc hết sức quan trọng đối với quá trình triển khai dự án, đối với chủ đầu tư, nhà thầu và các cổ đông liên quan. Nó chứng minh dự án đã đủ các điều kiện quan trọng, cần thiết để chuyển sang giai đoạn mới - giai đoạn vận hành thương mại.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của tổ hợp các nhà thầu Huyndai, LG, PVC trong dự án, đặc biệt là sự hợp tác tích cực của tổng thầu Huyndai trong quá trình đàm phán, hoàn thiện các điều kiện để có thể ký kết chứng chỉ nghiệm thu sơ bộ. Đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PVTEX Đình Vũ cũng như các ban chuyên môn Tập đoàn đã phối hợp hỗ trợ tích cực trong quá trình triển khai dự án và đàm phán, hoàn tất các thủ tục cần thiết.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động