RSS Feed for GE hỗ trợ đào tạo chuyên gia trẻ ngành Dầu khí VN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 14:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GE hỗ trợ đào tạo chuyên gia trẻ ngành Dầu khí VN

 - Nằm trong cam kết của GE về hỗ trợ phát triển nguồn lực cho Việt Nam, GE Oil & Gas University đã tổ chức khóa đào tạo đầu tiên tại Việt Nam cho 26 chuyên gia trẻ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Công nghệ tuabin khí HA và xu hướng tại Việt Nam
Tuabin khí HA: Nâng hiệu suất NM điện chu trình hỗn hợp

Khóa học 4 tuần, kể từ ngày 4/10, tập trung vào các kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhằm phát triển đội ngũ nhân sự trình độ cao, chuẩn bị cho thế hệ lãnh đạo kế cận của ngành Dầu khí Việt Nam.

Ông Sandro Fantini, Giám đốc GE Oil & Gas University giới thiệu về chương trình đào tạo chuyên gia trẻ ngành Dầu khí. Ảnh GE

Sáng kiến hợp tác đào tạo này giữa GE và PVN hướng tới sự phát triển nguồn nhân lực, trang bị những kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ trẻ tài năng, là lực lượng chủ chốt góp phần phát triển ngành Dầu khí Việt Nam trong tương lai.

“Chúng tôi kỳ vọng chương trình hợp tác đào tạo này sẽ trang bị thêm cho thế hệ chuyên gia kế cận của ngành Dầu khí Việt Nam những kỹ năng, kiến thức và sự thấu hiểu cần thiết để thành công trong một môi trường thay đổi từng ngày”, ông Visal Leng, Tổng Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của GE Oil & Gas, nói.

Trong bối cảnh ngành dầu khí đang chứng kiến nhiều biến động như hiện nay, ông Visal nói: “Chúng ta không thể chỉ tập trung giải quyết những vấn đề hiện tại. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần đồng thời đầu tư cho tương lai”.

“Tôi rất vui mừng có mặt tại buổi khai giảng khóa đào tạo đầu tiên của GE Oil & Gas University tại Việt Nam. Đây là một phần trong cam kết của chúng tôi nhằm hỗ trợ phát triển nguồn lực cho Việt Nam".

Tổng Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của GE Oil & Gas cũng nói: " Hân hạnh đồng hành cùng PVN trong công tác đào tạo và bồi dưỡng kỹ năng của đội ngũ chuyên gia trẻ tại đây”.

Dịp này, ông Phạm Như Khánh, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đánh giá cao những nỗ lực của GE trong việc hỗ trợ phát triển năng lực cho đội ngũ cán bộ của Tập đoàn.

“Khóa học này là một cơ hội bổ ích giúp 26 chuyên viên của chúng tôi củng cố những kiến thức chuyên môn cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết về mặt kỹ thuật và khả năng lãnh đạo. Điều này không chỉ hỗ trợ họ trên con đường phát triển sự nghiệp mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành".

Kéo dài trong 4 tuần, khóa học của GE Oil & Gas  University bao gồm các nội dung chính: kỹ năng lãnh đạo (Leadership), năng lượng và quy trình (Energy & Process), và thiết bị (Equipment). Tham gia đào tạo là các chuyên gia đến từ GE và các tổ chức đầu ngành khác.

Ông Sandro Fantini, Giám đốc Điều hành của GE Oil & Gas University, cho biết, trong hơn một thập kỷ qua, chương trình của học viện đã góp phần tạo nên một mạng lưới toàn cầu gồm những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dầu khí.

“Từ năm 2005, chúng tôi đã cung cấp cho học viên - được cử đi bởi các khách hàng của GE trong lĩnh vực dầu khí - những kỹ năng quản lý và kỹ thuật nền tảng nhằm củng cố hiểu biết tổng quát của họ về ngành. Với những khóa học chất lượng cao được cập nhật thường xuyên, học viên của chương trình sẽ được trải nghiệm một môi trường đào tạo đa văn hóa bởi đội ngũ giảng viên là chuyên gia của GE, các giáo sư và những chuyên gia uy tín nhất trong lĩnh vực dầu khí toàn cầu” - ông Sandro cho biết thêm.

Kể từ khi thành lập, GE Oil & Gas University đã tiếp nhận học viên từ 87 công ty dầu khí trên toàn cầu, và đã có khoảng 770 học viên đến từ 35 nước trên thế giới tốt nghiệp các khóa đào tạo nội trú (Resident Course) tại trường và các khóa đào tạo ngắn hạn (Localized Course) được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng tại địa phương.

Hiện tại, GE đầu tư hơn 1 tỷ USD mỗi năm cho các chương trình phát triển nhân sự trên toàn cầu. Riêng trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng lãnh đạo, tính đến năm 2015, trung tâm đào tạo lãnh đạo GE Crotonville đã đón tiếp hơn 40.000 nhân viên và 4.200 khách hàng. Hàng trăm lãnh đạo cốt cán là khách hàng và đối tác của GE tại Việt Nam cũng đã tham gia những chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo chuyên sâu tại GE Crotonville.

GE Oil & Gas University cung cấp chương trình đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật và kỹ năng quản lý nền tảng cho đội ngũ nhân sự chủ chốt của các khách hàng nhằm củng cố hiểu biết chung của họ về ngành dầu khí.

Chương trình đào tạo gồm các khóa nội trú (Resident Course) tại trụ sở của học viện đặt tại thành phố Florence, Ý và các khóa ngắn hạn (Localized Course) được tổ chức tại một địa điểm do khách hàng lựa chọn.

Học viện đặt sứ mệnh trở thành đối tác đáng tin cậy giúp các khách hàng phát triển năng lực cho đội ngũ nhân sự trẻ và rèn luyện các nhà lãnh đạo tương lai. Kể từ khi thành lập năm 2005 đến nay, GE Oil & Gas University đã tiếp nhận đào đạo 87 công ty tại trụ sở Florence, hơn 700 học viên đã tốt nghiệp đến từ 35 quốc gia và xây dựng được một mạng lưới cựu học viên ngày càng lớn mạnh trên khắp thế giới.

KỲ ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động