RSS Feed for PVN và Prista Oil chia sẻ kinh nghiệm tái chế dầu nhờn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 13:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN và Prista Oil chia sẻ kinh nghiệm tái chế dầu nhờn

 - Sáng 8/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) phối hợp với Tập đoàn Prista Oil (Bulgaria) tổ chức Hội thảo “Trao đổi kinh nghiệm về việc quản lý, thu gom, xử lý, tái chế dầu nhờn để bảo vệ môi trường và thực trạng tại Việt Nam”. Thủ tướng Bulgaria Plamen Oreharki đến dự và chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về cam kết hợp tác giữa Công ty PV Oil Lube và Công ty Prista Recycling (Bulgaria).

>> PV GAS mua khí hóa lỏng từ Trung Đông
>> Xuất bán dòng dầu thương mại đầu tiên tại Lô 67 - Peru

Lễ ký Bản ghi nhớ về cam kết hợp tác giữa Công ty PV Oil Lube và Công ty Prista Recycling

Tại Hội thảo, ông Đỗ Văn Hậu - Tổng giám đốc PVN cho biết, trên thế giới, hầu hết các quốc gia đều có quy định chặt chẽ việc sản xuất, phân phối và xử lý, tái chế dầu thải. Ở Việt Nam, nhà nước mới chỉ có quy định về việc thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ nói chung; việc thu hồi, xử lý, tái chế dầu thải mang tính tự phát với công nghệ còn lạc hậu đã dẫn đến lãng phí nguồn tài nguyên và gây ô nhiễm môi trường, gây nguy hiểm an toàn cháy nổ cao cho người lao động, sản phẩm ra chất lượng thấp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của động cơ. Vì vậy, Hội thảo là diễn đàn rộng mở để tất cả các chuyên gia trao đổi kinh nghiệm quý báu liên quan đến vấn đề thu gom, công nghệ xử lý, tái chế dầu nhờn để bảo vệ môi trường.

Trên thực tế, Công ty cổ phẩn Dầu nhờn PV Oil Lube của PV Oil đã từng nghiên cứu vấn đề thu gom, xử lý, tái chế dầu nhờn và mong muốn liên kết với các đối tác để thành lập liên doanh đầu tư vào lĩnh vực này. Theo đánh giá tiềm năng thị trường dầu nhờn của Việt Nam rất lớn. Tuy nhiên, Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn cho việc phát triển lĩnh vực này vì hành lang pháp lý còn thiếu. Bên cạnh đó, việc quản lý, thu gom, xử lý dầu nhờn đã qua sử dụng để bảo vệ môi trường là lĩnh vực Việt Nam vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm.

Chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển hệ thống thu gom và vận chuyển dầu nhờn thải tại Bulgaria, ông Danko Pavlov - Giám đốc công ty thu gom và xử lý dầu thải quốc gia Bulgaria cho hay, pháp luật Bulgaria quy định việc tái chế và thu gom dầu thải phải tuân thủ đồng thời các quy định pháp luật của Bulgaria và các chuẩn mực của EU. Ngoài ra, Bulgaria cũng quy định trách nhiệm tới tận chính quyền địa phương trong việc nỗ lực tái chế dầu thải công nghiệp... Do vậy, việc cấp phép cho các tổ chức đủ điều kiện thu gom, tái chế lại dầu nhờn đã qua sử dụng ở Bulgaria hết sức nghiêm ngặt, khi cấp phép cho một tổ chức đủ điều kiện thực hiện việc này, các cơ quan chức năng của Bulgaria căn cứ vào từng dự án cụ thể, công suất tái chế dầu thải và đặc biệt là cần phải xác định được hiệu quả của dự án đó như thế nào.

Cũng trong chương trình hội thảo, đã diễn ra lễ ký Bản ghi nhớ về cam kết hợp tác giữa Công ty PV Oil Lube và Công ty Prista Recycling (Bulgaria) trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Bulgaria Plamen Oreharski và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành hai nước. Nội dung biên bản đề cập đến phạm vi hợp tác trong lĩnh vực dầu mỡ nhờn, hệ thống tổ chức, quản lý, thu gom và công nghệ tái chế dầu nhờn thành sản phẩm dầu gốc chất lượng cao, qua đó nâng cao mục tiêu bảo vệ môi trường của cả hai bên.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động