RSS Feed for EVNNPC tăng cường an toàn lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 20:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC tăng cường an toàn lao động

 - Chỉ thị liên tịch của Tổng Giám đốc và Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn lao động trong EVNNPC vừa được ban hành trong toàn EVN NPC.

 

Theo EVN NPC, nguyên nhân các vụ tai nạn lao động đều do người lao động chủ quan, vi phạm quy trình và Người quản lý tại các đơn vị không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát và chỉ đạo khắc phục các tồn tại có nguy cơ dẫn đến nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Để ngăn chặn các vi phạm dẫn đến nguyên nhân xảy ra tai nạn và thực hiện Chỉ thị liên tịch số 3374/CTLT-EVN-CĐ ngày 18/8/2015 của Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty yêu cầu các đơn vị : Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị cần tăng cường chỉ đạo xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến để hướng dẫn cho bản thân người công nhân lao động nâng cao ý thức tự giác chấp hành đúng quy trình, quy định về các biện pháp đảm bảo an toàn trong khi làm việc.

Để ngăn chặn ý thức chủ quan, làm bừa, làm ẩu, vi phạm quy trình, quy định của người lao động, yêu cầu Giám đốc các đơn vị chỉ đạo quyết liệt các công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động tại hiện trường đối với các “Đơn vị công tác” ngay từ đầu giờ làm việc hoặc trước khi bắt đầu thực hiện công việc mới. Tất cả các cá nhân vi phạm yêu cầu phải xử lý nghiêm khắc theo quy chế và những điều cá nhân đã cam kết với với người quản lý.

Tuyệt đối không được giao nhiệm vụ cho các bộ phận, đơn vị cơ sở và người lao động tham gia các công việc ngoài nhiệm vụ làm ảnh hưởng đến thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của người lao động.

Giám đốc các đơn vị chỉ đạo các bộ phận quản lý : Kỹ thuật – An toàn. Kinh doanh Điện năng, QLXD phối hợp để triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục các nguy cơ mất an toàn từ khâu: Khảo sát, thiết kế, thẩm duyệt, thi công, nghiệm thu, hoàn công, quản lý vận hành…. Nhằm ngăn chặn tận gốc các nguyên nhân dẫn đến tai nạn trong môi trường làm việc.

Công tác huấn luyện quy trình an toàn điện cần đặc biệt quan tâm đến huấn luyện thực hành để người lao động thuần thục về các phương pháp cứu nạn, cứu hộ, cứu chữa người bị nạn điện giật, ngã cao.

Công tác huấn luyện chuyên môn: Căn cứ nghị quyết liên tịch số 3580/NQ-EVNNPC-CĐ ngày 01/9/2015 của Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty về việc đẩy mạnh công tác đào tạo tại chỗ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ và CNVC-LĐ các đơn vị cần lập kế hoạch cụ thể, biên soạn bộ tài liệu chuẩn phục vụ cho công tác huấn luyện, hướng dẫn, kèm cặp, thi tay nghề, thi nâng bậc cho người lao động.

Giám đốc các đơn vị tổ chức rà soát lại chất lượng, tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo quản lý từ đội phó trở lên, để điều chỉnh, phân công lại lực lượng trung tâm, vùng sâu, vùng xa. Tuyệt đối không phân công công việc cho người không được đào tạo chuyên môn phù hợp, người tránh ngành, trái nghề phải bố trí cho đi đào tạo lại. Khuyến khích các đơn vị áp dụng hình thức thi chọn vào các vị trí chức danh quản lý.

Giám đốc các đơn vị thực hiện ký cam kết trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu đơn vị cơ sở với Giám đốc Công ty về việc đảm bảo công tác an toàn lao động. Khi đơn vị để xảy ra tai nạn thì người đứng đầu đơn vị và các chức danh có liên quan sẽ bị đình chỉ chức danh công tác để phục vụ công việc điều tra, đồng thời kiên quyết xử lý những cán bộ từ cấp Tổ trưởng đến người đứng đầu đơn vị để xẩy ra tai nạn do thiếu tinh thần trách nhiệm và do chủ quan trong công tác an toàn lao động.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động