RSS Feed for Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chuyển đổi số toàn diện để phát triển bền vững | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 17/09/2024 01:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chuyển đổi số toàn diện để phát triển bền vững

 - Nhằm thích ứng trong thời đại Cách mạng công nghệ 4.0, những năm qua, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (Công ty) đã và đang tích cực thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động điều hành, quản lý và sản xuất, kinh doanh, tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Tiết kiệm điện tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải Tiết kiệm điện tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đang quyết liệt thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, nhằm góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững Công ty Nhiệt điện Duyên Hải bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, cùng với phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã và đang tập trung triển khai thực hiện nhiều phương án, giải pháp, tổ chức thực hiện đồng bộ, góp phần xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chuyển đổi số toàn diện để phát triển bền vững
Chuyển đổi số đã mang lại nhiều kết quả tích cực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Tập trung phát triển nền tảng, nhân lực chuyển đổi số:

Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, Công ty đã đẩy mạnh công tác truyền thông và chuyển đổi nhận thức trong người lao động. Theo đó, chuyển đổi số không chỉ là sự đầu tư, đổi mới về hạ tầng công nghệ thông tin mà còn là trách nhiệm của bộ phận nhân sự công nghệ thông tin, là văn hóa số trong doanh nghiệp và đây là nhiệm vụ mà cả lãnh đạo và người lao động cần đồng lòng, nỗ lực thực hiện.

Đại diện Công ty chia sẻ: Muốn chuyển đổi số trước hết phải chuyển đổi nhận thức. Tham gia vào tiến trình chuyển đổi số, mỗi người lao động cần cảm nhận, thấy rõ, nhận thức rõ về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số trước khi có hành động cụ thể để thực hiện.

Đồng hành cùng người lao động trong quá trình chuyển đổi số, Công ty đã thành lập ban chỉ đạo chuyển đổi số để thực hiện các nhiệm vụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền người lao động tham gia chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, xác định trong thời kỳ Cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, đào tạo trực tuyến đang là xu thế tất yếu, Công ty đã áp dụng chuyển đổi số vào đào tạo nguồn nhân lực với mục tiêu nâng cao hiệu quả chất lượng đào tạo, gắn với mục tiêu phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đơn vị.

Cụ thể, Công ty đã áp dụng hiệu quả hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning đến 100% CBCNV, giúp họ chủ động về thời gian tham gia các khóa học ở mọi lúc, mọi nơi. Bộ phận phụ trách đào tạo có thể chuyển tải kiến thức đến học viên với số lượng không giới hạn trong thời gian ngắn, giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Ngoài các chương trình đào tạo trực tuyến trên E-learning, Công ty còn phổ biến đến CBCNV các bài giảng tìm hiểu về chuyển đổi số, an toàn thông tin… của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1, giúp CBCNV tìm hiểu và học tập chủ động, góp phần giúp CBCNV có cái nhìn toàn diện về kỷ nguyên số, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, thúc đẩy văn hóa số.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chuyển đổi số toàn diện để phát triển bền vững
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phát động Cuộc thi "Trắc nghiệm kiến thức về chuyển đổi số trên mạng Internet" năm 2023.

Tích cực chuyển đổi số trên các lĩnh vực hoạt động:

Chủ động và tích cực triển khai, đến nay, công tác chuyển đổi số tại Công ty đã mang lại một số kết quả đáng ghi nhận.

Ở lĩnh vực quản trị, với việc triển khai ứng dụng Digital Office, toàn bộ quy trình soạn thảo, ký số, phê duyệt, ban hành, tiếp nhận, lưu trữ văn bản của Công ty đều được thực hiện trên môi trường số.

Hiện tại, 100% CBCNV có chức trách, nhiệm vụ được cấp chữ ký số và được áp dụng trong các ứng dụng/giao dịch quản lý nội bộ, 100% văn bản được pháp luật cho phép được số hóa dưới dạng số liệu số và được lưu trữ, ứng dụng các công nghệ mới để khai thác, phân tích thông tin đã được số hóa.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chuyển đổi số toàn diện để phát triển bền vững
Văn thư Công ty đang xử lý văn bản đi, đến qua phần mềm D-office.

Trong lĩnh vực sản xuất, mục tiêu trong năm 2024 của Công ty là hoàn thành cập nhập 98% thiết bị nhà máy điện được số hóa, được cập nhật đầy đủ về số lượng và thông tin theo qui định vào hệ thống phần mềm PMIS.

Trong công tác sửa chữa bảo dưỡng khai thác hiệu quả thiết bị, Công ty đã triển khai áp dụng sửa chữa theo phương pháp RCM cho một số hệ thống thiết bị các nhà máy nhiệt điện và phân tích RCM cho các hệ thống thiết bị (thuộc giai đoạn 2023 - 2025).

Trong đó đã hoàn thành cập nhật 100% cây thư mục thiết bị đến thiết bị lên phần mềm PMIS (140.858 thiết bị), đã cập nhật thuộc tính cho 139.014 thiết bị(98.69%), 138.717 thông số vận hành (98.48%), 136.659 thông số vật tư (97.02%), thông số an toàn cho 139.029 thiết bị (98.7%), 137.046 thông số vận hành sửa chữa (97.93%). Chấm điểm trên PMIS đạt H=1,07 (100%).

Đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng, Công ty đang tiếp tục thực hiện theo chủ trương, kế hoạch của Tập đoàn và Tổng công ty giao. Ngoài ra, Công ty cũng chủ động nghiên cứu áp dụng chuyển đổi số và thực hiện xây dựng các phần mềm mang tính đặc thù của Công ty trong phạm vi thống nhất về giải pháp công nghệ và kiến trúc hệ thống công nghệ chung của Tập đoàn và Tổng công ty.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục tập trung phát triển nguồn nhân lực số, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, đào tạo, giới thiệu kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, kỹ năng số cho đội ngũ CBCNV Công ty, đáp ứng yêu cầu triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 vào tất cả các lĩnh vực hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh tại Công ty./.

MỘNG HUYỀN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động