RSS Feed for BSR tham khảo kinh nghiệm mở rộng nhà máy lọc dầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BSR tham khảo kinh nghiệm mở rộng nhà máy lọc dầu

 - Trong 2 ngày (17-18/6), tại Quảng Ngãi, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã kết hợp với UOP (Mỹ) tổ chức hội thảo về kinh nghiệm triển khai và quản lý các dự án nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu (NMLD) trên thế giới.

Lọc dầu Dung Quất: Tạo thế cạnh tranh từ tối ưu hóa

Nhà máy lọc dầu Dung Quất được nâng cấp, mở rộng từ công suất 6,5 triệu tấn lên 8,5 triệu tấn/năm, tương đương 192.000 thùng dầu/ngày. 

Tại hội thảo, các chuyên gia của UOP đã giới thiệu và chia sẻ những kinh nghiệm trong việc triển khai và quản lý nhiều dự án nâng cấp mở rộng NMLD trên thế giới  mà UOP đã từng tham gia để từ đó có thể áp dụng đối với Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất. 

Theo đó, những vấn đề quan trọng mà UOP đặt ra là: các mục tiêu của dự án; kế hoạch thực hiện và tiến độ; lịch sử các dự án lớn của BSR; các chính sách và thủ tục đối với dự án; vốn kinh nghiệm của BSR trong quá trình triển khai dự án; khả năng tổ chức dự án của BSR; những vấn đề tốt nhất có thể áp dụng cho phù hợp với tình hình của BSR.

Các thành các thành viên tham dự hội thảo cũng đi sâu phân tích, thảo luận về vấn đề an toàn môi trường, phương pháp thực hiện dự án thành công và các yếu tố dẫn đến thành công; Đồng thời, đặt ra những thách thức và những vấn đề gặp phải trong quá trình triển khai nâng cấp mở rộng; những vấn đề liên quan đến việc tổ chức thực hiện dự án, kinh nghiệm, khả năng và năng lực của BSR…

Tại hội thảo, đã có nhiều kinh nghiệm về vấn đề công nghệ cũng như quản lý dự án của UOP được chia sẻ để có thể góp phần vào sự thành công của dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất.

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất đã được Thủ tướng Chính phủ kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 16/12/2014. Ngày 24/12, Ban quản lý Khu Kinh tế Dung Quất đã trao giấy Chứng nhận đầu tư dự án này. Theo đó dự án nâng từ công suất 6,5 triệu tấn lên 8,5 triệu tấn/năm, tương đương 192.000 thùng dầu/ngày. Tổng vốn cho dự án khoảng 1,82 tỷ USD với tỷ lệ 70% đi vay, 30% vốn góp.

Dự kiến, công tác đấu thầu, ký hợp đồng thực hiện thiết kế tổng thể (FEED) và hợp đồng bản quyền sẽ hoàn thành quý II/2015, triển khai hợp đồng EPC từ quý IV/2017 đến quý III/2021 và đưa vào vận hành trước năm 2022.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động