RSS Feed for Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước làm việc với PV GAS | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 21:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước làm việc với PV GAS

 - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), tại TP. HCM.

Thương hiệu PV GAS tiếp tục vươn xa

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn đã giới thiệu sơ lược về hoạt động SXKD của PV GAS cũng như Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp khí Việt Nam đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035; Đồng thời, trình bày cụ thể về các dự án PV GAS đang triển khai, các vướng mắc khó khăn và những kiến nghị đến UBQLVNN để hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ.

Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Sinh Khang chào mừng Chủ tịch Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh và đoàn công tác đến PV GAS

Theo đó, PV GAS đã đưa ra những kiến nghị rất cụ thể, rõ ràng với từng nội dung. Trong đó vấn đề được xem là cấp bách nhất và trong ngắn hạn cần phải xử lý sớm là kiến nghị UBQLVNN có ý kiến với Bộ Công Thương về phương án phân bổ, cơ chế bao tiêu và giá khí bán cho điện để ký hợp đồng mua khí với Petronas, đảm bảo nguồn cung khí cho khu vực Tây Nam bộ. Vì theo dự kiến nguồn cung khí cho khu vực này sẽ không đáp ứng nhu cầu vào cuối năm 2019.

Đối với khu vực Đông Nam bộ, nguồn khí sẽ bị thiếu hụt vào khoảng năm 2023 và cần thiết phải có sự bổ sung nguồn LNG nhập khẩu. Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án và nhập khẩu LNG, PV GAS kiến nghị UBQLVNN sớm có ý kiến gửi Bộ Công Thương đề xuất phê duyệt mô hình kinh doanh LNG Thị Vải và cơ chế xác định giá bán khí cho Nhà máy điện Nhơn trạch 3, Nhơn Trạch 4.

TGĐ PV GAS Dương Mạnh Sơn báo cáo về chương trình kế hoạch hoạt động của PV GAS trong năm 2019 và giai đoạn sắp tới.

Về các kiến nghị của PV GAS, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc PVN cho biết, PVN luôn đồng hành cùng PV GAS trong giải quyết các vướng mắc. Các vấn đề PV GAS trình bày, PVN và PV GAS cũng đã và đang trình các cơ quan có thẩm quyền và mong rằng UBQLVNN phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để có kết luận và xử lý một cách cụ thể, dứt điểm, hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cũng bày tỏ mong muốn, với vai trò của mình, UBQLVNN sẽ hỗ trợ cho PV GAS và PVN tháo gỡ các vướng mắc về mặt cơ chế chính sách, tạo sự đồng bộ giữa khâu đầu, khâu giữa và khâu sau, xây dựng hành lang pháp lý thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai hoạt động SXKD, đáp ứng nhu cầu của xã hội và sự phát triển của doanh nghiệp.

TGĐ PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn khẳng định hỗ lực phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác cũng đã có những ý kiến làm rõ hơn các vấn đề kiến nghị của PV GAS, bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc PV GAS, PVN đang đối mặt; trong đó đặc biệt các vướng mắc về cơ chế chính sách, giá khí, hợp đồng bán khí cho các hộ tiêu thụ, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng vốn;…

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Anh đánh giá cao vai trò quan trọng cũng như tính hiệu quả trong hoạt động của PV GAS. Với các kiến nghị của PV GAS ông Nguyễn Hoàng Anh cho biết, Ủy ban sẽ thúc đẩy xử lý từng vấn đề cụ thể.

“Chúng tôi về sẽ quyết liệt hơn. PVN, PV GAS và Ủy ban cần có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, chất lượng hơn nữa. Doanh nghiệp phối hợp với ủy ban để làm cho nhanh, thống nhất đưa ra các đề xuất với Bộ Công Thương, để sớm xử lý các vấn đề vướng mắc cho doanh nghiệp” - Ông Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hoàng Anh mong rằng, là một đơn vị Anh hùng có bề dày truyền thống, đang hoạt động rất tốt, hiệu quả và có tiềm năng rất lớn, PV GAS sẽ đưa ra được chiến lược phát triển phù hợp, để vừa làm tốt nhiệm vụ chính trị vừa là một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trong cơ chế thị trường, tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong PVN, trong ngành công nghiệp khí, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Để thực hiện được điều này, ông Nguyễn Hoàng Anh cho rằng, PV GAS cần chủ động, năng động hơn trong chiến lược phát triển của mình.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh kết luận buổi làm việc.

Ông Nguyễn Sinh Khang, Chủ tịch HĐQT PV GAS cảm ơn những chỉ đạo sâu sát, thiết thực, cụ thể của của Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh về các vấn đề liên quan đến chiến lược phát triển doanh nghiệp, công tác tổ chức cũng như xử lý các vấn đề PV GAS kiến nghị; Đồng thời cho biết PV GAS sẽ phối hợp chặt chẽ với PVN và Ủy ban, thực hiện theo đúng theo các chỉ đạo của Chủ tịch UBQLVNN để các vấn đề kiến nghị của PV GAS được xử lý một cách nhanh nhất.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động