RSS Feed for Lợi ích từ ứng dụng công nghệ số vào công tác dịch vụ khách hàng của EVNHANOI | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 13:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ số vào công tác dịch vụ khách hàng của EVNHANOI

 - Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thời công nghệ số Dịch vụ chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thời công nghệ số

Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho khách hàng.

EVNHANOI mở rộng các kênh tiếp nhận, tra cứu thông tin về dịch vụ điện EVNHANOI mở rộng các kênh tiếp nhận, tra cứu thông tin về dịch vụ điện

Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, đặc biệt là tra cứu lượng điện tiêu thụ.

Dịch vụ điện của EVNHANOI ngày càng đa dạng, tiện ích Dịch vụ điện của EVNHANOI ngày càng đa dạng, tiện ích

Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) những năm gần đây đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng về dịch vụ điện ngày càng đa dạng, tiện ích.

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ số vào công tác dịch vụ khách hàng của EVNHANOI
Công tơ điện tử đo xa: Minh bạch - Tiện lợi.

Bác Đào Quang Trân (Tây Hồ, Hà Nội) vui vẻ cho biết, được cán bộ ngành điện đến tư vấn và lắp đặt về công tơ điện tử đo xa, bác thấy rất tiện ích mà minh bạch: “Từ giờ gia đình tôi có thể kiểm soát được lượng điện tiêu thụ hàng ngày ngay trên thiết bị di động thông minh, lại còn yên tâm sử dụng điện như thế nào thì sẽ trả tiền điện như thế”.

Nếu như trước đây để đo đếm điện năng, công nhân ngành điện phải trực tiếp ghi chỉ số điện bằng mắt thường, rồi đến ảnh chụp qua camera thì hiện nay với việc sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động. Việc đưa hệ thống công tơ điện tử với dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm đã xóa bỏ hẳn việc ghi chỉ số thủ công trước kia.

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ số vào công tác dịch vụ khách hàng của EVNHANOI
EVNHANOI lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng.

Cùng với đó, việc phát triển các App trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, App EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng. Do đó, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện trong các tháng mùa hè cao điểm, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Bên cạnh những lợi ích cho khách hàng, sử dụng công tơ điện tử đo xa còn giúp ngành điện giảm nhân công ghi chỉ số công tơ, góp phần tăng năng suất lao động. Với tần suất thu thập dữ liệu thường xuyên, nhân viên ngành điện dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, các thông số về dòng điện, điện áp, tình trạng quá dòng, đầy tải, lệch pha… từ đó lên phương án xử lý kịp thời, giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn và nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện.

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ số vào công tác dịch vụ khách hàng của EVNHANOI
Giờ đây khách hàng có thẻ kiểm tra lượng điện tiêu thụ ngay trên App EVNHANOI.

Tới nay, EVNHANOI đã thực hiện lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho 100% khách hàng sử dụng điện. Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện - từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”.

Việc chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ không những giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm chi phí tiền điện. Khách hàng tại Hà Nội nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI, xin vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động