RSS Feed for Hiệu quả từ các dự án chống quá tải lưới điện tại PC Hưng Yên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 20:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hiệu quả từ các dự án chống quá tải lưới điện tại PC Hưng Yên

 - Theo ước tính trong vòng 4 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng phụ tải trung bình mỗi năm tại các huyện thị thuộc tỉnh Hưng Yên luôn tăng khoảng từ 12 - 18%, nhu cầu sử dụng điện của nhân dân ngày một lớn. Để đáp ứng nhu cầu của phụ tải tăng hằng năm và nâng cao chất lượng điện năng, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có kế hoạch đầu tư xây dựng các trạm biến áp (TBA) chống quá tải.


PC Hưng Yên đẩy mạnh công tác số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt


Trong những năm qua, PC Hưng Yên đã tranh thủ tối đa các nguồn lực để thực hiện đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện, đặc biệt là lưới điện hạ áp. Nhiều khu vực sau khi được đầu tư nâng cấp lưới điện, bổ sung các TBA chống quá tải. Từ năm 2018 đến nay, Công ty đã đầu tư lắp đặt bổ sung thêm 574 TBA chống quá tải, trong đó: Năm 2018 có 119 TBA, năm 2019 có 142 TBA, năm 2020 có 210 TBA và trong 6 tháng đầu năm 2021 đã có 103 TBA được hoàn thành đóng điện, đưa vào vận hành.  

Để đồng bộ với các TBA chống quá tải, khai thác tối đa công suất của các TBA mới, Công ty đã đầu tư cải tạo nâng cấp nhiều tuyến đường dây hạ áp để nâng cao khả năng truyền tải công suất, nâng cao chất lượng điện năng phục vụ cho khách hàng. Tính đến nay, chất lượng điện năng đã cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm của miền Bắc.

Để có được những kết quả như trên là sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị, đặc biệt là các Điện lực trực thuộc đã thường xuyên cử nhân viên khảo sát nhu cầu sử dụng điện của khu vực và bám sát theo quy hoạch của địa phương, xây dựng và đề xuất phương án chống quá tải với Công ty; trong đó tập trung vào một số giải pháp chính như lắp bổ sung TBA nhằm giảm bán kính cấp điện, cải tạo các đường dây hạ áp đã xuống cấp để nâng cao năng lực truyền tải, cân đảo pha, san tải khi có TBA phân phối mới vào...

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ tiếp tục tận dụng các nguồn lực để phát triển hạ tầng lưới điện hạ áp nông thôn. Trong đó ưu tiên cấp điện cho các khu vực mới tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, các làng nghề để phục vụ bà con phát triển sản xuất, sinh hoạt. Dự kiến trong giai đoạn 2 của năm 2021, Công ty sẽ đầu tư thêm 33 TBA và năm 2022 sẽ đầu tư thêm 71 TBA chống quá tải. Toàn bộ các công trình này, Công ty sẽ phấn đấu từ nay đến cuối năm 2021 sẽ được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng.

Việc xây dựng các TBA chống quá tải lưới điện đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, đặc biệt tăng cao trong mùa hè, giảm sự cố tác động quá tải của các aptomat, giảm tổn thất điện năng và nâng cao chất lượng điện.

Tại một số địa phương, ngành điện chưa nhận được sự ủng hộ của một số người dân trong khu vực đặt trạm, dẫn đến một số TBA phải di dời vị trí đặt sang khu vực khác gây ảnh hưởng đến việc đảm bảo cấp điện cho khách hàng. Do vậy, khi thực hiện đầu tư các TBA chống quá tải cho lưới điện hạ áp, ngoài việc tạo điều kiện của các ngành và địa phương thì ngành điện cũng rất cần sự tạo điều kiện của nhân dân trong công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng TBA./.

DUY ĐAN - PC HƯNG YÊN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động