RSS Feed for Bàn kế hoạch đưa 1.600 chuyên gia dầu khí quốc tế vào Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 21:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bàn kế hoạch đưa 1.600 chuyên gia dầu khí quốc tế vào Việt Nam

 - Trong thời gian tới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có kế hoạch đưa khoảng 1.600 chuyên gia dầu khí kỹ thuật cao từ nước ngoài vào Việt Nam để phục vụ cho các dự án trọng điểm đang triển khai trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19.


Phương án bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong dịch Covid-19
Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 có thể hoàn thành trong quý 2/2022



Thông tin trên được đưa ra tại buổi làm việc giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) bàn về cơ chế hỗ trợ để đưa các nhà thầu dầu khí từ nước ngoài vào Việt Nam đẩy nhanh tiến độ các dự án của PVN.

Tại buổi làm việc, PVN đã đề nghị VNA có "cơ chế riêng" nhằm phục vụ, đưa các đoàn chuyên gia từ nước ngoài về Việt Nam, đảm bảo an toàn, đúng theo các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống dịch Covid-19, cũng như các quy định khác trong thời điểm hiện nay.

Bên cạnh đó, PVN và VNA, cũng đã thảo luận, tìm kiếm các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc hợp tác cung ứng nhiên liệu bay từ các nhà máy lọc dầu của PVN cho VNA. Mặt khác, hai bên cũng đã bàn bạc, tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn về tài chính, dòng tiền và tăng cường, tạo điều kiện sử dụng dịch vụ lẫn nhau.

Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc VNA đánh giá cao việc thực hiện thoả thuận hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua. Chia sẻ việc hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện, sử dụng các dịch vụ của VNA và các đơn vị trong bối cảnh cả hai bên đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Đồng thời cam kết sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ của PVN, đặc biệt ưu tiên sử dụng xăng, dầu trong nước từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn.

Thay mặt lãnh đạo PVN, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc cam kết sẽ cùng VNA tìm cách tháo gỡ khó khăn, có các kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện để việc hợp tác giữa hai bên tiếp tục đạt hiệu quả cao, sớm vượt qua khủng hoảng hiện tại, tạo đà cho việc mở rộng hợp tác, phát triển trong thời gian tới.

Đặc biệt, hai bên cùng xem xét, trao đổi cụ thể về vấn đề chia sẻ tồn kho xăng, dầu tại các nhà máy lọc dầu của PVN, tập trung tháo gỡ khó khăn trong cơ chế thanh toán, tài chính (trong giai đoạn 2020 và các năm tiếp theo) nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả của 2 doanh nghiệp./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động