RSS Feed for Huy động cao nguồn khí Nam Côn Sơn cho phát điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Huy động cao nguồn khí Nam Côn Sơn cho phát điện

 - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, nguồn khí khai thác từ bồn trũng Nam Côn Sơn hiện nay chủ yếu cung cấp cho các nhà máy điện tại khu vực Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) để dùng làm nhiên liệu cho các tua bin khí. Theo thông lệ trong năm, mùa khô nhu cầu khí cho phát điện luôn ở mức cao.

EVN muốn PVN tăng nguồn khí cho điện ở mức cao nhất

 

Chính vì vậy, ngay khi máy nén khí cao áp của nhánh xử lý khí số 2, tại giàn Lan Tây, thuộc Lô 06.1, do nhà điều hành Rosneft quản lý và vận hành gặp sự cố vào cuối tháng 3/2018, PV GAS đã chủ động yêu cầu các chủ mỏ khác thuộc bể Nam Côn Sơn: Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc điều hành Lô 11.2,  Primier Oil - Anh Quốc điều hành Lô 12W và Công ty điều hành dầu khí Biển Đông, điều hành Lô 05-2 & 05.3, cung cấp khí tối đa về bờ và nỗ lực cân đối các nguồn khí khu vực Đông Nam Bộ từ Bể Cửu Long để đáp ứng nhu cầu khí đang cao cho phát điện.

Ngoài ra, PV GAS cũng đã chủ động phối hợp, làm việc với Rosneft để hỗ trợ khắc phục sự cố, để sớm đưa máy nén khí cao áp tại giàn Lan Tây hoạt động trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, cả 4 hệ thống khí Nam Côn Sơn, Cửu Long, PM3 CAA và Hàm Rồng Thái Bình của PV GAS đã cung cấp ổn định cho thị trường miền Đông, miền Tây Nam Bộ và miền Bắc, tổng cộng 2,69 tỷ m3 khí thương phẩm, 410,95 ngàn tấn LPG và 24,86 ngàn tấn condensate; doanh thu quý 1 khoảng 18.280 tỷ đồng, đạt 133% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế trên 2.470 tỷ đồng, đạt 156% kế hoạch và nộp ngân sách trên 1.160 tỷ đồng, đạt 160%.  

Bước vào quý 2, là mùa cao điểm tiêu thụ khí, với việc chủ động và phối hợp chặt chẽ với các bên trong dây chuyền khí từ thượng nguồn đến hạ nguồn, dự kiến các hệ thống khí của PV GAS sẽ vẫn tiếp tục vận hành ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu cao của các hộ tiêu thụ. 

Với giá dầu đang giữ ở mức cao như hiện nay, PV GAS hy vọng kết quả kinh doanh quý 2 cũng như các tháng còn lại của năm 2018 của PV GAS đều hoàn thành vượt mức kế hoạch và sẽ sớm về đích cả năm như những năm trước. 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động