RSS Feed for PV Trans và khả năng thích ứng trong biến động giá dầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Trans và khả năng thích ứng trong biến động giá dầu

 - Với tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 2.890 tỉ đồng, vượt 119% kế hoạch; lợi nhuận đạt 235 tỉ đồng, vượt 120% kế hoạch, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã trở thành điểm sáng trên thị trường vận tải biển thời gian qua. Đặc biệt là trong bối cảnh giá dầu có biến động lớn và giảm sâu.

PV Trans 15 năm chinh phục đại dương

Năm 2016 và những tháng đầu năm 2017 là khoảng thời gian đầy khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển. Thương mại toàn cầu cũng như các nhu cầu vận tải hàng hóa, thiết bị… sụt giảm khiến nhiều DN lâm cảnh thua lỗ, thậm chí phá sản.

Vượt lên tất cả khó khăn, thách thức ấy là nhờ sự đổi mới liên tục trong công tác quản lý, điều hành cách thức làm việc, đẩy mạnh hiệu quả khai thác, quan hệ với nhiều DN, khách hàng lâu dài và thường xuyên, kết quả sản xuất kinh doanh của PV Trans vẫn vô cùng khả quan, vượt kế hoạch đặt ra. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu của tổng công ty đạt 2.890 tỉ đồng, vượt 119% kế hoạch; lợi nhuận đạt 235 tỉ đồng, vượt 120% kế hoạch…

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, đội tàu của PV Trans có những bước tiến mới trong việc phát triển, mở rộng thị trường khai thác, không chỉ trong nước mà còn ở các nước trong khu vực. Theo đó, trong năm 2017, với việc Nhà máy Lọc dầu Dung Quất dừng sửa chữa 52 ngày, PV Trans đã sớm có kế hoạch đưa tàu đi khai thác quốc tế đồng thời tổ chức tốt vận chuyển các chuyến hàng nội địa và nhập khẩu. PV Trans cũng đã mở rộng các loại hình dịch vụ, giành được những hợp đồng quan trọng như: cung cấp dịch vụ O&M tàu FPSO Sông Đốc Pride MV19 phục vụ khai thác mỏ Sông Đốc ngoài khơi Việt Nam; thực hiện chuyển tải than cung ứng cho NMNĐ Duyên Hải 3 của Liên danh nhà thầu Franky - Tata International JV; trúng thầu vận tải LPG cho Nhà máy GPP Cà Mau…

Bên cạnh kết quả đạt được, PV Trans cũng đã hoàn thành việc thanh toán chia cổ tức 10% cho các cổ đông từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2016, mang lại sức hút mạnh mẽ về tiềm năng tăng trưởng tốt của cổ phiếu PV Trans trong thời gian tới.

6 tháng cuối năm 2017 được dự báo vẫn là quãng thời gian nhiều thách thức với đội tàu PV Trans. Do nguồn hàng vẫn chưa tốt, giá dầu thô vẫn ở mức thấp khiến các chủ hàng luôn trong tâm thế cắt giảm sản lượng. Thêm vào đó là giá cước vận tải hàng lỏng vẫn ở mức thấp, quan hệ cung cầu, lượng tàu đóng mới đưa vào thị trường từ cuối năm 2016 đã làm dư thừa năng lực vận chuyển trên các thị trường… Những nguyên nhân này ít nhiều sẽ tiếp tục gây ra những khó khăn nhất định đối với các công ty vận tải biển.

PV Trans cũng không ngừng đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, hạ tỷ lệ nắm giữ tại các công ty con nhằm thu hút các nhà đầu tư, PV Trans tiếp tục có những chính sách về góp vốn tài chính mới mẻ hơn để lựa chọn được những chủ tàu có khả năng, năng lực nhằm nâng cao tính cạnh tranh hơn nữa ra thị trường quốc tế, không bó hẹp ở thị trường nội địa.Tuy nhiên, tận dụng việc chuyển dịch định hướng của ngành vận tải biển trong thời gian sắp tới, PV Trans đã nhanh chóng nắm bắt và thực hiện đầu tư nhằm trẻ hóa đội tàu tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ trong khai thác vận tải biển. Tổng công ty đã tiếp nhận bàn giao tàu PVT Saturn tại Singapore ngày 22-6 vừa qua. Ngay sau khi tiếp nhận, tàu PVT Saturn đã được ký hợp đồng thực hiện chuyến hàng đầu tiên đi Ấn độ vào ngày 25-6 và dự kiến sẽ được khai thác tại thị trường quốc tế khu vực Bắc Á, Ấn Độ hoặc Trung Đông.

Với những kết quả đã đạt được, PV Trans đã cho thấy khả năng thích ứng trong thị trường vận tải đầy biến động khó khăn hiện nay. Và đó cũng chính là nền tảng để PV Trans sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn và tạo đà phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

PV Trans đã thanh toán cổ tức 10% năm 2016, mang lại sức hút mạnh mẽ về tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu PV Trans.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động