RSS Feed for EVNSPC ưu tiên cấp điện các bệnh viện phòng dịch nCoV | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNSPC ưu tiên cấp điện các bệnh viện phòng dịch nCoV

 - Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, thực hiện chỉ đạo của EVN để đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh do virus nCoV, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên, các Điện lực trực thuộc thực hiện các phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện phục vụ cho các bệnh viện và cơ sở y tế phòng chống dịch nCov.


 

Các Công ty Điện lực thành viên 21 tỉnh phía Nam chuẩn bị phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện phục vụ cho các bệnh viện và cơ sở y tế phòng chống dịch nCov.

 

Cụ thể, các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh phía Nam lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế (kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV; không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Hơn 200 điện lực trực thuộc các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam cũng đã chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý các sự cố về điện có thể xảy ra; đồng thời có bố trí máy phát điện Diesel để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố. Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, các cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV, EVNSPC yêu cầu các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ, không bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh corona.

Hơn 200 phòng giao dịch khách hàng tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam thường xuyên được phun thuốc diệt khuẩn phòng ngừa lây lang của dịch bệnh.

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, hiện tất cả các đơn vị thành viên, trực thuộc EVNSPC đều thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh và xây dựng kế hoạch triển khai phòng, chống dịch cúm corona. Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, EVNSPC chỉ đạo các đơn vị liên tục tuyên truyền các nội dung phòng, chống dịch bệnh theo các khuyến cáo Chính phủ, Bộ Y Tế; có phân công theo dõi, giám sát, phát hiện, sự lây lan của dịch bệnh trong toàn đơn vị để có các biện pháp phòng ngừa; xây dựng kịch bản ứng phó với tình huống khi dịch bệnh nCoV bùng phát diện rộng.

Tổng công ty cũng khuyến khích khách hàng, người dân sử dụng điện tăng cường thực hiện các giao dịch về điện theo phương thức điện tử, trực tuyến nhằm phòng ngừa tối đa việc lây lan của dịch bệnh./.

HOÀNG TRẦN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động