RSS Feed for Mở rộng Lọc dầu Dung Quất đang triển khai theo kế hoạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mở rộng Lọc dầu Dung Quất đang triển khai theo kế hoạch

 - Đó là khẳng định của Chủ tịch HĐTV Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Nguyễn Hoài Giang tại buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Tin vui cho Lọc dầu Dung Quất...
GazpromNeft mua 49% Nhà máy lọc dầu Dung Quất

 Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác làm việc tại BSR

Sáng ngày 21/04/2015, đoàn công tác của PVN do Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với BSR để kiểm điểm tình hình sản xuất kinh doanh và triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu (NCMR NMLD) Dung Quất.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang cho biết, công tác sản xuất kinh doanh của BSR từ đầu năm đến nay nhìn chung là khả quan, nhà máy luôn vận hành liên tục và ổn định ở công suất tối ưu, các chỉ tiêu về lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đều đạt và vượt kế hoạch (Quý) đề ra, mặc dù trong thời gian qua Công ty gặp không ít khó khăn về biến động của giá dầu thô, cũng như sự điều chỉnh về chính sách thuế.

Về công tác triển khai Dự án NCMR NMLD Dung Quất: Ngày 30/1/2015 BSR đã thành lập Ban quản lý Dự án NCMR NMLD Dung Quất (DQRE) theo quyết định số 357/QĐ-BSR. Hiện tại BSR/DQRE đang tích cự triển khai các công việc liên quan đến công tác tổ chức.

Công tác lập tiến độ tổng thể và triển khai các gói thầu đều đang được tích cực thực hiện theo kế hoạch đề ra: Tiến độ tổng thể đã được PVN phê duyệt; các gói thầu như hồ sơ mời thầu (ITB) gói thầu thiết kế tổng thể (FEED), tư vấn giám sát (PC), lập đề cương, khảo sát địa hình địa chất phục vụ thiết kế FEED, rà phá bom mìn... đang được triển khai theo kế hoạch.

 Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao những cố gắng của tập thể Lãnh đạo và CBCNV BSR trong thời gian qua trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng về giá dầu thô.

Phó Tổng tổng giám đốc yêu cầu BSR cần cố gắng nhiều hơn nữa, đặc biệt là đẩy mạnh tối hóa trong sản xuất kinh doanh và ứng dụng công nghệ thông tin phát triển doanh nghiệp hơn nữa: “BSR đã nghiên cứu và áp dụng biện pháp này trong các năm qua, tuy nhiên hiệu quả còn chưa cao như mong muốn, trong đó đặc biệt là đối với nhiên liệu dầu thô đầu vào hay vấn đề tiêu hao năng lượng”.

Về triển khai dự án NCMR NMLD Dung Quất, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, BSR/DQRE cần hoàn thiệt các công tác liên quan đến tổ chức, phải có kế hoạch phân công công việc cụ thể, hình thức triển khai dự án, thu xếp vốn toàn diện cho dự án cũng như tiến độ thực hiện các hạng mục cũng cần tính toán cụ thể và phải tìm giải pháp rút ngắn tiến độ.

Cùng ngày Lãnh đạo PVN và BSR đã có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cho dự án NCMR NMLD Dung Quất.

Ông Phạm Như Sô, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất cho biết, hiện tại BSR/DQRE đang phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất trong công tác triển khai phương án thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Hiện tại các công tác này đã hoàn thành khoảng 90%. Phần còn lại đang tiếp tục triển khai kiểm kê, điều tra, đối chiếu tính pháp lý về đất đai và giải quyết những vấn đề phát sinh khác.

Lãnh đạo PVN đã cùng với Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi xem xét, giải quyết nhiều vướng mắc liên quan đến việc triển khai các phương án đền bù giải tỏa, đồng thời bản bạc, thống nhất, cụ thể hóa tất cả các nội dung liên quan đến công tác phối hợp giữa Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất với Ban Quản lý Dự án NCMR NMLD Dung Quất.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động