RSS Feed for TS. Nguyễn Anh Đức được bổ nhiệm lại chức vụ Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 18:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TS. Nguyễn Anh Đức được bổ nhiệm lại chức vụ Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam

 - Ngày 15/7/2020, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức lễ trao Quyết định bổ nhiệm lại TS. Nguyễn Anh Đức giữ chức vụ Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).


VPI ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Mỏ - Địa chất

 


Phát biểu tại Lễ trao quyết định, ông Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV PVN chúc mừng ông Nguyễn Anh Đức được lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng, giao trọng trách tiếp tục giữ chức vụ Viện trưởng VPI trong bối cảnh ngành Dầu khí Việt Nam đang phải đối diện với khó khăn kép.

Nhấn mạnh, ngoài việc tập trung nghiên cứu phát triển các lĩnh vực cốt lõi (thăm dò khai thác, hóa chế biến, khí…), ông Trung yêu cầu VPI cần tiếp nhận các xu thế khoa học, công nghệ mới; đầu tư cho công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, đội ngũ kế cận; tiếp tục tái cơ cấu; đoàn kết phát huy sức mạnh của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học. Đồng thời yêu cầu các ban chuyên môn của PVN tiếp tục hỗ trợ VPI tăng cường kết nối với các đơn vị sản xuất, khoa học công nghệ, coi đây là đầu tư lâu dài cho sự phát triển bền vững của PVN.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Anh Đứccho biết về định hướng nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ của VPI trong thời gian tới. Cụ thể là VPI sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, tạo ra sự chuyển biến đột phá trong khoa học, công nghệ, tư vấn cho PVN trong lĩnh vực truyền thống và các lĩnh vực khác trong xu thế chuyển dịch năng lượng (điện gió, điện mặt trời, kết hợp với nguồn khí CO2 cao ở Việt Nam sản xuất ra hydro…). Từ các tổ hợp tích hợp khí, lọc hóa dầu và năng lượng tái tạo sẽ hình thành các trung tâm năng lượng đủ sức cạnh tranh trong khu vực về dài hạn.

Về xu hướng chuyển đổi số, ông Đức cho biết: VPI đã và đang thử nghiệm sử dụng công nghệ học máy, công nghệ về trí tuệ nhân tạo để tập hợp, khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu tạo ra giá trị cho sự phát triển của PVN.

Đây là 2 xu hướng chính VPI sẽ tập trung mọi nguồn lực để phát triển, với vai trò hạt nhân liên kết với các tổ chức, cá nhân trên thế giới để phát triển, cung cấp các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới, đột phá để nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh cho các đơn vị trong ngành Dầu khí Việt Nam./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động