RSS Feed for Cơ chế ưu đãi giúp TKV giải quyết khó khăn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cơ chế ưu đãi giúp TKV giải quyết khó khăn

 - Chính phủ vừa đồng ý một số cơ chế ưu đãi để giúp Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) giải quyết khó khăn, khắc phục hậu quả do mưa lụt.

Ba vạn thợ mỏ của ngành Than tạm nghỉ việc
TKV thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng do mưa lũ

Theo đó, thuế tài nguyên sẽ được đưa về mức 5% đối với khai thác than hầm lò và 7% đối với khai thác than lộ thiên, tương đương như mức thuế áp dụng ở thời điểm năm 2013.

Ngoài ra, Chính phủ cũng đồng ý gia hạn nộp thuế 2 năm với ngành Than, nhất là giãn nộp phí tài liệu thăm dò khai thác để giúp TKV có vốn khắc phục mưa lũ.

Đồng thời hỗ trợ tiền di chuyển dân khỏi vùng nguy hiểm, chi phí tái định cư… đưa vào chi phí giá thành của ngành.

Đối với người lao động, chi hỗ trợ trong thời gian 1 tháng đối với các đơn vị chi nhánh trực thuộc TKV. Tuy nhiên, đối với các đơn vị cổ phần, do Luật Doanh nghiệp quy định nên không được áp dụng cơ chế này...

Bộ Công Thương cũng đang chỉ đạo ngành Than tiếp tục thống kê thiệt hại, báo cáo Bộ để trình Chính phủ có cơ chế phù hợp giúp TKV đẩy mạnh khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định công ăn việc làm và đời sống người lao động.

Trước đó, đợt mưa lớn kỷ lục trong vòng 40 năm qua từ ngày 26 đến 31/7/2015 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (đặc biệt hai ngày 26 và 27/7 lượng mưa lên trên 800 mm tại nhiều nơi ở Hạ Long, Cẩm Phả) đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh của TKV.

Theo thống kê ban đầu của TKV, tổng thiệt hại đã lên đến trên 1.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các ngày cuối tháng 7 phải ngừng sản xuất làm giảm sản lượng than sản xuất, tiêu thụ trên 0,5 triệu tấn.

Đồng thời, mưa lũ kéo dài đã khiến nhiều đơn vị ngành than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh phải dừng sản xuất, hậu quả là 3 vạn công nhân, thợ mỏ phải tạm nghỉ việc...

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động