RSS Feed for DVK đảm bảo hoạt động liên tục, tích cực chăm lo cho người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

DVK đảm bảo hoạt động liên tục, tích cực chăm lo cho người lao động

 - Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, Công ty Dịch vụ Khí (DVK) đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất, đảm bảo hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa tại các công trình khí của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trong đó, Công đoàn DVK đã luôn đồng hành, gắn bó, động viên người lao động yên tâm sản xuất.
Tổng Công ty Khí Việt Nam: Hành trình 31 năm xây dựng và phát triển Tổng Công ty Khí Việt Nam: Hành trình 31 năm xây dựng và phát triển

Tháng 9/2021, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đón mừng tuổi mới giữa mùa thu, hướng về những ngày kỷ niệm đáng nhớ của dân tộc và của ngành Dầu khí. Kỷ niệm tuổi 31 của PV GAS năm nay diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt, khi cả nước đang quyết liệt chiến đấu để chiến thắng “giặc Covid”, từng bước khôi phục và đưa nền kinh tế trở lại đà phát triển. Ở thời điểm “lửa thử vàng”, nhìn lại lịch sử phát triển đầy tự hào đã qua, toàn thể PV GAS càng thêm quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu; phát huy truyền thống văn hóa doanh nghiệp, tự tin vững bước trên những chặng đường mới.

Nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ:

Từ một đội chuyên bảo dưỡng sữa chữa (BDSC) thiết bị khí, đội ngũ cán bộ kỹ thuật đã trưởng thành và phát triển thành Công ty Dịch vụ Khí ngày nay với hơn 20 năm kinh nghiệm BDSC các thiết bị công trình khí của PV GAS, trải dài Bắc - Nam qua các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ngãi, TP. HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau.

Với nhiệm vụ là thực hiện công tác khảo sát, BDSC, cải hoán, nâng cấp các thiết bị và công trình khí, DVK đã và đang tiếp tục là đơn vị đảm bảo hệ thống vận chuyển khí, phân phối khí, nhà máy chế biến khí, kho chứa tại các công trình khí của PV GAS được vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả.

DVK đảm bảo hoạt động liên tục, tích cực chăm lo cho người lao động
DVK tham gia hoàn thành thắng lợi và vượt tiến độ đợt BDSC lớn Hệ thống khí Nam Côn Sơn 1 - 2021.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức chung do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đặc biệt dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác BDSC và đời sống của người lao động. Ban Giám đốc Công ty cùng toàn thể CBCNV đã phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Từ đầu tháng 7, các nhóm “3 tại chỗ” đã được lập ra để tham gia vào “Khu vực sinh hoạt trong vùng an toàn” cùng các đơn vị vận hành (KVT, KĐN, KCM) nhằm đảm bảo duy trì liên tục lực lượng nhân sự thực hiện BDSX để luân phiên sẵn sàng trong mọi tình huống. Thêm vào đó, Xưởng BDSC của DVK tại KCN Đông Xuyên cũng được bố trí làm cơ sở “3 tại chỗ” cho nhóm nhân sự thực hiện các công việc gia công, sửa chữa tại Xưởng.

Mặc dù thời gian tham gia “3 tại chỗ” kéo dài, gây ra không ít khó khăn và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày cho NLĐ, nhưng với tinh thần thi đua chào mừng kỷ niệm 31 năm thành lập PV GAS “Công nhân, người lao động PV GAS đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, tập thể DVK đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất; tuân thủ công tác an toàn, phòng chống cháy nổ, thực hiện nghiêm túc quy định 5K, giãn các xã hội.

Trong tháng 9/2021, DVK đã phối hợp, hoàn thành công tốt tác BDSC dừng khí Hệ thống Nam Côn Sơn 1 trong điều kiện dịch bệnh hết sức phức tạp. Đến nay, công tác an toàn, phòng chống dịch được đảm bảo, 100% người lao động không bị nhiễm Covid-19 và duy trì hoạt động BDSC liên tục tại các công trình khí của PV GAS.

Công đoàn đồng hành cùng người lao động:

Trong chiến dịch BDSC dừng khí NCS1, Công đoàn DVK đã luôn đồng hành, gắn bó, động viên NLĐ yên tâm sản xuất. Cụ thể, hàng tuần, Công đoàn đều mua và gửi tặng trái cây tươi cho anh em bồi dưỡng sức khỏe, tăng sức đề kháng chống dịch với tổng chi phí thực hiện hơn hơn 50 triệu đồng. Sự quan tâm kịp thời của Công đoàn Công ty đã nhận được sự cảm kích và ủng hộ của NLĐ.

Trong thời gian tại TP. Vũng Tàu xuất hiện các ổ dịch Covid-19, nhiều khu phố/hộ gia đình bị phong tỏa, cách ly, gặp khó khăn trong cuộc sống… Công đoàn DVK đã kịp thời thăm hỏi, động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất cho NLĐ, cán bộ hưu trí bị bệnh hiểm nghèo, gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ hơn 214 triệu đồng.

DVK đảm bảo hoạt động liên tục, tích cực chăm lo cho người lao động
Công ty DVK thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ người dân Bà Rịa - Vũng Tàu vượt khó khăn, phòng chống đại dịch.

Thể hiện tinh thần tương thân tuơng ái “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Công đoàn cùng Đoàn Thanh niên DVK sát cánh chung vai cùng các địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện công tác an sinh xã hội, chống dịch Covid-19. Các chương trình DVK đã hỗ trợ chi phí mua lương thực, thực phẩm cho các phường bị phong tỏa; mua quần áo, thiết bị bảo hộ y tế… với chi phí hơn 100 triệu đồng. Công đoàn và Đoàn Thanh niên DVK phối hợp cùng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện chương tình “Sữa yêu thương” ủng hộ hơn 30 triệu chi phí mua sữa tặng các cháu nhi đồng sống trong các khu phong tỏa huyện Long Hải (trong tháng 8/2021).

Chào mừng PV GAS 31 năm hình thành và phát triẻn, thời gian tới, tập thể Ban lãnh đạo và CNCNV DVK tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ BDSC được giao, trong đó tập trung hoàn thành an toàn - hiệu quả tiến độ cho các công việc trọng tâm trong quý 4/2021 là các đợt BDSC hàng năm hệ thống khí Cửu Long, Nam Côn Sơn 2 và PM3-CM; đồng thời chung tay cùng PV GAS và cộng đồng san sẻ yêu thương để quyết tâm cùng nhau vượt qua đại dịch./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động