RSS Feed for Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) khai thác thành công tấn dầu thứ 250 triệu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/07/2024 07:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) khai thác thành công tấn dầu thứ 250 triệu

 - Thông tin từ Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) cho biết: Vào lúc 18 giờ 18 phút ngày 15/5/2024, Vietsovpetro đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi khai thác thành công tấn dầu thứ 250 triệu.
Vietsovpetro phát triển nguồn nhân lực theo xu hướng chuyển dịch năng lượng Vietsovpetro phát triển nguồn nhân lực theo xu hướng chuyển dịch năng lượng

Trong bối cảnh ngành năng lượng toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo và xanh sạch, các doanh nghiệp trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí trên thế giới nói chung, cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) nói riêng, đứng trước nhiều thách thức lẫn cơ hội. Sự thích ứng và tái cấu trúc nguồn nhân lực trở thành yếu tố quyết định đối với sự phát triển bền vững và thành công của doanh nghiệp dầu khí trong tương lai.

Hoàn thành dự án ‘Tư vấn chiến lược tổng thể về chuyển đổi số của Vietsovpetro’ Hoàn thành dự án ‘Tư vấn chiến lược tổng thể về chuyển đổi số của Vietsovpetro’

Tại Vũng Tàu, liên danh FPT - Petrosouth cùng Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã tổ chức thành công buổi báo cáo tổng thể dự án “Tư vấn chiến lược tổng thể về chuyển đổi số và phát triển hệ thống công nghệ thông tin (IT Master Plan) của Vietsovpetro”. Báo cáo tổng thể của dự án đã trình bày chi tiết các kế hoạch và mục tiêu nhằm đưa Vietsovpetro trở thành doanh nghiệp hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực dầu khí - năng lượng, thông qua khai thác toàn diện các năng lực số.

Đây là kết quả rất đáng tự hào của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro, là thành quả của sự lao động cần cù và sáng tạo, dũng cảm vượt qua nhiều khó khăn, thử thách của các thế hệ cán bộ công nhân viên và người lao động Vietsovpetro và ngành dầu khí, là thành tựu của một hành trình dài 43 năm xây dựng và phát triển.

Sự kiện này đã ghi nhận sự nỗ lực to lớn của tập thể lao động Vietsovpetro trong việc đảm bảo khai thác mỏ an toàn và hiệu quả kể từ khi khai thác tấn dầu đầu tiên tại mỏ Bạch Hổ (ngày 26/6/1986).

Trải qua những thách thức khó khăn từ những ngày đầu thành lập (19/6/1981), Vietsovpetro đã không ngừng nâng cao năng lực, sáng tạo đổi mới, thích ứng linh hoạt, áp dụng các công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa trong việc tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí.

Vietsovpetro đã khoan hơn 600 giếng khoan thăm dò và khai thác dầu khí với tổng chiều dài hơn 2.500 km, xây dựng trên 60 công trình biển và lắp đặt trên 800 km đường ống ngầm nội mỏ, liên mỏ.

Doanh thu từ hoạt động dầu khí của Vietsovpetro đã đạt hơn 89 tỷ USD, trong đó nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận Việt Nam trên 58 tỷ USD.

Tấn dầu thứ 250 triệu không chỉ là một con số, mà còn là biểu tượng cho sức mạnh, lòng kiên trì và tinh thần đoàn kết của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động Vietsovpetro. Đây cũng là động lực để Vietsovpetro tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp sâu sắc hơn vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và của đất nước.

Trong năm 2024, Vietsovpetro quyết tâm thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh do Hội đồng phê duyệt. Tính đến thời điểm này, Vietsovpetro đã khai thác trên 1,1 triệu tấn dầu, bằng 40% kế hoạch năm, doanh thu bán dầu đạt 51% kế hoạch năm, với mức 814 triệu USD.

Với những thành quả đã đạt được, tập thể cán bộ công nhân viên và người lao động Vietsovpetro trên tất cả các công trình, đơn vị, nơi sản xuất, sẽ tiếp tục cống hiến, hăng say lao động để hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 mà Hội đồng Vietsovpetro giao phó, tạo tiền đề vững chắc để tiếp tục phát triển bền vững./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động