RSS Feed for Đảm bảo an toàn các công trình khí trong bão Tembin | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảm bảo an toàn các công trình khí trong bão Tembin

 - Cơn bão số 16 (tên quốc tế là Tembin) đang tiến nhanh về hướng Nam Bộ khiến nhiều người lo ngại về tính chất bất thường và cường độ của cơn bão. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đang dốc toàn lực ứng phó với cơn bão, hạn chế tối đa ảnh hưởng của thiên tai đến công trình khí và hoạt động lao động sản xuất, bảo vệ cộng đồng.

Triển khai gia cố, vật tư, thiết bị đến nơi an toàn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương đã cung cấp những phân tích chi tiết về cơn bão số 16. Trong đó, nhấn mạnh đây là cơn bão rất mạnh - cơn bão kỉ lục hoạt động trên biển Đông. Theo thống kê của Trung tâm, trong lịch sử chưa từng có cơn bão nào mạnh cấp 12 ở Nam biển Đông vào thời điểm này trong năm. Đồng thời, cũng chưa từng có cơn bão nào mạnh như vậy đổ bộ vào vùng Nam bộ nước ta.

Hiện tại, bão đang hoành hành trên biển gần bờ, gây những thiệt hại đầu tiên cho Trường Sa, một số đảo và các giàn khoan dầu khí trên biển Đông. Chiều tối nay, bão sẽ đổ bộ vào vùng biển và đất liền các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, với cấp 10 giật cấp 13. Khu vực đồng bằng Nam Bộ là khu vực bằng phẳng, như vậy bão sẽ còn hoạt động trên đất liền và dọc theo kênh rạch. Sau đó, bão sẽ tiếp tục hoạt động tại vùng biển Cà Mau - Kiên Giang, khu vực ít khi có bão mạnh như vậy hoạt động ở thời điểm này trong năm.

Để chủ động phòng chống cơn bão Tembin, ngăn ngừa các thiệt hại về người và tài sản khi bão xảy ra, PV Gas đã khẩn trương triển khai kế hoạch phòng chống bão từ cuối tuần trước và tiếp tục “trực chiến” đón bão. Ban lãnh đạo Tổng công ty đã yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc và thành viên theo dõi chặt chẽ diễn biến, đường đi của bão, duy trì trực chỉ huy 24/24h, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời ứng phó. Lãnh đạo các đơn vị chịu trách nhiệm khẩn trương triển khai các phương án phòng chống bão theo kế hoạch ứng cứu khẩn cấp, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, tài sản của đơn vị.

Đối với các công trình đang thi công, xây lắp, bảo dưỡng sửa chữa, các đơn vị phải tiến hành kiểm tra, rà soát có các biện pháp, phương án sơ tán người, vật tư, thiết bị đến nơi an toàn. Cho đến hết ngày 23/12, tất cả các hệ thống và công trình khí trong vùng ảnh hưởng đều đã được kiểm tra, gia cố, thực hiện quy định về công tác phòng chống thiên tai. Đồng thời, việc liên hệ, hỗ trợ trong toàn Tổng công ty cũng như đối với các đối tác, đơn vị bạn cũng được yêu cầu thực hiện, sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ khi được yêu cầu và báo cáo tình huống khẩn cấp theo quy định của Tổng Công ty.

Diễn biến của bão còn phức tạp và nhiều thay đổi trong những giờ tới. Do vậy, toàn PV Gas được yêu cầu theo dõi thông tin, liên tục cập nhật những bản tin mới nhất của cơ quan cảnh báo bão, triển khai khẩn mọi lệnh/yêu cầu/ cảnh báo từ Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để có thể phòng chống hiệu quả. Đồng thời, các đơn vị trực chiến của PV Gas cũng sẵn sàng tham gia bảo vệ và hỗ trợ người dân chống bão, đề phòng thiệt hại về người trong cơn bão rất mạnh này.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động