RSS Feed for Đề xuất đưa dự án thủy điện Hạnh Phúc vào quy hoạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đề xuất đưa dự án thủy điện Hạnh Phúc vào quy hoạch

 - UBND tỉnh Yên Bái vừa có văn bản đề xuất đưa dự án thuỷ điện Hạnh Phúc vào quy hoạch.

Thủ tướng đồng ý bổ sung 2 nhà máy nhiệt điện than
Thủ tướng điều chỉnh một số dự án nhà máy nhiệt điện

Theo đề xuất, dự án thuỷ điện Hạnh Phúc trên dòng suối Ngòi Thắt là phụ lưu của Sông Thao, thuộc địa bàn xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Trước đây, dự án này không nằm trong danh mục quy hoạch phát triển thuỷ điện nhỏ tỉnh Yên Bái.    

Nếu được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm báo cáo các ngành chức năng của tỉnh, các địa phương để điều chỉnh các quy hoạch khác liên quan cho phù hợp; có phương án thiết chế đảm bảo duy trì dòng chảy tối thiểu; thực hiện thủ tục đầu tư và triển khai thự hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.    

Dự án nằm trên diện tích đất là 13,8 ha (diện tích chiếm dụng tạm thời là 2,01 ha) trong đó: đất sông suối là 2,09 ha; đất rừng sản xuất là 4,82 ha; đất rừng tự nhiên 6,85 ha. Dự án có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2016 của huyện Văn Yên đã được UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt.     

Theo UBND tỉnh Yên Bái, việc xây dựng Dự án thuỷ điện Hạnh Phúc không làm ảnh hưởng đến đất quốc phòng, các khu vực quy hoạch cho mục đích quốc phòng - an ninh và các di tích lịch sử, văn hoá trong khu vực; không phải thực hiện di dân, tái định cư. 

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động