RSS Feed for Cập nhật tiến độ dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cập nhật tiến độ dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam

 - Từ sau khi khởi công xây dựng (24/2/2018), đến nay, dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam đã giải ngân vốn đầu tư đạt khoảng 553 triệu USD, tiến độ thi công dự án đạt 14,72% (tính đến hết tháng 5/2019).

Khởi công Tổ hợp hóa dầu miền Nam

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có báo cáo về dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam. Theo đó, tính đến hết tháng 5/2019, dự án đã ký được thỏa thuận về việc cung cấp nước cho dự án với Công ty cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu; đã được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng cầu cảng; đã được Bộ Công Thương chấp thuận thiết kế cơ bản và Bộ Tài nguyên và Môi trường giao khu vực biển khoảng 600ha để nhận chìm chất nạo vét từ quá trình thi công xây dựng dự án… ​

Ngoài ra, chủ đầu tư đã tập trung đẩy nhanh triển khai thực hiện dự án nhằm đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra, tuy nhiên, đến nay đự án vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực thực hiện dự án; theo dõi, kiểm tra công tác tạm trú của công nhân; hỗ trợ việc lập lán trại, chỗ ở cho tổ thi công dự án và công nhân làm việc tại dự án; hỗ trợ giải quyết các vấn đề về môi trường, chăm sóc y tế, an toàn lao động…

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu Sở Công thương chủ trì phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành liên quan chia thành 4 tổ công tác, bao gồm: Tổ hỗ trợ về an ninh trật tự tại địa phương; Tổ hỗ trợ về chỗ ở cho công nhân; Tổ hỗ trợ về dịch vụ môi trường và y tế; Tổ hỗ trợ về an toàn lao động. Các tổ này có nhiệm vụ khảo sát tình hình thực tế và đề xuất phương án hỗ trợ hợp lý, báo cáo UBND tỉnh (chậm nhất tới ngày 15/7/2019) để được hỗ trợ kịp thời.

Dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam do Công ty TNHH Lọc hóa dầu Long Sơn đầu tư, trên diện tích khoảng 464ha và 194ha mặt nước cho cảng biển, với tổng vốn đầu tư khoảng 3,77 tỉ USD, dự kiến tăng vốn đầu tư lên 5,4 tỉ USD.

Đây là tổ hợp hoá dầu được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam với công suất sản phẩm olefin lên tới 1,6 triệu tấn/năm và được thiết kế để sản xuất đa dạng các sản phẩm hoá dầu, bao gồm những sản phẩm là nguyên liệu cần thiết cho ngành nhựa như polyetylen, polypropylen và các sản phẩm khác, công suất hơn 2 triệu tấn/năm. Các sản phẩm này có thể giúp thay thế các sản phẩm polyolefins hiện đang phải nhập khẩu.

Thời gian thi công dự án là 5 năm, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2022. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 20.000 lao động trong quá trình xây dựng.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động