RSS Feed for Công ty CP Giám định - Vinacomin: Hành trang bước vào xuân Quý Mão 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 18:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty CP Giám định - Vinacomin: Hành trang bước vào xuân Quý Mão 2023

 - Làm nhiệm vụ trên địa bàn trải rộng khắp mọi miền đất nước, CBCNV Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó tình hình suy thoái của kinh tế thế giới cùng với sự cạnh tranh gay gắt của các đơn vị giám định ngoài TKV đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của công ty. Phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của người thợ mỏ, bám sát mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; giữ vững đà tăng trưởng; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”, năm 2022 Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin đã vượt lên những khó khăn thách thức, trở thành điểm sáng mới trong đại gia đình Than - Khoáng sản Việt Nam và tin tưởng bước vào năm mới 2023 kiên định hơn trong hành trình đến những chân trời mới.
Công đoàn Công ty CP Giám định - Vinacomin chỉ đạo Đại hội điểm (nhiệm kỳ 2023 - 2028) Công đoàn Công ty CP Giám định - Vinacomin chỉ đạo Đại hội điểm (nhiệm kỳ 2023 - 2028)

Ngày 15/12/2022, Công đoàn bộ phận Trung tâm Dịch vụ & Khai thác thị trường tổ chức Đại hội (nhiệm kỳ 2023 - 2028). Đây là đại hội được Công đoàn Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm để các đơn vị học tập, rút kinh nghiệm, tổ chức Đại hội Công đoàn bộ phận tiến tới Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ X, (nhiệm kỳ 2023 - 2028).

Đảng bộ Công ty CP Giám định - Vinacomin tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ 2023 Đảng bộ Công ty CP Giám định - Vinacomin tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ 2023

Ngày 8/12/2022, tại Thành phố Hạ Long, Đảng bộ Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Vượt khó để đi lên:

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2022, cùng với công tác thực hiện kiểm soát quản trị chi phí, ngay từ đầu năm Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Công ty đã bám sát tình hình sản xuất, tiêu thụ than và Alumina của TKV, chỉ đạo cụ thể công tác sản xuất kinh doanh trong ngành, đồng thời triển khai mở rộng công tác giám định ngoài TKV, tạo thêm nhiều việc làm, tăng doanh thu cho đơn vị và thu nhập cho người lao động.

Để vượt qua những khó khăn thách thức, Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin đã xác định đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước làm động lực phát triển, kết hợp với thi đua “Học và làm theo Bác”, tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, cổ vũ động viên CBCNV-NLĐ phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua lao động sáng tạo, lao động có kỷ luật, có kỹ thuật, lấy năng suất, chất lượng, hiệu quả làm thước đo cho từng tập thể và cá nhân.

Bằng quyết tâm cao trong điều hành, trên cơ sở phát huy tốt nội lực, từng bước khắc phục và giải quyết các khó khăn tồn tại, giữ vững tuyệt đối an toàn về người và thiết bị, phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu thi đua theo phát động của Tập đoàn. Nhờ vậy, kết thúc năm 2022 Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD, đảm bảo duy trì phát triển sản xuất, ổn định việc làm, thu nhập, chăm lo tốt sức khỏe và đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Công ty CP Giám định - Vinacomin: Hành trang bước vào xuân Quý Mão 2023
Ông Nguyễn Quốc Hưng - Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Ngọc Sơn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty tặng cờ và hoa chúc mừng đơn vị dẫn đầu các khối thi đua năm 2022.

Năm 2022, sản lượng giám định than tiêu thụ toàn Công ty vượt trên 45,65 triệu tấn, đạt 107% kế hoạch (trong đó phần lớn là than nội địa với trên 44 triệu tấn, đạt 109% KH). Cùng với đó, giám định sản lượng alumina và hydroxit nhôm đạt trên 1,40 triệu tấn, bằng 110% KH; sản lượng giám định than nhập khẩu trên 4,79 triệu tấn, đạt 101% KH; sản lượng giám định than giao nhận 84,86 triệu tấn, đạt 146% KH. Công tác kiểm tra độ đảm bảo đo lường cân thương mại năm 2022 của Công ty thực hiện trên 200 lượt cân, đạt 109% so với kế hoạch. Công ty đã vươn lên dành thành tích cao với tổng doanh thu cả năm đạt trên 180 tỷ đồng, bằng 128% KH, bằng 112% so với cùng kỳ; nộp ngân sách nhà nước gần 17 tỷ đồng, tăng 600 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước; tiền lương bình quân của CBCNV-NLĐ đạt gần 15 triệu đồng/người/tháng, bằng 126% KH, bằng 113% so với năm 2021.

Trên đây là những con số biết nói khẳng định sự phấn đấu vượt bậc của tập thể CBCNV-NLĐ trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, khẳng định xu thế phát triển của Công ty trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Để có được những kết quả nổi bật trong năm 2022, Công ty hết sức quan tâm đến công tác kế hoạch tổ chức quản lý, điều hành sản xuất, coi đầu tư, đổi mới công nghệ là đầu tư cho phát triển, mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo nguồn lực cả cho việc duy trì và phát triển SXKD của Công ty.

Năm 2022, Công ty đã thực hiện mua sắm các thiết bị phân tích nguyên tố lưu huỳnh, nhiệt năng, tủ sấy môi trường ni tơ, lò đốt, lò chảy tro… trang bị đến các Trung tâm, Trạm giám định tại các khu vực tiêu thụ than, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ than, cung cấp dịch vụ phân tích chất lượng chính xác và nhanh nhất cho khách hàng. Trên cơ sở đó, Công ty đã phát huy được tính chủ động của các đơn vị trong công tác khai thác thị trường ngoài TKV và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Không dừng lại ở thị trường truyền thống, năm qua Công ty đã mở rộng thị trường giám định than nhập khẩu tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải. Ngoài ra còn mở rộng giám định than cho các khách hàng ở các tỉnh, thành phố trong cả nước và giám định than cho một số đơn vị tại cảng dỡ cuối nguồn. Cùng với đó, công tác quản lý kỹ thuật, quản lý thiết bị đo lường và ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh đã được Công ty hết sức coi trọng. Việc tổ chức kiểm tra đảm bảo đo lường và giám sát kiểm định, bảo dưỡng, sửa chữa cân thương mại điện tử tại các đơn vị trong Tập đoàn luôn đảm bảo theo chu kỳ kiểm định.

Đặc biệt về lĩnh vực ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực số, chuyển đổi số. Ngoài việc tiếp tục khai thác phần mềm số hóa quy trình giám định và hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp, sử dụng ổn định và hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích trong công tác quản lý và điều hành sản xuất, Công ty đã nâng cấp hệ thống mạng internet tại các khu vực có sử dụng phần mềm ERP của Công ty. Áp dụng văn phòng điện tử vào hoạt động quản lý và điều hành công việc trên mạng nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý các văn bản, tài liệu và sẵn sàng trong việc kết nối phần mềm hệ thống văn phòng điện tử liên thông Bắc - Trung - Nam.

Để nâng cao chất lượng công việc, chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, giảm chi phí, Công ty đã chủ động xây dựng và ban hành thực hiện nghiêm quy chế khoán quản trị chi phí; tổ chức giao khoán sản phẩm tới các đơn vị sản xuất trong Công ty theo công đoạn giám định và thực hiện quản trị chi phí theo khoán. Thường xuyên tổ chức khảo sát để điều chỉnh các định mức kinh tế - kỹ thuật phù hợp với điều kiện sản xuất thực tế của Công ty; tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước và chào hàng cạnh tranh rút gọn các dịch vụ thuê ngoài phục vụ sản xuất theo đúng quy định.

Đặc thù công việc của đơn vị phải thực hiện trên khai trường mỏ, điểm tiêu thụ tại cảng, trên sông nước, trên biển tại các vùng neo chuyển tải, điều kiện đi lại khó khăn, dễ xảy ra mất an toàn. Bởi vậy, năm qua ngoài việc xây dựng và ban hành Nghị quyết liên tịch “Chuyên môn - Công đoàn - Đoàn Thanh niên” về việc thực hiện công tác AT-VSLĐ, triển khai thực hiện tốt các chương trình VSLĐ-PCCN, Công ty đã tổ chức các đợt tập huấn cho các an toàn viên.

Công ty đã quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực và phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh trong toàn đơn vị. Năm 2022, Công ty cử trên 70 lượt CBNV tham gia các lớp học nâng cao nghiệp vụ quản lý tại các trường cấp Trung ương và cấp tỉnh. Ngoài ra, Công ty đã mở thêm 3 lớp đào tạo nghiệp vụ giám định than, hệ thống quản lý chất lượng, vận hành thiết bị phục vụ phân tích cho gần 300 nhân viên, người lao động. Trong năm, toàn Công ty có 11 sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất. Công ty đã khen thưởng kịp thời cho các tác giải, nhóm tác giả của các sáng kiến được công nhận với số tiền gần 120 triệu đồng.

Với Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin, việc quan tâm đến sức khoẻ, đời sống cho CBCNV-NLĐ là việc làm thường xuyên liên tục. Lãnh đạo Công ty xác định đó là động lực để thúc đẩy sự phát triển của đơn vị. Kế tục kết quả của các năm trước, năm 2022 việc giải quyết các chế độ chính sách về tiền lương, bồi dưỡng độc hại và trang bị bảo hộ lao động cho CBCNV-NLĐ được quan tâm đầy đủ, kịp thời đảm bảo đúng quy định pháp luật. Duy trì và cải thiện tốt chất lượng các bữa ăn giữa ca cho người lao động ở các đơn vị. Quan tâm giải quyết tốt đời sống thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc cho CBCNV. 100% CBCNV-NLĐ được đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ đúng thời gian quy định.

Năm 2022, mức lương bình quân của CBCNV-NLĐ đảm bảo gần 15 triệu đồng/người/ tháng, tăng 26% so với kế hoạch và tăng 11% so với cùng kỳ. Có mức lương ổn định, điều kiện làm việc được cải thiện, năm qua ngoài việc tổ chức 3 đợt cho CBCNV-NLD đi tham quan các danh lam thắng cảnh trong nước, Công ty còn hỗ trợ cho CBCNV nghỉ dưỡng cuối tuần với mức 3.000.000đồng/người.

Công ty CP Giám định - Vinacomin: Hành trang bước vào xuân Quý Mão 2023
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tường - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Than Quảng Ninh trao tặng Bằng khen của Tỉnh ủy Quảng Ninh cho đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Bí thư Đảng ủy Công ty.

Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin là một trong những đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam có truyền thống về hoạt động an sinh xã hội, từ thiện. Riêng năm 2022, Công ty đã quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam; trẻ em mồ côi, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, các xã, thôn nghèo với số tiền trên 55 triệu đồng; thăm hỏi giúp đỡ CNVC-NLĐ gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn và tặng quà cho các cháu là con em CBCNV-NLĐ vượt khó, học giỏi số tiền trên 150 triệu đồng

Năm mới quyết tâm mới:

Phấn khởi trước những thành tựu đạt được trong năm 2022, trước thềm năm mới 2023 Công ty Cổ phần Giám định - Vinamin tiếp tục chỉ đạo điều hành sản xuất theo nhu cầu thị trường, duy trì ổn định sản xuất, đảm bảo thực hiện công tác giám định sản phẩm than, alumina và các khoáng sản khác với chất lượng cao nhất; mở rộng thị trường bền vững ngoài TKV; tập trung nghiên cứu phát triển giám định các chỉ tiêu mới; đổi mới, tiếp tục áp dụng hiệu quả khoa học công nghệ trong công tác quản lý điều hành SXKD; thực hành tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất chất lượng, sức cạnh tranh thị trường ngoài TKV.

Công ty xác định, nhiệm vụ trước mắt là giữ vững thành quả, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2023 với tổng doanh thu phấn đấu đạt trên 156 tỷ đồng; lợi nhuận 10,65 tỷ đồng; tiền lương bình quân năm sau cao hơn năm trước.

Năm 2023, Công ty tiếp tục triển khai chủ trương mở rộng dịch vụ giám định sản phẩm khác ngoài TKV cùng với xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng; tiếp thị thị trường và quảng cáo thương hiệu Công ty. Phấn đấu tỷ trọng doanh thu giám định sản phẩm ngoài KH đạt > 20% tổng doanh thu 2023.

Để đạt được các chỉ tiêu đề ra, Công ty tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra giám sát về quy trình kỹ thuật, nghiệp vụ công tác giám định, thực hiện nội quy lao động và AT-VSLĐ, PCCN; đổi mới quy trình, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Thu hút nguồn nhân lực có chất lượng, xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao để đáp ứng quá trình phát triển trước mắt và lâu dài của Công ty; nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản trị doanh nghiệp, xây dựng đồng bộ các giải pháp chống lãng phí, thực hành tiết kiệm chi phí, mục tiêu tổng bình quân tiết kiệm > 3% so với chi phí khoán trong kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2023; cân đối điều hành, phát huy tối đa giá trị lao động tại mỗi vị trí công tác tạo bước chuyển cho sự phát triển và ổn định của Công ty trong những năm tiếp theo. Cùng với việc đưa tin học hóa - tự động hóa vào sản xuất và quản lý, Công ty tiếp tục đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào công tác giám định than và khoáng sản.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra trong năm 2023, Công ty Cổ phần Giám định - Vinamin đề ra 9 giải pháp cơ bản, trong đó quan tâm nhất là công tác chuyển đổi số, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, ưu tiên phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt, ưu tiên đào tạo nguồn nhân lực quản lý cấp cao, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhất là các chuyên viên giám định tàu biển, kỹ thuật viên phòng VILAS và các lĩnh vực ngoài than có đủ năng lực, hiểu biết pháp luật và các quy định của nhà nước, quy định của ngành, có trình độ khai thác vận hành các thiết bị phân tích hiện đại để triển khai giám định đến các sản phẩm khác.

Phát huy những thành quả đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm 2022, với những mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp đã đề ra, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn TKV, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan, sự ủng hộ và tin yêu của khách hàng, tin tưởng và hy vọng năm 2023 Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin sẽ tiếp tục vươn lên phía trước, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra, kiên định mục tiêu và gặt hái nhiều thành công trong hành trình đến những chân trời mới./.

TIẾN SỸ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động