RSS Feed for PVEP và VSP ký hợp đồng EPCI dự án phát triển mỏ Đại Hùng Pha 3, Lô 05.1a | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP và VSP ký hợp đồng EPCI dự án phát triển mỏ Đại Hùng Pha 3, Lô 05.1a

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Ngày 23/11/2022, tại TP Vũng Tàu, Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) thuộc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro - VSP) đã ký kết hợp đồng EPCI (tư vấn, thiết kế - mua sắm thiết bị - xây dựng, vận chuyển, lắp đặt) dự án phát triển mỏ Đại Hùng Pha 3, Lô 05.1a. (Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí được VSP giao thực hiện dự án này).
Thay đổi cơ bản của Luật Dầu khí và chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Thay đổi cơ bản của Luật Dầu khí và chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Như chúng ta đã biết, Luật Dầu khí (sửa đổi) đã chính thức được thông qua tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV (ngày 14/11/2022) và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023. Luật này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có liên quan đến hoạt động dầu khí. Nhân dịp này, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam có một số phân tích, nhận định về những thay đổi cơ bản của Luật, cũng như chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (bao gồm phát triển các dự án mỏ mới, mỏ tận thu; mở rộng các cụm mỏ hiện hữu và các đề án tìm kiếm, thăm dò dầu khí...).

Phát biểu tại lễ ký, ông Trần Mạnh Cường - Trưởng ban Quản lý hợp đồng Dầu khí của PVN đánh giá cao việc PVEP, PVEP POC đã theo đuổi và rất quyết tâm thực hiện dự án này, đồng thời tin tưởng VSP đủ uy tín và khả năng để thực thi hợp đồng.

Là hai đơn vị chủ lực của PVN trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí, trong nhiều năm qua VSP và PVEP đã có những sự hợp tác hiệu quả, thiết thực, đặc biệt là trong thăm dò và phát triển các lô dầu khí, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Tập đoàn.

Đại diện chủ đầu tư, ông Trần Hồng Nam - Tổng giám đốc PVEP cho rằng: Đây không chỉ là hợp đồng để triển khai xây lắp một giàn wellhead thông thường mà đối với dự án wellhead, giếng khoan sẽ làm gia tăng sản lượng thu hồi cả một vùng mỏ đã khai thác hơn 20 năm - nơi mà PVEP đã dự kiến khoan 1 - 2 giếng thăm dò thử nghiệm từ đây để đưa ra những khối xung quanh và vươn tiếp ra giàn wellhead khác.

Theo ông Nam, mỏ Đại Hùng đã trải qua rất nhiều thời gian thăng trầm, nhưng PVEP đã xác định đưa ra những giải pháp để kéo dài dự án. Đây là tương lai đáng mong chờ của cả cán bộ công nhân viên PVEP POC, PVEP, cũng như VSP (Liên doanh đã, đang và sẽ tham gia vào chuỗi giá trị này). Đồng thời mong muốn sẽ được đón First oil (dòng dầu đầu tiên) từ Đại Hùng Pha 3 đúng dịp 30 năm khai thác mỏ Đại Hùng.

Phát biểu tại lễ ký, ông Trần Xuân Hoàng - Phó tổng giám đốc VSP cho biết: Hợp đồng EPCI cho phát triển mỏ Đại Hùng Pha 3 là một dự án quan trọng của tổng thầu PVEP và PVEP POC có ý nghĩa không chỉ về kinh tế, kỹ thuật, mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội. Với những khó khăn như địa lý xa bờ có mực nước sâu, ảnh hưởng từ yếu tố khí tượng hải văn, trong điều kiện kỹ thuật có nhiều giao diện, phạm vi công việc khá phức tạp từ phát triển EPCI cho giàn wellhead, cùng với lắp đặt đầu nối hệ thống ống dẫn dầu dạng cứng và mềm đến việc hoán cải giàn HD01 hiện hữu. Tuy nhiên, ý thức được tầm quan trọng của dự án, VSP luôn nỗ lực đáp lại sự tin cậy của chủ đầu tư, cũng như phát huy những kinh nghiệm quý báu của mình từ giai đoạn phát triển giàn DH2 pha 2.

"Với sự hỗ trợ tích cực hiệu quả của chủ đầu tư, biện pháp quản lý và tổ chức sản xuất khoa học, VSP tin tưởng dự án sẽ thành công trên tất cả các tiêu chí an toàn, chất lượng, tiến độ và tiết kiệm chi phí" - Phó tổng giám đốc VSP nhấn mạnh./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động