RSS Feed for Lưới điện nơi tâm bão số 10 đi qua | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 19:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lưới điện nơi tâm bão số 10 đi qua

 - Bắc Quảng Bình và Nam Hà Tĩnh là vùng tâm bão số 10 đi qua. Với sức gió cấp 11,12, giật trên cấp 15, bão số 10 đã gây thiệt hai nặng nề cho hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Đối với ngành điện lực, trên địa bàn Hà Tĩnh, bão số 10 đã làm đổ, gẫy hàng trăm cột điện trung, hạ áp, hư hại hàng trăm km đường dây. Trong đó, lưới điện bị hư hại nặng nề nhất là Thị xã Kỳ Anh và 2 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh.

PC Hà Tĩnh huy động tổng lực khắc phục hậu quả sau bão số 10
EVN khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 10
Thợ điện miền Trung, Tây Nguyên giúp Quảng Bình xử lý sự cố sau bão

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp kiểm tra những thiệt hại do bão số 10 gây ra trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh.

Ngay sau khi bão tan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp kiểm tra những thiệt hại do bão số 10 gây ra trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Tận mắt chứng kiến những thiệt hại nặng nề do bão số 10 gây ra tại vùng tâm bão Kỳ Anh, Thủ tướng chỉ thị: “bằng bất kỳ mọi giá, không để nhân dân thiếu đói, cấp ủy, chính quyền phối hợp với các bộ, ngành liên quan nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra để ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất. Trước mắt, bằng mọi giải pháp phải tập trung nhân lực, vật lực khắc phục hệ thống lưới điện để trong thời gian ngắn nhất cấp điện trở lại cho sản xuất và tiêu dùng của nhân dân”.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tăng cường lực lượng phối hợp với Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Điện lực Kỳ Anh dồn sức đẩy nhanh việc khắc phục hậu quả do bão gây ra trên địa bàn trọng điểm Thị xã Kỳ Anh.

Cùng chung sức với ngành điện, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn cũng đã khẩn trương rà soát, tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ việc khắc phục mạng lưới điện.

Sau bão, bình quân hàng ngày, Công ty Điện lực Hà Tĩnh huy động 100 cán bộ công nhân viên cùng với 60 cán bộ, nhân viên Điện lực Kỳ Anh và hàng chục cán bộ kỹ thuật của Chi nhánh Điện cao thế miền Bắc thường xuyên có mặt trên tuyến để dời dọn các cột bị gẫy, tiến hành khôi phục các cột bị đổ, và lắp đặt thêm các cột mới, nhằm đưa điện về trên địa bàn Kỳ Anh, với thời gian sớm nhất.

Bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện của Hà Tĩnh.

Được biết, sau khi bão đi qua 6 tiếng đồng hồ, đúng 19h ngày 15 tháng 9, bằng sự nỗ lực của cán bộ công nhân viên ngành điện, các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ, Nghi Xuân, Can Lộc, Thạch Hà, TX Hồng Lĩnh và Thành phố Hà Tĩnh được cấp điện trở lại. Còn các huyện ven biển như: Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TX. Kỳ Anh chưa có điện do lưới điện bị tàn phá nặng nề.

Tại vùng Cửa Nhượng và các xã ven biển huyện Cẩm Xuyên, là những địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão gây ra. Để nhanh chóng khôi phục lại lưới điện, kịp thời phục vụ người dân, Điện lực Cẩm Xuyên không những huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, công nhân viên mà còn phối hợp với lực lượng tại chỗ, cùng với sự giúp sức của cán bộ, công nhân viên từ một đơn vị trong ngành ở Nghệ An đã không quản thời gian kiểm tra, rà soát bám hiện trường nhằm khắc phục nhanh sự cố. Với quyết tâm cao, chỉ trong thời gian ngắn Điện lực Cẩm Xuyên đã khắc phục xong sự cố tại 19 cột đổ và nghiêng ở đường dây nối từ Trạm 110 kV Thạch Linh đến thị trấn Cẩm Xuyên. Và kịp thời đóng điện vùng Trung tâm từ 10h ngày 17/9.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 10.

Cùng với việc tập trung xử lý những sự cố nghiêm trọng, Điện lực Cẩm Xuyên cắt cử lực lượng kiểm tra toàn bộ hệ thống, thống kê cụ thể những thiệt hại ở các tuyến nhánh và hệ thống hạ thế. Với phương pháp khắc phục từ đầu nguồn xuống, sau khi làm xong trung thế, sẽ làm hạ thế để cấp điện cho khách hàng.

Đối với Công ty Điện lực Hà Tĩnh, thiệt hại nặng nề nhất vẫn là vùng tâm bão Thị xã Kỳ Anh. Sau bão, toàn bộ hệ thống trung áp, hạ áp đều bị hư hỏng, sản xuất và đời sống của người dân bị đảo lộn. Đây cũng là địa bàn có nhiều dự án, công trình đang xây dựng dở dang. Bởi vậy, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của cán bộ, công nhân viên ngành điện, huyện, tỉnh và Trung ương, Điện lực Kỳ Anh còn huy động thêm cán bộ, công nhân viên 14 nhà thầu trên địa bàn vào cuộc, với phương châm tập trung xử lý cột đổ trên đường, cây cối đổ đè lên hành lang và xử lý các vấn đề liên quan để cấp điện trở lại.

Do thiệt hại quá nặng nề nên đến nay, Điện lực Kỳ Anh mới chỉ xử lý được đường dây trung thế, còn hạ thế hầu như mới chỉ dừng lại ở mức khảo sát và dọn dẹp cây cối. Bằng sự nỗ lực của toàn ngành đến ngày 18/9, Điện lực Kỳ Anh mới chỉ cấp điện các vùng trung tâm, thị xã, và vùng lân cận. Còn các địa phương khác vẫn phải chịu cảnh mất điện.

Để phấn đấu đến 20/9, toàn Thị xã Kỳ Anh có điện trở lại theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Điện lực Kỳ Anh đang tập trong mọi nguồn lực, tận dụng tối đa mọi thời gian, cùng với sự tăng cường lực lượng từ các nhà thầu, tổ chức triển khai đồng loạt các hoạt động, sửa chữa, gia cố từ đầu nguồn đến các nhánh rẽ, các đường dây hạ thế, trạm biến áp nhỏ, cho đến tận khách hàng.

Cùng với tỉnh Quảng Bình, những thiệt hại do bão số 10 gây ra đối với lưới điện Hà Tĩnh là hết sức nặng nề, không phải một sớm một chiều mà khắc phục được. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong những ngày này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cùng với Điện lực Kỳ Anh, Cẩm Xuyên đang chỉ đạo quyết liệt, huy động tất cả nhân lực, vật lực kể cả các đơn vị đang thi công trên địa bàn để khắc phục với tinh thần khẩn trương để cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân.

BÀI VÀ ẢNH: TRẦN VŨ THÌN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động