RSS Feed for Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân hướng đến ‘Doanh nghiệp vì xã hội’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 06:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân hướng đến ‘Doanh nghiệp vì xã hội’

 - Sau gần 10 năm phát điện, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã sản xuất và phát lên điện quốc gia hơn 60 tỷ kWh điện góp phần đảm bảo nguồn điện cho phía Nam, đặc biệt trong mùa khô. Công ty cũng nỗ lực hướng đến mục tiêu là một doanh nghiệp vì xã hội, chung tay cùng các cấp, ngành, chính quyền địa phương để hỗ trợ cộng đồng.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân vượt chỉ tiêu sản xuất điện 6 tháng đầu năm 2023 Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân vượt chỉ tiêu sản xuất điện 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023 và nhất là các đợt cao điểm mùa khô vừa qua, nhu cầu phụ tải tăng cao, tình hình cung ứng điện rất căng thẳng, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp tối ưu, đảm bảo sản xuất điện an toàn - liên tục - kinh tế, đáp ứng tốt phương thức huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân vượt mức sản lượng điện mùa khô Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân vượt mức sản lượng điện mùa khô

Tính đến 6 giờ 30 phút ngày 19/6/2021, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 do Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân - đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 - (EVNGENCO 3) quản lý vận hành đã phát được 3,828 tỷ kWh điện, đạt mức 100% kế hoạch sản xuất điện mùa khô, sớm hơn 11 ngày. Và đến hết ngày 30/6/2021, sản lượng điện phát là 4,124 tỷ kWh, tương đương 107,8% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm do EVNGENCO 3 giao.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân triển khai test nhanh tầm soát Covid-19 Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân triển khai test nhanh tầm soát Covid-19

Sáng 4/7/2021, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân phối hợp với địa phương tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho CBCNV trước khi vào thực hiện công tác trực tiếp sản xuất.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân hướng đến ‘Doanh nghiệp vì xã hội’
Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Trong thời gian vừa qua, việc thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng luôn được đồng hành trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2023, Công ty đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội tại địa phương như: Chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương trong các dịp tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ, tết trung thu, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa quân dân, làm đường, sân trường học bê tông, đèn đường... với số tiền gần 500 triệu đồng.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân hướng đến ‘Doanh nghiệp vì xã hội’
Chương trình Mái ấm yêu thương do Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân giúp nhiều gia đình có ngôi nhà mới khang trang.

Tính từ năm 2016 đến nay, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội với tổng giá trị hơn 15,6 tỉ đồng và thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước tính đến hết tháng 8/2023 hơn 2.366 tỉ đồng.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã và đang góp phần không nhỏ trong sự chuyển đổi cơ cấu lao động. Trong tổng số 366 cán bộ công nhân viên nhà máy đã có hơn 69% lực lượng lao động là con em địa phương đến từ huyện Tuy Phong và các huyện khác trong tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận. Công ty tổ chức lớp đào tạo nghề điện cho 61 con em địa phương để về làm việc tại các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân. Hiện nay, những người con miền biển đầy nắng gió này đã trở thành lớp công nhân, nhân viên, kỹ sư, kỹ thuật viên nối tiếp nhiệm vụ sản xuất điện.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân hướng đến ‘Doanh nghiệp vì xã hội’
Công ty thực hiện nhiều công trình Thắp sáng đường quê.

Gắn trách nhiệm xã hội vào chiến lược phát triển bền vững của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, ông Đỗ Huỳnh Phong - Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Việc thực hiện trách nhiệm xã hội đang là xu hướng và thích ứng với các tiêu chuẩn phát triển hiện nay. Trách nhiệm xã hội đã và đang là một phần quan trọng trong tiến trình phát triển kinh doanh của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, đặc biệt trong giai đoạn 2020 - 2025. Qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân luôn nỗ lực đảm bảo sản xuất điện an toàn, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và là một doanh nghiệp luôn hướng đến cộng đồng”.

Để hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững, thời gian tới, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tiếp tục thực hiện các giải pháp như: Đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh; ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất lao động, đảm bảo sản xuất an toàn ổn định đi đôi với trách nhiệm xã hội và công tác bảo vệ môi trường./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động