RSS Feed for EVN và Vietcombank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và Vietcombank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

 - Ngày 13/03, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

>> EVN NPC và VCB ký thỏa thuận hợp tác
>> Ký hợp đồng tín dụng vốn cho dự án ĐD 500 kV Sơn La - Lai Châu

 

Theo thỏa thuận, Vietcombank và EVN cam kết hợp tác toàn diện, lâu dài và cùng có lợi trên nhiều lĩnh vực hoạt động có liên quan. Thỏa thuận hợp tác toàn diện này là cơ sở để Vietcombank, EVN và các đơn vị thành viên của hai bên đàm phán, ký kết các hợp đồng cung cấp dịch vụ cụ thể.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, hội sở chính và chi nhánh Vietcombank Hà Nội cũng đã triển khai ký kết các thỏa thuận hợp tác toàn diện với các đơn vị thành viên của EVN, bao gồm: Tổng công ty Phát điện 1 (EVN GENCO 1) và Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội).

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đã chia sẻ những thông tin cũng như thành tựu của ngành điện với lịch sử phát triển hơn 100 năm qua, trong đó nổi bật và ý nghĩa nhất là việc đưa điện tới được hầu hết tất cả các địa bàn trên cả nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế tại các địa phương cũng như mục tiêu an sinh- xã hội của Chính phủ. Những thành tựu đó có sự đóng góp rất lớn của hệ thống ngân hàng, trong đó Vietcombank đã hỗ trợ, thu xếp vốn cho nhiều dự án trọng điểm của EVN. Sự hỗ trợ tích cực và kịp thời của Vietcombank có ý nghĩa rất quan trọng để EVN có điều kiện mở rộng phát triển và sớm đạt được các mục tiêu đã đề ra, hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó, mang lại sự thịnh vượng chung cho nền kinh tế đất nước.

Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: Trong lịch sử phát triển và hoạt động hơn 50 năm của ngân hàng, Vietcombank luôn xác định EVN là một đối tác truyền thống, tin cậy và như một người bạn đồng hành, luôn sẻ chia và hỗ trợ cho nhau cả trong những lúc thuận lợi cũng như khó khăn. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện đã tạo ra một bước ngoặt cho quan hệ giữa Vietcombank và EVN phát triển lên tầm cao mới và tin tưởng rằng, với sự hòa hợp cả về văn hóa và mục tiêu hoạt động của hai bên, quan hệ của Vietcombank và EVN sẽ không ngừng được thắt chặt và phát triển ngày một bền vững để cùng hướng đến những lợi ích chung, mang lại hiệu quả cả về kinh tế, xã hội cho đất nước.

Vietcombank và EVN đã có mối quan hệ hợp tác truyền thống và là những doanh nghiệp nhà nước lớn, giữ vai trò chủ đạo trong chiến lược ổn định và phát triển nền kinh tế quốc gia, hai bên cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác song phương từ năm 2010. Theo đó, bên cạnh việc hợp tác với EVN để cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại, mang đến lợi ích và giá trị cho doanh nghiệp, Vietcombank đã hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ EVN cùng các đơn vị thành viên trong việc cấp tín dụng để đầu tư vào nhiều dự án quan trọng của ngành điện trong tất cả các khâu của quy trình kinh doanh điện: đầu tư nguồn điện, phát điện; truyền tải điện và phân phối điện…với tổng giá trị đầu tư (bao gồm các khoản tín dụng đã giải ngân và cam kết cho vay) đến nay là gần 38.000 tỷ đồng.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và EVN cũng như giữa các đơn vị thành viên của hai bên đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược, lâu dài giữa Vietcombank và EVN. Sự kiện này một lần nữa tái khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Vietcombank và EVN cũng như giữa các đơn vị thành viên của hai bên; khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ lâu dài của Vietcombank đối với EVN nói riêng và cho sự nghiệp phát triển công nghiệp điện năng của Việt Nam nói chung, đồng thời khẳng định vai trò của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế tiếp tục phát triển, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng và Chính phủ.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Chuyện "bầu" Kiên đánh vàng thành… bài giảng
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động