RSS Feed for Thủy điện An Khê - Ka Nak hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện An Khê - Ka Nak hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021

 - Ngày 12/1/2022, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, kết nối 3 điểm cầu với hơn 50 đại biểu.
Thủy điện An Khê - Ka Nak: Về đích sản lượng điện năm 2021 trước 36 ngày Thủy điện An Khê - Ka Nak: Về đích sản lượng điện năm 2021 trước 36 ngày

Nhà máy Thủy điện An Khê - Ka Nak thuộc bậc thang trên cùng của hệ thống thủy điện sông Ba có tổng công suất lắp đặt cả 2 nhà máy 173 MW, tổng sản lượng điện thiết kế hàng năm là 575 triệu kWh. Đến thời điểm 24 giờ 00 phút ngày 23/11/2021, Thủy điện An Khê - Ka Nak đã sản xuất được 622 triệu kWh điện (cao hơn sản lượng điện thiết kế 47 triệu kWh), hoàn thành 100% kế hoạch sản lượng phát trong năm do Tổng công ty Phát điện 2 giao, về đích trước 36 ngày.

Thủy điện An Khê - Ka Nak hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021
Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 đã nêu rõ những kết quả đáng tự hào trong năm vừa qua của Thủy điện An Khê - Ka Nak:

Năm 2021, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách, trong đó các tháng đầu năm, tình hình thủy văn khu vực miền Trung và Tây Nguyên diễn biến rất phức tạp, tình trạng khô hạn và nắng nóng kéo dài trên diện rộng, lưu lượng nước về hồ An Khê - Ka Nak rất thấp, có lúc chỉ đạt 2 - 3m3/s. Do đó, Công ty đã phải tận dụng từng m3/s nước để thực hiện nhiệm vụ chính trị là cấp nước đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, góp phần giúp mùa màng bội thu, cải thiện môi trường cho vùng hạ du, đồng thời kết hợp phục vụ phát điện an toàn, hiệu quả.

Những tháng cuối năm khu vực miền Trung - Tây Nguyên lại chịu ảnh hưởng nặng nề từ các cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Nhưng nhờ sự chuẩn bị tốt ngay từ đầu năm, Công ty thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, ứng phó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình và vùng hạ du, kịp thời báo cáo và tham mưu các cấp để vận hành công trình an toàn, hiệu quả, phát huy tốt vai trò điều tiết cắt, giảm và làm chậm lũ cho hạ du.

Khác với nhiều năm trước, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ hoạt động SXKD của Công ty. Tuy nhiên, Công ty đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động trong CBCNV, xây dựng và triển khai nhiều phương án, giải pháp tối ưu vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa đảm bảo SXKD hiệu quả, nhất là việc vận dụng tối đa thời gian CBCNV thực hiện phương án “ba tại chỗ” để thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa các tổ máy vào ngay đầu mùa khô để khi mùa mưa đến các tổ máy phát tối đa công suất mang về sản lượng điện cao nhất.

Chiến lược chào giá được Công ty thực hiện linh hoạt, hiệu quả mang lại doanh thu cao. Tính đến nay, giá bán điện bình quân cao hơn 5,25% so với giá hợp đồng (1.032,24/980,74 đồng/kWh). Trong năm 2021 giá bán điện bình quân cao hơn 2,96% so với giá hợp đồng (1.032,24/980,74 đồng/kWh).

Về sản lượng, Công ty đã sản xuất được 768,479 triệu kWh điện (kế hoạch được giao là 622 triệu kWh), vượt 23,5% kế hoạch được giao. Các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật khác như tỷ lệ điện tự dùng, hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy sự cố của đơn vị đều vượt kế hoạch Tổng công ty Phát điện 2 giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 biểu dương, đánh giá cao và ghi nhận những kết quả nổi bật của tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty đã nỗ lực, cố gắng thực hiện các kế hoạch được giao, đóng góp vào thành tích chung của EVNGENCO2.

Thủy điện An Khê - Ka Nak hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021

Ông Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bước sang năm 2022 dự báo tiếp tục còn nhiều khó khăn, thách thức, ông Trương Hoàng Vũ đề nghị Công ty tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, trong đó quan trọng nhất là việc tiếp tục đảm bảo sản xuất an toàn, liên tục, nỗ lực có các giải pháp đột phá, quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn, có những sáng kiến nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất. Bên cạnh các hoạt động về sản xuất kinh doanh, Công ty cũng cần phải tập trung khai thác nguồn nước hợp lý, thực hiện tốt công tác cấp nước cho hạ du vào mùa khô cũng như công tác điều tiết cắt, giảm và làm chậm lũ cho hạ du vào mùa mưa bão. Ngoài ra, Công ty cần tập trung giải quyết các khó khăn, tồn đọng, tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống người lao động.

Ông Trương Hoàng Vũ cũng lưu ý Thủy điện An Khê - Ka Nak cần chú trọng thực hiện công tác chuyển đổi số, công tác thông tin truyền thông, tiếp tục triển khai sâu rộng chủ đề của năm trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đó là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Nhân dịp năm mới 2022 và đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ông Trương Hoàng Vũ đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Công ty và tin tưởng với sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của Thủy điện An Khê - Ka Nak sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong năm mới 2022, tiếp tục khẳng định vai trò mắt xích quan trọng trong sự phát triển chung của EVNGENCO2.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ông Đặng Văn Tuần cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Lãnh đạo EVNGENCO2 đã giúp Công ty tháo gỡ các khó khăn và cam kết tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Công ty sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, hướng tới nhiệm vụ phát triển Công ty bền vững, xứng đáng với sự tin tưởng, ủng hộ của lãnh đạo EVNGENCO2.

Thủy điện An Khê - Ka Nak hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021
Ông Đặng Văn Tuần - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị.

hân dịp này, với những thành tích xuất sắc trong năm 2021, nhiều tập thể, cá nhân của Công ty đã được tôn vinh với nhiều danh hiệu khen thưởng như: Bằng khen của EVN; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở… cùng nhiều danh hiệu khen thưởng của EVNGENCO2 và Công ty.

Thủy điện An Khê - Ka Nak hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021
Các tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, ông Nguyễn Văn Cương - Ủy viên BCH Công đoàn EVNGENCO2, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua trong toàn Công ty năm 2022 với quyết tâm vượt qua những khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có các chỉ tiêu kế hoạch sản lượng điện sản xuất, các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được giao.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2021, toàn thể lãnh đạo và CBCNV, người lao động Thủy điện An Khê - Ka Nak quyết tâm sẽ nỗ lực đoàn kết, phấn đấu để đạt được những thành tựu mới, hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ trong năm 2022 góp phần phát triển Công ty vững mạnh, ổn định, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty Phát điện 2./.

BÀI: THU HOÀI; ẢNH: MINH LƯƠNG - KIỀU TRANG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động